Thảo Luận Camry 8x9x and more...

Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
Be Anh Duong nói:
Xe bị bệnh ... ebula: Lắc khóa tắt tết điện (bấm cả loock trên vô lăng), những gì bằng điện đều tắt ngóm thế mà máy vẫn nổ ầm ầm, trong khi đó quạt giải nhiệt cũng tắt luôn.
Lạ quá thử 2-3 lần vẫn vậy, mỗi lần như thế muốn tắt máy xuống xe phải gài số 1... nhả côn để xe tự tắt.​
Bệnh nó thế này , xe nổ máy bình thường , chạy bình thường , đèn báo sạc vẫn tắt , k có chịu chứng hư máy phát . Tren xe tất cả những gì liên quan đến điện đều k hoạt đoojng trừ cái Đề , chạy đường dài k sao , chạy phố , nổ máy tại chỗ sẽ sôi nước do quạt giải nhiệt k hoạt động.
Bị đứt cầu chì đưa điện len Công tắc đó . E k nhớ chính xác 87-91 nằm chỗ nào nên Bác kiểm tra tất cả cầu chì xem sao . Xe 92 thì E bị rồi , nó nằm ngang đầu gối bên chân Côn. Cứ bình tĩnh nhé Bác​
Cam87xaxi, 16 phút trước Báo cáo
#25384 Không thích nữa + Quote Trả lời
 
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
kimsonvu nói:
Mấy bác ơi, có bác nào muốn gả vợ không? Em đang kiếm xe đẹp để đi cầm chân đây. Em là member mới :D
Bác phải cho biết rõ xe đejp cỡ nào ah . Cam 85-2015?
Vài xe Bác tham khảo : 90 LE màu xanh tím 130 chai . Corona 93 200 chai. 92 AT cửa nóc màu xanh tiger 260chai . 92 MT màu đen LE 230chai . 96 AT cửa nóc màu vàng cát 290 chai . 2000 V6 LE ghế đieejn màu xanh dưa 340 chai . 89 K ĐỤNG HÀNG 12k ...tất cả các xe tren đồng sơn đẹp , zin . 5 số chính chủ 51A hết!​
Cam87xaxi,
Thíu, 98AT màu trắng 430 chai
abumap,
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/14
3.302
1.159
113
SaiGon
http://www.otosaigon.com/threads/kiem-tra-nguon-dien-fortuner.8573115/
quochungluu nói:
dạ em cảm ơn bác @phong Nguyen , em thay bình mới chạy lòng vòng thôi ah , cứ về để garaage đc vài hôm là tự hết bình ah , dynamo vẫn sạc bình thường bác ah , em nghi chắc bị rò điện , nên tạm thời đi về em rút cọc nguồn âm ra , khi nào đi thì cắm vô lại , đề fat đầu tiên là nổ máy liền. bác biết ơ gò vấp có garage nào ok ko bác ?​
Tui chỉ anh cách kiểm tra rò điện . Anh thử làm nha :
- Cần đồ nghề để kiểm tra , đó là cây bút thử điện 12volt , loại đầu dây có mỏ kẹp miệng cá sấu , đầu cây bút nhọn , giữa thân cây bút có bóng đèn.
Cách thử :
- Mở cọc bình điện accu cọc âm ra và lấy miệng cá sấu của bút thử điện kẹp vào dây âm ,dây vừa tháo từ cọc âm , đầu nhọn của bút thì cắm vào cọc âm accu.
- Lấy chìa khóa xe ra khỏi xe , tắt tất cả những phụ kiện tiêu thụ điện , như : Radio , đèn trong xe .v.v... Đóng tất cả các cửa xe lại.
- Quay ra xem đèn của bút thử điện có sáng hay không ? Nếu có sáng thì xe đang bị tiêu thụ điện ( rò điện ).
Cách tìm rò điện :
- Mở hộp cầu chì của xe và giật một cầu chì ra rồi chú ý bút thử điện xem đèn của bút có tắt hay không ? Nếu không, cắm cầu chì trở lại rồi làm cái kế tiếp, cho đến cái cầu chì nào mà thấy đèn của bút thử điện tắt vậy chính nguồn điện của cầu chì đó đang bị rò điện ( short circuit ).
-Nếu hộp cầu chì được đặt trong xe thì mỗi lần rút cầu chì thì phải đóng cửa xe lại .
-Khi tìm được cầu chì nào rò điện thì xem ở nắp đậy cầu chì để xác định được nguồn điện rò và tạm thời tách nó ra ngoài . Thế là đậu xe thoải mái qua đêm mà không cần mở cọc bình.​
Chỉnh sửa cuối: 21/5/14
Pháp sư, 21/5/14 Báo cáo
#5 Không thích nữa + Quote Trả lời
Bạn, pdkhoajp, vvmthuan3 những người khác thích bài này.
 
