Hình như cách diễn đạt của em làm nhiều Bác hiểu nhầm...nói vậy cho em xin đính chính lại cho rõ hơn ạ.
Ý của em là Toy VN đã chiếm được rất nhiều lòng tin của người sử dụng oto, thế nhưng để phát huy tinh thần này thì Toy VN lại tìm mọi cách "tận thu" về lợi nhuận mà bỏ qua cả sự an toàn của NTD. Thay vì Toy, với vai trò là thành viên (người anh dẫn đầu về "doanh số ") cùng với WAMA gây áp lực với Chính phủ để giảm các sắc thuế, hạ giá thành xe, giúp nhiều người Việt sớm có được cái oto đi lại cho an toàn, tránh nắng, che mưa và khói bụi,.. thì Toy chỉ biết gia tăng thêm lợi nhuận bằng cách khai thác tâm lý và lòng tin NTD..vì vậy em nghĩ không chừng cho dù Toy có cắt bớt thêm các tính năng an toàn (bớt túi khí, thắng đĩa quay về thắng tang trống, bỏ luôn hệ thống ABS, kính chỉnh điện quay về quay tay, ghế chỉnh điện quay về chỉnh cơm...) thì người Việt mình vẫn còn nhiều người mua xe của Toy đấy!
Cả TG chắc chỉ có VN mình NTD cứ lăn tăn mãi rồi đem so sánh Camry với Mer C thậm chí cả Mer E ?! Ở cái xứ "giãy chết" , để đứng vững đánh chuông ở xứ người Toy đã phải không ngừng nâng cấp và hoàn thiện các sản phẩm của mình, vậy mà còn phải chịu thưa kiện liên miên...có chút gì khiếm khuyết là bị lên án, tẩy chay ngay (vụ ở Trung Quốc tẩy chay hàng Nhật)...còn ở VN mình thiệt thòi nhiều quá..ai đời bỏ ra hơn 50.000 USD mà chỉ mua được 1 con xe chưa có đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản, tất cả cũng cho thấy chính sách bảo hộ nền CN oto trong nước đã thất bại hoàn toàn..
Camry là chiếc xe mơ ước của rất nhiều người Việt mình, vậy mà đời 2012 phiên bản 2.0 hộp số chỉ có 4 cấp, 4 tune 2012 cũng thế...tất cả các sản phẩm của Toy VN hiện nay đều được cắt bỏ VSC với cái lý do là để giảm giá thành (giá xe của Toy chả có khi nào rẻ hơn các xe cùng phân khúc cả!). Toy VN làm thế thì các hãng xe khác dại gì mà nâng cấp/trang bị option chi nhiều?!
Tất nhiên các hãng cũng sẽ có chiến lược riêng cả...hiện tại các sản phẩm lắp ráp của Mer VN dù chỉ hạng C cũng được trang bị hộp số 7 cấp với đầy đủ các tính năng an toàn, ở phân khúc xe bình dân: các sản phẩm của Trường Hải, Honda, Ford, Nissan..các dòng sản phẩm hạng trung trở lên nếu có họ cũng lắp ráp ở VN nhưng ko ai giảm giá thành bằng cách cắt đi VSC cả?! Tuy rằng hiện tại, doanh số ở VN của họ chưa bằng Toy, nhưng tinh thần tôn trọng NTD họ vẫn còn..
Biết đến bao giờ NTD oto Việt mới thoát khỏi cảnh phải bỏ ra 1 cái giá quá đắt để mua 1 SP không tương xứng?! Khi mà sự lựa chọn đã bị giới hạn và quyền lợi gần như ko còn...
Ý của em là Toy VN đã chiếm được rất nhiều lòng tin của người sử dụng oto, thế nhưng để phát huy tinh thần này thì Toy VN lại tìm mọi cách "tận thu" về lợi nhuận mà bỏ qua cả sự an toàn của NTD. Thay vì Toy, với vai trò là thành viên (người anh dẫn đầu về "doanh số ") cùng với WAMA gây áp lực với Chính phủ để giảm các sắc thuế, hạ giá thành xe, giúp nhiều người Việt sớm có được cái oto đi lại cho an toàn, tránh nắng, che mưa và khói bụi,.. thì Toy chỉ biết gia tăng thêm lợi nhuận bằng cách khai thác tâm lý và lòng tin NTD..vì vậy em nghĩ không chừng cho dù Toy có cắt bớt thêm các tính năng an toàn (bớt túi khí, thắng đĩa quay về thắng tang trống, bỏ luôn hệ thống ABS, kính chỉnh điện quay về quay tay, ghế chỉnh điện quay về chỉnh cơm...) thì người Việt mình vẫn còn nhiều người mua xe của Toy đấy!
Cả TG chắc chỉ có VN mình NTD cứ lăn tăn mãi rồi đem so sánh Camry với Mer C thậm chí cả Mer E ?! Ở cái xứ "giãy chết" , để đứng vững đánh chuông ở xứ người Toy đã phải không ngừng nâng cấp và hoàn thiện các sản phẩm của mình, vậy mà còn phải chịu thưa kiện liên miên...có chút gì khiếm khuyết là bị lên án, tẩy chay ngay (vụ ở Trung Quốc tẩy chay hàng Nhật)...còn ở VN mình thiệt thòi nhiều quá..ai đời bỏ ra hơn 50.000 USD mà chỉ mua được 1 con xe chưa có đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản, tất cả cũng cho thấy chính sách bảo hộ nền CN oto trong nước đã thất bại hoàn toàn..
Camry là chiếc xe mơ ước của rất nhiều người Việt mình, vậy mà đời 2012 phiên bản 2.0 hộp số chỉ có 4 cấp, 4 tune 2012 cũng thế...tất cả các sản phẩm của Toy VN hiện nay đều được cắt bỏ VSC với cái lý do là để giảm giá thành (giá xe của Toy chả có khi nào rẻ hơn các xe cùng phân khúc cả!). Toy VN làm thế thì các hãng xe khác dại gì mà nâng cấp/trang bị option chi nhiều?!
Tất nhiên các hãng cũng sẽ có chiến lược riêng cả...hiện tại các sản phẩm lắp ráp của Mer VN dù chỉ hạng C cũng được trang bị hộp số 7 cấp với đầy đủ các tính năng an toàn, ở phân khúc xe bình dân: các sản phẩm của Trường Hải, Honda, Ford, Nissan..các dòng sản phẩm hạng trung trở lên nếu có họ cũng lắp ráp ở VN nhưng ko ai giảm giá thành bằng cách cắt đi VSC cả?! Tuy rằng hiện tại, doanh số ở VN của họ chưa bằng Toy, nhưng tinh thần tôn trọng NTD họ vẫn còn..
Biết đến bao giờ NTD oto Việt mới thoát khỏi cảnh phải bỏ ra 1 cái giá quá đắt để mua 1 SP không tương xứng?! Khi mà sự lựa chọn đã bị giới hạn và quyền lợi gần như ko còn...