Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

NEWDRIVER nói:
Như vậy cũng yên tâm là vô ý, tốc độ thấp cũng không việc gì. Nhưng mà kể có chốt thì vẫn hơn tức là từ P sang các vị trí khác, hoặc từ Các vị trí khác về R phải có chốt để hạn chế thì có phải tốt hơn rất nhiều không. Như vậy vẫn có thể không bị vào số ngoài ý muốn, và vẫn có thể dùng khi xuống dốc mất thắng như bác chạy i su zu.

Tóm lại tối thấy nó thiếu thiếu thế nào ấy, vì xe mình nhiều tài xế chạy, chứ có phải 1 người lái đâu.

Tóm lại lần 2, thông thường người Nhật nghĩ ra các biện pháp an toàn, tiện dụng cho các hàng hóa tiêu dùng ở mức độ rất chu đáo, và nhiều người không nhận ra ( kinh nghiệm sang Nhật khoảng trên chục lần trước đây). Nhưng mà việc này đúng là có sự khác biệt.
Nhật tiện lợi thì có, an toàn thì chưa chắc, vì như bác nói ở trên

Bác tham khảo cần số thẳng của Ford, trên cần số có đến 2 khớp khóa, tuyệt nhiên chả có lỡ với vô ý chi đc
- Khớp cơ: phải bóp khi chuyển từ N->R hay từ D->R củng thế vì phải qua N, không bóp không sang đc
- Khớp điện: Từ P -> R hoặc ngược lại thì "bắt buộc" cái khớp điện phải hoạt động mới chuyển đc, khớp này lấy nguồn khi đạp phanh, như thế không đạp phanh thì miễn chuyển P<->R

Cái khóa điện này sẽ hỏng vào một ngày nào đó, giá 2.000.000vnd, để tiết kiệm người ta có thể nghĩ ra nhiều cách để không phải dùng cái này
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

Em chạy thấy hộp số ZZ này ổn mà, có gì đâu mà bác chủ thớt kêu kinh thế
21.gif
. Chỉ có 1 lần, F1 em ngồi trước, đang chạy nó lấy chân đạp phát từ D về N làm xe ù lên 1 phát, hết hồn, lần sau cho nó ngồi sau luôn.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.919
113
Vietnam
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

Kêu là đúng thôi, vì mình quen với sự ra vào số an toàn hơn từ hãng khác. với lại trước đây chạy thử xe này mấy lần nhưng không bị vô ý vào nhầm nên không nghĩ là có lại có thể về được.

Bác Tuanle, em không mê tín Nhật, vì bây giờ cái gì cũng có thông số hết rồi. Thực tế là thích Santa Fe hoặc Sonata Ỳ thế hệ mới, nhưng vì STFE mới chưa có máy xăng vào VN, và Sonata mới thì chẳng thấy ai nhập về, chứ tất cả các tính năng của Sonata Y F đều hơn Cam LD này, từ công suất, tiết kiệm xăng, trang thiết bị không bằng, kể cả hộp số của Y F đã lên 6 cấp rồi.

Do Biết Ford sẽ triển khai đồng loạt máy thế hệ mới cực kỳ tiết kiệm xăng và công suất ca0, ví dụ máy 2.0 có thể đạt 200hp và chỉ mất có 6.5 lit cho 100km, cộng với kiểu dáng của Mondeo hiện tại không hợp với e, chứ biết rõ là Mondeo có nhiều điểm hơn Cam LD và rẻ hơn, nên không mua. Chứ sang năm mới mua thì nhiều lựa chọn hơn, có cả Sonata Y F nhập, Mondeo thế hệ máy mới chẳng hạn.

Nói tóm lại là biết rất rõ là To đang tận dụng máy 2.4 thế hệ trước, và hộp sô 5 cấp, mà vẫn phải bấm bụng để mua, nên độ hài lòng với sản phẩm này là không cao, nhưng mà không có lựa chọn.
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
66
Hà Nội
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

Tóm lại là số tự động nếu mất phanh ta cứ cài số lùi cho xe chạy tự do nếu muốn phanh lại thì nhấn ga???
Còn dùng số 2 hoặc L để phanh như xe số tay em chẳng thấy có tác dụng gì, có hôm đang đi 60km/h em thử kéo từ D về 2 không nhấn ga em vẫn thấy xe chẳng giảm tốc độ tý nào.
Em hay dừng đèn đỏ chỗ ngã tư Láng Hạ-Huỳnh Thúc Kháng có cái dốc con con từ phía Giảng Võ về, có hôm xe nằm ở phần lên dốc, vẫn cài số D không ga mà nhả phanh thì xe tụt xuống. Còn em lùi vào nhà dốc lên 20cm cài R không nhấn tí ga thì nó lại phi ra ngoài, nhấn ga thì nó lùi vào. Nghĩa là vào số nào đó nhấn ga thì côn mới hoạt động, lực kéo từ máy truyền vào bánh xe qua hộp số và cuối cùng là mấy lá côn, nên cùng lắm là cháy mấy lá côn chứ không bị hỏng bánh răng???
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

