4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.701
113
Camry Mỹ bài test đâm ngang được điểm 5 sao luôn. Nhìn nó thử chiếc xe với lực tông ngang kinh hồn vậy mà xe không xi nhê! Camry VN đểu thật!
http://www.safercar.gov/Vehicle Shoppers/5-Star Safety Ratings/2011-Newer Vehicles/Vehicle-Detail?vehicleId=9121

Chính xác, đó là điều mình muốn nói!
Bỏ cả núi tiền mua cái nguy hiểm cho cả Gđ thì nên cân nhắc lại! Camry còn vậy thì mấy thằng em Altis, Vios còn mềm tới đâu !
 
Hạng C
22/12/14
569
943
93
Camry Mỹ bài test đâm ngang được điểm 5 sao luôn. Nhìn nó thử chiếc xe với lực tông ngang kinh hồn vậy mà xe không xi nhê! Camry VN đểu thật!
http://www.safercar.gov/Vehicle Shoppers/5-Star Safety Ratings/2011-Newer Vehicles/Vehicle-Detail?vehicleId=9121

Bác ơi, tốc độ của chiếc xe trong bài test kia bao nhiêu? Và khối lượng của nó bao nhiêu? Góc tông của nó bao nhiêu? Em đoán là nó chỉ tốc độ 62km/h thôi, còn khối lượng chắc là chỉ bằng 1/5 của con xe khách là cùng, góc tông chỉ độ 50oC thôi, và em thấy nó tông gần ngang gầm xe rồi.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Em nhớ man mán là động năng đc tính = 1/2 x khối lượng x bình phương vận tốc
như vậy để so sánh đc phải biết tốc độ và khối lượng của bài test so với thực tế mới chính xác đc . Nhưng em thấy va chạm của tai nạn thật kinh khủng. Mong rằng bộ GTVT nhanh chóng đầu tư đèn giao thông trên tất cả các giao lộ để giảm thiểu tai nạn.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
1. Về Side crash test: Theo em biết thì cái xe đâm vào nặng khoảng 1,5 tấn, chạy với vận tốc 31mph (gần 50kph), có chỗ thì nói vận tốc 62kph, bởi vậy cái xe test chỉ bị đẩy đi có vài mét;
2. Về động năng:
- Ở Side crash test nêu trên, xe nặng khoảng 1,5 tấn, vận tốc 50kph thì động năng là 1.875 kJ; nếu vận tốc 62kph thì động năng là 2.901 kJ;
- Ở vụ tai nạn, xe khách (đầy người) nặng khoảng 16 tấn, vận tốc 85 kph thì động năng là 57.800 kJ, tức là sinh công lực gấp khoảng từ 20 đến 30,8 lần Side crash test;
3. Về vị trí va chạm:
- Cản trước của xe khách cao nên không hề chạm vào chassis của chiếc Camry nên có thể nói là chiếc Camry đã bị đâm thủng;
- Ở Side crash test: Xem video không nhìn rõ là có tông vào chassis hay không nên em không dám bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
1. Về Side crash test: Theo em biết thì cái xe đâm vào nặng khoảng 1,5 tấn, chạy với vận tốc 31mph (gần 50kph), có chỗ thì nói vận tốc 62kph, bởi vậy cái xe test chỉ bị đẩy đi có vài mét;
2. Về động năng:
- Ở Side crash test nêu trên, xe nặng khoảng 1,5 tấn, vận tốc 50kph thì động năng là 1.875 kJ; nếu vận tốc 62kph thì động năng là 2.901 kJ;
- Ở vụ tai nạn, xe khách (đầy người) nặng khoảng 16 tấn, vận tốc 85 kph thì động năng là 57.800 kJ, tức là sinh công lực gấp khoảng từ 20 đến 30,8 lần Side crash test;
3. Về vị trí va chạm:
- Cản trước của xe khách cao nên không hề chạm vào chassis của chiếc Camry nên có thể nói là chiếc Camry đã bị đâm thủng;
- Ở Side crash test: Xem video không nhìn rõ là có tông vào chassis hay không nên em không dám bàn.
Bác này tính chi tiết ra như vầy bẩu sao các anti ko trốn sạch rồi . Bác copy ra dán thêm vào 1 số thớt nói về việc này đi, em thấy tai nạn xảy ra một số bác rất hả hê vì cái xe Cam nó mềm qua, mà hình như ít quan tâm đến sự thương tâm của tai nạn.
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
Em có ý kiến:
- Các bác đang đi Toy rồi cũng bán đi và có thể mua xe hãng khác.
- Các bác đang đi hãng khác cũng có khi bán đi mua Toy.
Vấn đề là chúng ta cần đồng lòng để yêu cầu hãng xe tại VN làm tốt hơn để bảo vệ an toàn tính mạng cho mình với số tiền mà mình bỏ ra, các hãng xe khác cũng phải yêu cầu như thế. Camry là xe toàn cầu thì chắc là OK rồi, chỉ sợ VN tự dập khung (ko biết có đúng ko) nên chúng ta lo mà thôi (chất lượng hàn, nguyên liệu). Một điểm nữa là người nhà quê đa phần mua Toy (e ko chê người nhà quê, nhưng trình độ lái xe và hiểu biết về giao thông kém hơn thành phố.) Xe Toy tại VN thì quá nhiều nên hay nên báo, mạng cũng phải thôi.

