Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Không ai đặt câu hỏi : Tại sao đang đi camry 3.5 ngon lành mà ông bác lại đem đi bán cho thằng cháu ?
Bác chủ thớt phải tự trả lời câu này rồi ra quyết định
Mua xe cũ cũng giống như cưới một con vợ mất zin đã qua một đời chồng - quan niệm của e là vậy
 
Tập Lái
21/4/11
41
29
18
NoiDayBinhYen nói:
Bác chủ mua xe khác roài,hơn 10page có thấy trả lời trả vốn gì đâu?
E đã quyết định không lấy Cam rồi nhưng vẫn đang chờ bác Iamnofear review về K3 để em có thêm thông tin chính xác.Trong khi chờ đợi e đã đặt cọc Civi 2014 mới rồi ( con bé Sell dễ thương quá,nó dụ em.hic.hic) với lời hứa tháng 12 này xe mới ra mà không ưng thì sẽ trả cọc lại cho e.
 
Hạng B1
8/10/13
77
3
6
tonjohn nói:
Không ai đặt câu hỏi : Tại sao đang đi camry 3.5 ngon lành mà ông bác lại đem đi bán cho thằng cháu ?
Bác chủ thớt phải tự trả lời câu này rồi ra quyết định
Mua xe cũ cũng giống như cưới một con vợ mất zin đã qua một đời chồng - quan niệm của e là vậy


Tại vì câu hỏi đó ko có thật. Bác chủ pr cho K3 khéo quá bác nhỉ.
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Một bài mới về Kia k3</h1>Chạy thử Kia K3: Đã xa rồi Forte ngày nào</h1>Thứ hai 11/11/2013 06:58

Với sự cải tiến rõ rệt ở khả năng vận hành đi cùng những tiện nghi và công nghệ “tận răng”, Kia K3 gần như “lột xác” so với người tiền nhiệm Forte, và là một trong những mẫu xe hạng C hấp dẫn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.



Autovina_K3testdrive_5_1.jpg

Phân khúc xe hạng C đang ngày càng trở nên chật chội hơn tại thị trường Việt Nam với hàng loạt những cái tên mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus, Chevrolet Cruze, Hyundai Elantra và mới đây nhất là Kia K3 do Trường Hải lắp ráp và phân phối chính thức vào tháng 10 vừa qua.

Kia K3 chính là thế hệ tiếp theo của dòng xe Kia Forte từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam, nhờ ưu điểm giá bán hợp lý, trang bị tiện nghi đầy đủ mà mẫu xe này chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng Việt. Với cái tên mới, Trường Hải muốn Kia K3 ở một vị trí cao hơn, đẳng cấp hơn so với người tiền nhiệm trước đó, và mức giá của xe tất nhiên sẽ cao hơn, thấp nhất 638 triệu đồng, và cao nhất là 770 triệu đồng.

Để xứng đáng với mức giá mới, Kia K3 sở hữu nhiều công nghệ và khả năng vận hành “lột xác” so với Kia Forte, và chúng tôi đã có dịp trải nghiệm điều này trên phiên bản 2.0 Sedan, có giá 749 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Ngoại hình hiện đại, bắt mắt
Autovina_K3testdrive_4.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg


Rũ bỏ vẻ ngoài cứng nhắc trên Kia Forte trước đó, K3 được đội ngũ thiết kế tạo dựng một phong cách mới mềm mại và hiện đại hơn, thân xe trở nên tròn trịa hơn nhưng không kém phần thể thao nhờ vào cách thiết kế mui xe kéo dài thấp dần đến cốp sau. Kết hợp với bộ la-zăng thể thao 17 inch tạo cảm giác năng động trẻ trung hơn, đây cũng là cỡ mâm lớn nhất được các nhà sản xuất lắp sẵn trên phân khúc xe hạng C.

Kích thước 4.560mm dài, 1.780mm rộng, 1.435mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.700mm giúp cho Kia K3 dài và rộng hơn Forte, nhưng lại thấp hơn chút, khiến dáng vẻ tổng thể của chiếc xe mới tạo được cảm giác nhỏ nhắn hơn.

Ngoài hình hiện đại của Kia K3 còn được nhấn mạnh ở các trang bị như đèn pha dạng thấu kính thời thượng, đèn LED chạy ban ngày, lưới tản nhiệt mặt hổ quen thuộc trên các dòng Kia hiện nay. Và đặc biệt rất ấn tượng khi nhìn từ phía sau, nhờ bộ đèn LED ống có độ sáng ấn tượng, Kia K3 nổi bật ngay cả khi chạy vào ban ngày, cản sau cách điệu kiểu thể thao, để lộ ống xả lớn ra ngoài.
Autovina_K3testdrive_4.jpg.jpg.jpg.jpg


Các chi tiết nhỏ khác góp phần tạo nên sự cao cấp cho xe như cánh hướng gió sau liền cốp, cửa sổ trời, đèn xi nhan LED trên gương chiếu hậu, tay nắm cửa mạ chrome. Nói cách khác, nếu bỏ qua logo Kia, K3 không khác gì một mẫu xe sang cao cấp, đặc biệt ấn tượng khi xuất hiện trên đường phố.