  • Like
Reactions: huynhduchqdt
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Ui, lâu lâu qua thăm thớt cũ thấy bác camry8791 độc diễn kinh quá. Dưng mà bác cứ trích dẫn thoải mái, trừ mấy cái bản quyền của em ra nhé, vì em toàn nói lung tung tùy hứng. Em ko muốn các bác xem xong cười em ah. Thanks bác
 
  • Like
Reactions: huynhduchqdt
Hạng F
13/5/14
24.382
145.676
113
TP Cao Lãnh, ĐT
Ui, lâu lâu qua thăm thớt cũ thấy bác camry8791 độc diễn kinh quá. Dưng mà bác cứ trích dẫn thoải mái, trừ mấy cái bản quyền của em ra nhé, vì em toàn nói lung tung tùy hứng. Em ko muốn các bác xem xong cười em ah. Thanks bác
Lâu lâu qua bên này đọc lại các comment thấy hữu ích cho các thành viên đang sử dụng cam già ghê! Việc tư vấn, hướng dẫn cách tự khắc phục hỏng hóc, tân trang, kiểm tra rất rõ ràng, cụ thể, nhất là trọng tâm trọng điểm, dễ tìm, dễ tra cứu. NÓi chung là rất hữu ích! Tuy chỉ có hơn 1000 trang nhưng hiệu quả rất thiết thực! Thớt của Ctich tuy là số trang nhiều hơn, cũng có hướng dẫn, tư vấn cách sữa chữa nhưng thực tế củng chỉ khoảng 1000 trang đầu, số còn lại chỉ là 888 ngoài luồng. Bây giờ vào thớt của Ctich muốn tìm những comment trao đổi về kỹ thuật thiệt khó hơn ...lên trời! Nếu có thể thì chúng ta hãy lập riêng một thớt về kỹ thuật, một thớt chuyên dùng để 8 nhé ctich! Chủ yếu để các mem khi gặp tình huống khẩn cấp có thể tra cứu ngay những nội dung mình muốn tìm! Vì lợi ích chung của Hội cam già, Ctich nghiên cứu đề xuất này nhé!
:3dbachoc:
 
Hạng F
13/5/14
24.382
145.676
113
TP Cao Lãnh, ĐT
http://www.otosaigon.com/threads/kiem-tra-nguon-dien-fortuner.8573115/
quochungluu nói:

dạ em cảm ơn bác @phong Nguyen , em thay bình mới chạy lòng vòng thôi ah , cứ về để garaage đc vài hôm là tự hết bình ah , dynamo vẫn sạc bình thường bác ah , em nghi chắc bị rò điện , nên tạm thời đi về em rút cọc nguồn âm ra , khi nào đi thì cắm vô lại , đề fat đầu tiên là nổ máy liền. bác biết ơ gò vấp có garage nào ok ko bác ?​
Tui chỉ anh cách kiểm tra rò điện . Anh thử làm nha :

- Cần đồ nghề để kiểm tra , đó là cây bút thử điện 12volt , loại đầu dây có mỏ kẹp miệng cá sấu , đầu cây bút nhọn , giữa thân cây bút có bóng đèn.
Cách thử :
- Mở cọc bình điện accu cọc âm ra và lấy miệng cá sấu của bút thử điện kẹp vào dây âm ,dây vừa tháo từ cọc âm , đầu nhọn của bút thì cắm vào cọc âm accu.
- Lấy chìa khóa xe ra khỏi xe , tắt tất cả những phụ kiện tiêu thụ điện , như : Radio , đèn trong xe .v.v... Đóng tất cả các cửa xe lại.
- Quay ra xem đèn của bút thử điện có sáng hay không ? Nếu có sáng thì xe đang bị tiêu thụ điện ( rò điện ).
Cách tìm rò điện :
- Mở hộp cầu chì của xe và giật một cầu chì ra rồi chú ý bút thử điện xem đèn của bút có tắt hay không ? Nếu không, cắm cầu chì trở lại rồi làm cái kế tiếp, cho đến cái cầu chì nào mà thấy đèn của bút thử điện tắt vậy chính nguồn điện của cầu chì đó đang bị rò điện ( short circuit ).
-Nếu hộp cầu chì được đặt trong xe thì mỗi lần rút cầu chì thì phải đóng cửa xe lại .
-Khi tìm được cầu chì nào rò điện thì xem ở nắp đậy cầu chì để xác định được nguồn điện rò và tạm thời tách nó ra ngoài . Thế là đậu xe thoải mái qua đêm mà không cần mở cọc bình.​
Chỉnh sửa cuối: 21/5/14
Pháp sư, 21/5/14 Báo cáo
#5 Không thích nữa + Quote Trả lời
Bạn, pdkhoajp, vvmthuan3 những người khác thích bài này.

Bác rất có tâm huyết với hội....sửa xe! Các nội dung bác thu nhặt được rồi đem về đây thật hữu ích! Thanks bác nhiều! Phát huy thêm nữa nhé bác! Tui qua bên đây like bác!
:3dtanghoaheo:
 
  • Like
Reactions: thushtp