VN mình thuế má, feedback nó cao nên đáng lẽ cái xe 700M là OK về an toàn rồi nhưng Innova các bác thấy đó. Biết vậy nhưng chưa làm sao được, chỉ mong bọn ăn dày quá bị quả báo.
Dân VN thì đa số xe máy nên ước mơ đầu tiên là che mưa che nắng đã, tiếp theo là đến sỹ, còn an toàn thì chắc là cuối cùng.
 
Hạng C
22/12/14
569
943
93
Em đồng ý với bác @truongthuyminh về việc yêu cầu các hãng xe tại VN làm tốt hơn, tuy nhiên cái gì cũng phải có cơ sở, dẫn chứng tin cậy bác ạ, mình không thể nói bừa được. Nếu bác không có dẫn chứng thuyết phục thì chỉ làm cho dân ta thêm chia rẽ vì cãi nhau thôi.
 
Hạng B2
1/3/13
271
142
43
Em đồng ý với bác @truongthuyminh về việc yêu cầu các hãng xe tại VN làm tốt hơn, tuy nhiên cái gì cũng phải có cơ sở, dẫn chứng tin cậy bác ạ, mình không thể nói bừa được. Nếu bác không có dẫn chứng thuyết phục thì chỉ làm cho dân ta thêm chia rẽ vì cãi nhau thôi.

Yêu cầu cái nỗi gì, yêu cầu ai hả bác?

Xe bán đầy đường, vấn đề là mình thu nhập cỡ nào, mục đích sử dụng chủ yếu là gì, sở thích cầm lái & gu thẩm mỹ ra sao... mà chọn chiếc xe phù hợp thôi.

Trong trường hợp này, nhiều khả năng tai nạn không phải do lỗi kỹ thuật mà lỗi do con người như thiết kế đường xá, tín hiệu giao thông, tài xế không kiểm sóat được tốc độ, chở quá số lượng người cho phép... Bản thân chất lượng Camry cũng được xem là chuẩn rồi nên với va chạm kiểu này, không một ai dám chắc là sẽ đảm bảo an tòan hơn nếu sử dụng một một chiếc sedan lọai khác kể cả nhập khẩu.

Chia buồn cùng gia đình các nạn nhân!
 
Hạng C
22/12/14
569
943
93
Bác @macallan nói chuẩn, một khi con người còn coi thường mạng sống của mình và của người xung quanh thì sẽ cón nhiều tai nạn thảm khốc nữa. Cá nhân em thấy vụ tai nạn này vẫn còn chút may mắn vì xe khách không thiệt hại gì, chứ nếu bác tài xe khách mà luống cuống nữa thì có thể còn tồi tệ hơn.
 
  • Like
Reactions: bl3399