Nội thất tràn ngập “đồ chơi”

Ấn tượng với vẻ đẹp bên ngoài, nhóm thử nghiệm còn tiếp tục bất ngờ với nội thất được trang bị rất nhiều chức năng và tiện nghi trên Kia K3. Khoang cabin sử dụng tông màu đen cho toàn bộ nội thất, ghế ngồi bọc da có thiết kế ôm lưng và chất liệu da khá tốt. Chất lượng của những chi tiết nhựa cũng đã cải thiện đáng kể và cho cảm giác sang hơn hẳn Kia Forte đời trước.
11.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg


Để tạo điểm nhấn, nội thất Kia K3 được mạ chrome ở một số chi tiết như tay nắm cửa, mặt đồng hồ táp lô, viền nút bấm khởi động start/ stop, bàn đạp ga – phanh, cũng như sử dụng chất liệu giả Carbon cho bảng điều khiển trung tâm, tạo cảm giác thể thao cho khoang lái.

Phía sau, nhờ kích thước dài và rộng hơn trước, Kia K3 cho không gian để chân khá thoải mái, tuy nhiên do trần xe thấp về phía sau nên những người cao trên 1m7 có thể sẽ cảm thấy hơi tù túng, thậm chí Kia cũng đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách “gọt” bớt độ dày trần xe ở khu vực đầu hành khách. Tuy nhiên đối với vóc dáng người Việt Nam thì chi tiết này cũng có thể chấp nhận được.

Nhìn vào vô lăng 3 chấu thể thao của Kia K3, có thể người lái sẽ bị choáng ngợp bởi hàng loạt các nút điều khiển được tích hợp nhan nhản trên tay lái, bao gồm hệ thống điều khiển âm thanh giải trí bên trái, bên phải là hệ thống ga tự động Cruise Control, phía dưới là nút điều hiển màn hình đa thông tin trong bảng đồng hồ tốc độ và nút nhấn nghe/ gọi điện thoại khi kết nối Bluetooh. Đặc biệt là nút chuyển 3 chế độ lái.
21.jpg.jpg


Các tiện nghi được tích hợp trong xe rất đầy đủ với các trang bị như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động start/stop, lẫy chuyển số trên vô lăng, hệ thống giải trí kết nối Bluetooth/AUX/USB/iPod với màn hình 8 inch, âm thanh 6 loa, camera lùi, cảm biến trước sau hỗ trợ đỗ xe, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng lạnh độc lập kèm bộ lọc khí ion, hộc giữ lạnh, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, ghế sau gập 6:4... là những trang bị nổi bật.

Hàng ghế sau của Kia K3 còn được phục vụ điều hòa bởi một cửa gió được đặt giữa hai nghế trước, điều này đảm bảo cho hành khách Kia K3 luôn có một cảm giác thoải mái nhất trong suốt hành trình, cũng như làm lạnh nhanh hơn cho xe giữa trưa nắng.

Phiên bản Kia K3 2.0 Sedan còn được Trường Hải “ưu ái” hơn ở trang bị an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, 2 túi khí phía trước, nhắc nhở bảo dưỡng,...Trong khi đó các phiên bản sử dụng động cơ 1.6 chỉ có ABS và 2 túi khí phía trước.
21.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg


Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, chỉ có dòng xe Ford Focus 2.0 Sedan mới có thể “đọ” lại Kia K3 về mặt trang bị tiện nghi trên xe. Nếu Focus có hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động thì Kia K3 có đặc trưng là vô lăng 3 chế độ lái, lần đầu tiên có mặt trên một mẫu xe hạng C. Kia K3 có lợi thế hơn về giá bán khi thấp hơn đối thủ hơn 100 triệu đồng.

Lột xác ở khả năng vận hành

Kia K3 tại Việt Nam được Trường Hải trang bị động cơ Động cơ Nu 2,0 lít MPI có công suất cực đại 159 mã lực tại 6.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/ phút. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Tuy chưa phải là dòng động cơ GDI hiện đại nhất của hãng, nhưng động cơ được lắp trên Kia K3 được xem là phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam hiện nay.
Autovina_K3testdrive_4.jpg.jpg.jpg


Chi tiết mà nhóm thử nghiệm muốn thử đầu tiên chính là hệ thống vô lăng 3 chế độ lái MPDS, lần đầu tiên được ứng dụng và gần như không có hãng xe nào có. 3 chế độ được chuyển đổi dễ dàng thông qua một nút bấm trên vô lăng, người lái có thể chuyển chế độ rất nhanh, ở bất kì tốc độ nào.

