Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc
Bác tham khảo cần số thẳng của Ford, trên cần số có đến 2 khớp khóa, tuyệt nhiên chả có lỡ với vô ý chi đc
- Khớp cơ: phải bóp khi chuyển từ N->R hay từ D->R củng thế vì phải qua N, không bóp không sang đc
- Khớp điện: Từ P -> R hoặc ngược lại thì "bắt buộc" cái khớp điện phải hoạt động mới chuyển đc, khớp này lấy nguồn khi đạp phanh, như thế không đạp phanh thì miễn chuyển P<->R
Cái khóa điện này sẽ hỏng vào một ngày nào đó, giá 2.000.000vnd, để tiết kiệm người ta có thể nghĩ ra nhiều cách để không phải dùng cái này
Nhật tiện lợi thì có, an toàn thì chưa chắc, vì như bác nói ở trênNEWDRIVER nói:Như vậy cũng yên tâm là vô ý, tốc độ thấp cũng không việc gì. Nhưng mà kể có chốt thì vẫn hơn tức là từ P sang các vị trí khác, hoặc từ Các vị trí khác về R phải có chốt để hạn chế thì có phải tốt hơn rất nhiều không. Như vậy vẫn có thể không bị vào số ngoài ý muốn, và vẫn có thể dùng khi xuống dốc mất thắng như bác chạy i su zu.
Tóm lại tối thấy nó thiếu thiếu thế nào ấy, vì xe mình nhiều tài xế chạy, chứ có phải 1 người lái đâu.
Tóm lại lần 2, thông thường người Nhật nghĩ ra các biện pháp an toàn, tiện dụng cho các hàng hóa tiêu dùng ở mức độ rất chu đáo, và nhiều người không nhận ra ( kinh nghiệm sang Nhật khoảng trên chục lần trước đây). Nhưng mà việc này đúng là có sự khác biệt.
Bác tham khảo cần số thẳng của Ford, trên cần số có đến 2 khớp khóa, tuyệt nhiên chả có lỡ với vô ý chi đc
- Khớp cơ: phải bóp khi chuyển từ N->R hay từ D->R củng thế vì phải qua N, không bóp không sang đc
- Khớp điện: Từ P -> R hoặc ngược lại thì "bắt buộc" cái khớp điện phải hoạt động mới chuyển đc, khớp này lấy nguồn khi đạp phanh, như thế không đạp phanh thì miễn chuyển P<->R
Cái khóa điện này sẽ hỏng vào một ngày nào đó, giá 2.000.000vnd, để tiết kiệm người ta có thể nghĩ ra nhiều cách để không phải dùng cái này