phanh giờ cũng có 2 ống, backup cho nhau rồi bác, bể 1 cái thì đạp phanh nặng hơn là biết phải kiểm tra, xui lắm mới bể cả 2 thôi
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

tuanle nói:
NEWDRIVER nói:
Như vậy cũng yên tâm là vô ý, tốc độ thấp cũng không việc gì. Nhưng mà kể có chốt thì vẫn hơn tức là từ P sang các vị trí khác, hoặc từ Các vị trí khác về R phải có chốt để hạn chế thì có phải tốt hơn rất nhiều không. Như vậy vẫn có thể không bị vào số ngoài ý muốn, và vẫn có thể dùng khi xuống dốc mất thắng như bác chạy i su zu.

Tóm lại tối thấy nó thiếu thiếu thế nào ấy, vì xe mình nhiều tài xế chạy, chứ có phải 1 người lái đâu.

Tóm lại lần 2, thông thường người Nhật nghĩ ra các biện pháp an toàn, tiện dụng cho các hàng hóa tiêu dùng ở mức độ rất chu đáo, và nhiều người không nhận ra ( kinh nghiệm sang Nhật khoảng trên chục lần trước đây). Nhưng mà việc này đúng là có sự khác biệt.
Nhật tiện lợi thì có, an toàn thì chưa chắc, vì như bác nói ở trên

Bác tham khảo cần số thẳng của Ford, trên cần số có đến 2 khớp khóa, tuyệt nhiên chả có lỡ với vô ý chi đc
- Khớp cơ: phải bóp khi chuyển từ N->R hay từ D->R củng thế vì phải qua N, không bóp không sang đc
- Khớp điện: Từ P -> R hoặc ngược lại thì "bắt buộc" cái khớp điện phải hoạt động mới chuyển đc, khớp này lấy nguồn khi đạp phanh, như thế không đạp phanh thì miễn chuyển P<->R

Cái khóa điện này sẽ hỏng vào một ngày nào đó, giá 2.000.000vnd, để tiết kiệm người ta có thể nghĩ ra nhiều cách để không phải dùng cái này

Thằng Ford Everest AT không cần đạp thắng mà vẫn gạt từ P sang tuốt tuồn tuột các nấc khác mới ghê chứ.Mà nó rất ẩu:vẫn bê nghuyên cái mặt cửa số bên phải (tay lái nghịch của Thái) về lắp cho xe VN!
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.610
113
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

CHEVY2007 nói:
Thằng Ford Everest AT không cần đạp thắng mà vẫn gạt từ P sang tuốt tuồn tuột các nấc khác mới ghê chứ.Mà nó rất ẩu:vẫn bê nghuyên cái mặt cửa số bên phải (tay lái nghịch của Thái) về lắp cho xe VN!

Cho cái hình dẫn chứng bác uiii.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

NewD : thương thì củ ấu cũng tròn , ghét thì trái bồ hòn cũng méo :D
Tốt nhất bác nên bán xe , mua con khác để tìm thấy sự thõa mãn trong sd .
Có nhiều ý kiến trong thớt này nhưng chưa thấy có ai đồng cảm với bác . Bác lên con LS 600h thì cơ chế hso của nó cũng vậy thôi
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

Còn em sau khi đọc cái thớt này thì không tin bác ấy tặc lưỡi mua cái xe này, cả tỷ bạc chứ có ít đâu, thực ra Cam 2.4 liên doanh cũng là một lựa chọn tốt.
Đây có thể là một dạng câu chuyện làm quà, có cái mà tranh luận cho đỡ buồn thôi.
 
Hạng C
23/4/08
579
2
18
TP-HCM
Re:CAMRY LD 2009, khi chạy tới có thể về số lùi ( R), hơi bị sốc

Kate nói:
Còn em sau khi đọc cái thớt này thì không tin bác ấy tặc lưỡi mua cái xe này, cả tỷ bạc chứ có ít đâu, thực ra Cam 2.4 liên doanh cũng là một lựa chọn tốt.
Đây có thể là một dạng câu chuyện làm quà, có cái mà tranh luận cho đỡ buồn thôi.

Xin lỗi bác nha .................. bác nói chỉ được cái đùng ...ý quên .... đúng
35.gif
35.gif
35.gif