Với Comfort Mode (thoải mái) thì vô lăng “nhẹ như không”, đặc biệt hữu ích khi di chuyển trong đô thị, Normal Mode (bình thường) cho cảm giác nặng hơn, nhưng vẫn khá thoải mái khi điều khiển. Với chế độ Sport Mode (thể thao), vô lăng sẽ trở nên nặng và đầm chắc hơn, thích hợp khi chạy tốc độ cao. Chính chi tiết này đã tạo ra sự phấn khích cho người cầm lái, bởi họ có thể chủ động được cảm giác lái xe của mình, tùy vào tình hình đường xá. Tuy nhiên chính vì quá êm nên người lái khó cảm nhận được sự phản hồi từ mặt đường qua vô lăng.

Bấm nút khởi động, khoang lái vẫn khá yên lặng và tất nhiên khó có thể cảm nhận được xe đang nổ máy. Vào số D, ngày từ những vòng lăn bánh đầu tiên, người lái đã có thể cảm nhận được sự mượt mà của động cơ, nếu dìu dắt nhẹ nhàng, xe có thể chuyển sang số 2 ở khoảng gần 2.000 vòng/ phút.
Autovina_K3testdrive_4.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg


Sức mạnh động cơ 159 mã lực, đi cùng trọng lượng nhẹ hơn đời trước, chiếc xe nặng khoảng hơn 1,2 tấn nhẹ nhàng tăng tốc và cho cảm giác khá phấn khích, thời gian tăng tốc 0-100 km/h khoảng hơn 10 giây, không có nhiều khác biệt so với các xe sedan hạng C cùng dung tích. Theo Kia, tốc độ tối đa mà xe đạt được là 205 km/h.

Sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng giúp người lái chủ động hơn về tốc độ, ở chế độ bình thường vẫn có thể lên xuống số nhằm tạo ra những pha vượt xe dứt khoát, hoặc “ép” số để mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Khả năng cách âm của Kia K3 đặc biệt ấn tượng với độ ồn được triệt tiêu vượt trội so với Kia Forte thế hệ trước. Cảm giác khi xe di chuyển qua các đoạn đường xấu cũng chắc chắn hơn, đối với những ai đã từng sở hữu Forte chắc chắn sẽ nhận ra sự khác biệt này trên Kia K3.
Autovina_K3testdrive_4.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg.jpg


Nhờ vào bán kính vòng quay chỉ 5,3 mét, gần như ngang ngửa với các dòng xe trong phân khúc B, Kia K3 có thể tự tin xoay trở hay quay đầu trong phố, trong khi các dòng xe cùng phân khúc gặp nhiều khó khăn hơn.

Theo công bố của Thaco, Kia K3 tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,6 lít/ 100km. Tất nhiên con số này chỉ là trong điều kiện chuẩn. Trên thực tế, nhóm thử nghiệm đạt được con số 7,1 lít/ 100 km trong 250 km thử nghiệm với điều kiện vần hành kết hợp 40% đô thị và 60% cao tốc. Như vậy có thể dự đoán xe tiêu hao khoảng 9-10 lít/ 100km nếu di chuyển hoàn toàn trong thành phố, một con số khá tiết kiệm đối với động cơ 2.0 lít.

Kết luận

Với mức giá 749 triệu đồng, Kia K3 2.0 Sedan thấp hơn các đối thủ cùng phân hạng đến từ Nhật Bản khoảng 100 triệu đồng, nhưng lại sở hữu công nghệ cũng như cảm giác lái tương đương, thậm chí vượt trội ở các trang bị tiện nghi. Nếu bỏ qua định kiến thương hiệu, đây hoàn toàn là một mẫu xe có thể mang đến sự hài lòng tốt nhất cho chủ nhân.
Autovina_K3testdrive_4.jpg


Ngoài phiên bàn 2.0 AT, Kia K3 còn có 3 phiên bản khác cho khách hàng lựa chọn : 1.6 GMT sedan: số sàn, máy 1,6 lít, giá 638 triệu đồng. 1.6 GAT sedan: số tự động, máy 1,6 lít, giá 688 triệu đồng và 1.6 GAT hatchback: số tự động, máy 1,6 lít, giá 770 triệu đồng.

Đối với các khách hàng thực dụng hơn, phiên bản sedan 1.6 AT được xem là “hài hòa” giữa giá bán và nhu cầu sử dụng hiện nay.

Nguồn: Cường Vũ (Autovina)

 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Cabi nói:
NoiDayBinhYen nói:
Bác chủ mua xe khác roài,hơn 10page có thấy trả lời trả vốn gì đâu?
E đã quyết định không lấy Cam rồi nhưng vẫn đang chờ bác Iamnofear review về K3 để em có thêm thông tin chính xác.Trong khi chờ đợi e đã đặt cọc Civi 2014 mới rồi ( con bé Sell dễ thương quá,nó dụ em.hic.hic) với lời hứa tháng 12 này xe mới ra mà không ưng thì sẽ trả cọc lại cho e.
City vô bên trong nội thất nó chán vô cùng tận, nó đơn giản như đang giỡn vậy đó!
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
Cabi nói:
NoiDayBinhYen nói:
Bác chủ mua xe khác roài,hơn 10page có thấy trả lời trả vốn gì đâu?
E đã quyết định không lấy Cam rồi nhưng vẫn đang chờ bác Iamnofear review về K3 để em có thêm thông tin chính xác.Trong khi chờ đợi e đã đặt cọc Civi 2014 mới rồi ( con bé Sell dễ thương quá,nó dụ em.hic.hic) với lời hứa tháng 12 này xe mới ra mà không ưng thì sẽ trả cọc lại cho e.
Bác muốn test drive thì cuối tuần này ghé Phú Mỹ Hưng, em cafe với bác rồi cho bác lái thử luôn. Cảm nhận sau vài ngày:
- Khung gầm: cải thiện hơn rất nhiều so với các dòng KIA cũ, độ giảm xóc rất tốt tuy nhiên qua những nắp cống sâu sẽ bị tròng trành mạnh. Em bơm đúng tiêu chuẩn 2.2kg hay 32 PSI, có người khuyên bơm lên 2.5kg để đi nắp cống hay ổ gà bớt tròng trành.
- Cách âm: tuyệt vời trên hầu hết các cung đường, em ko thể phân biệt được sự khác nhau giữa CX-5 và em nó. Tuy nhiên đường nhám thì khá ồn so với CX-5.
- Cảm giác lái: 3 chế độ, chả khác gì nhau về mặt cảm giác lái, chỉ khác nhau ở nặng nhẹ thôi nên option này fun to have. Khi đi kẹt xe để Comfort nhẹ nhất, đường thoáng thì Normal và khi đi đường cao tốc sử dụng chế độ Sport nặng nhất.
- Setting: có thể tuỳ chỉnh các chế độ sau:
+ Auto Door Lock / Unlock: 2 chế độ:
(1) Shift Lever: tự động lock khi vào D và tự động unlock khi về P
(2) Speed / Power Off: tự đông lock khi chạy 20km/h và tự động unlock khi tắt máy.
Em hiện đang chỉnh tự động lock khi chạy 20km/h và tự động unlock khi về P vì có thể chỉnh riêng biệt cách lock và unlock.
+ One Touch Turn Lamp: Tuỳ chỉnh đèn xi nhan nháy 3/5/7 cái khi chỉ chạm vào nhẹ cần gạt
+ Có nhắc nhở thời gian kiểm tra xe định kỳ và có thể tuỳ chỉnh nhắc nhở theo ý mình
+ Tuỳ chỉnh bật tắt mí mắt đèn led Day light khi chạy ban ngày.
+ Tuỳ chỉnh bật tắt chế độ tự động lùi / trở lại vị trí cuối khi bật/tắt máy của ghế lái.
+ Tuỳ chỉnh bật tắt đèn chào mừng.
+ Cảm biến trước và sau sẽ tự động tắt khi xe chạy trên 20km/h và tự động kích hoạt khi vào số R. Tuy nhiên mình có thể tự kích hoạt bằng nút bấm bất kỳ khi nào cần (speed <20km/h)
- Về độ ăn uống em mới chạy 3 ngày nên chưa chuẩn xác, hiện nay đồng hồ báo là 12l/100km cho đường nội thành.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/10/13
950
43
28
Cabi nói:
NoiDayBinhYen nói:
Bác chủ mua xe khác roài,hơn 10page có thấy trả lời trả vốn gì đâu?
E đã quyết định không lấy Cam rồi nhưng vẫn đang chờ bác Iamnofear review về K3 để em có thêm thông tin chính xác.Trong khi chờ đợi e đã đặt cọc Civi 2014 mới rồi ( con bé Sell dễ thương quá,nó dụ em.hic.hic) với lời hứa tháng 12 này xe mới ra mà không ưng thì sẽ trả cọc lại cho e.


Bác cần nên cân đo kỹ trước khi rước City nhé. Em loại nó ngay từ vòng gởi xe rồi.