Hạng F
13/5/14
24.382
145.676
113
TP Cao Lãnh, ĐT
Các bác cho hỏi muốn chỉnh garanti nhỏ chỉnh chổ nào cho post hình minh họa luôn. Thanks!
Nó đây ah!
Dùng vít dẹp. Nếu muốn ga nhỏ thì vặn theo chiếu kim đồng hồ, lớn thì ngược lại! Nếu vặn cứng mà ga không thể nhỏ được nữa thì chỉnh trên cụm IDLE (cái này phải chuyên, nếu không bỏ mịa cái cụm luôn đóa).
Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000)

Camry: Trao đổi kinh nghiệm sửa chữa, phụ tùng Camry 8X 9X 0X (Đời 86 đến 2000)
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Các bác cho hỏi muốn chỉnh garanti nhỏ chỉnh chổ nào cho post hình minh họa luôn. Thanks!
Xe sài béc phun kg pải như xe sài bình xăng con mà muốn chỉnh ganty lớn nhỏ sao thì chỉnh.
Máy nổ lớn nhỏ phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân như: hệ thống ống hơi đã hoàn chỉnh chưa? Hộp gió còn ngon kg, quan trọng là cổ ga và kể cả cái Hộp ECU nữa...
 
Hạng F
27/10/14
5.578
30.916
113
Xe sài béc phun kg pải như xe sài bình xăng con mà muốn chỉnh ganty lớn nhỏ sao thì chỉnh.
Máy nổ lớn nhỏ phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân như: hệ thống ống hơi đã hoàn chỉnh chưa? Hộp gió còn ngon kg, quan trọng là cổ ga và kể cả cái Hộp ECU nữa...
bổ sung: chỉ tiến hành cân chỉnh khi máy nóng (tức nhiệt độ nước làm mát) đã đạt trạng thái ổn định:
80->92oC, đồng thời tắt các thiết bị điện khác kể cả A/C máy lạnh!
 
Hạng F
27/10/14
5.578
30.916
113
gửi thêm thông tin cho bác @Trần Tuấn
có trích dẫn link gốc để bác về các bài cũ xem lại!
Hi bác! trước mắt phải chỉnh dc garenty xuong 800rpm khi máy đã nóng, bằng cách xoay con bù ga cầm chừng mà mấy thím kia đang chém mấy trang truớc đấy (voi điều kiện con cảm biến nhiệt độ nước của bác còn ok và góc đánh lửa phải chuẩn). sau đó thì mới quan tâm tới vụ tua máy khi bật AC bằng cách lấy vít xoay con cảm biến bù ga máy lạnh sao cho khi bậc AC vài giây sau nó trở lại mức như chưa bật là OK
From <https://www.otosaigon.com/threads/camry-club-the-he-8x-9x.8072217/page-4841#post-10817516>
Bác pải cho nổ máy khoảng 15-20 phút để máy nóng thì chỉnh delco mới chính xác, e nhớ delco có 2 con vít bắt cốđịnh, bác lấy cây vít pake xả nhẹ 2 con ốc đó, xả vừa đủ thôi để nó còn giữ cái delco mà bác thì có thể nhút nhít cái delco tới lui được, sau khi xả 2 con ốc, bác lấy tay xoay delco tới hoặc lui, vị trí nào nghe tiếng máy nổ to nhứt là bác xiếc con ốc giữ delco lại, nhảy lên xe chạy thử cảm nhận, làm tới lui vài lần coi có bớt hao xăng hem, e biết có nhiu đóa
From <https://www.otosaigon.com/threads/camry-club-the-he-8x-9x.8072217/page-4841#post-10817516>
như thế lày là sớm nhé. Muộn thì ngược lại! Đè em nó xuống (nguoc chieu kim đồng hồ)
From <https://www.otosaigon.com/threads/camry-club-the-he-8x-9x.8072217/page-4842#post-10817540>
vtphuong68 nói:
Dạ 2 con ốc đó là 2 con bulon 8li, xài túyp 12 mới mởđc. Xe e hôm bửa gắn có 1 con, e phải kiếm thêm con nữa gắn vào. Để mai e quay thử. Có gì e báo cáo ạ
Chỉnh denco, nghe tiếng nổ là 1 chuyện. Hôm trước em nhờ bác thợ già chỉnh denco dù. Bác ấy cũng xoay den co, thử ga. Có 1 các đặc biệt là ....hủi khói pô. Chỉnh ===> ngửi khói, chỉnh====> ngửi khói. Hỏi bác ấy bác bẩu: khi ngửi khói mà không bị khó chịu, mắt không cay xé khi vừa tiếp xúc với khói là mới ok! Chúc bác ngửi ...không chảy nước mắt!
From <https://www.otosaigon.com/threads/camry-club-the-he-8x-9x.8072217/page-4848>
na93 nói:
Em cảm ơn bác xe em không có van hằng nhiệt, ít khi nào kim chỉ lên vạch giữa. Cái này em không biết mua ởđâu? Hôm trước garanti >=1000, bật máy lạnh >=1300, chạy hao xăng nãn luôn. Vào gara không chỉnh được. Hôm rồi nhờ 1 a không phải gara chỉnh xuống vầy, chạy ít hao xăng em đỡ lo hơn.
chiếc 87 cũ của em van hằng nhiệt cũng không có, kim nhiệt lên xuống vô tư tùy theo nhiệt dộ, không đứng yên một chổ. E chạy đường xa cũng chỉ 7l/100km thôi.
Vụ ga cao mà không chỉnh xuống được thì phần lớn do cổ ga bị hở nhiều (bướm không khít) và hộp đo gió có vấn về. Chiếc 89 sau này của em cũng bị ga cao như vậy, lúc nào cũng nằm 1500r/p không thể hạ xuống được. e thay cổ ga, hộp đo gió hết 2chai4. giờ galenty chỉnh xuống vô tư. 700r/p nhưng vẫn còn chỉnh thấp hơn nữa được.
From <https://www.otosaigon.com/threads/camry-club-the-he-8x-9x.8072217/page-4848>
EM xin nói lên quá trình chăm xe ghẻđể cùng trao đổi và chia sẽ, có gì chưa đúng mong các bác bỏ qua và góp ý thêm:
Cọt già của em cùng đời với cam của các bác NSX khuyết cáo: chuẩn góc đánh lửa 15 độ. và cộng trừ 2 độ cho phép. em đã có lần nới lỏng ốc den co và xoay rất nhẹ, ấy thế mà nó vượt mức cho phép những 2 độ, thuwòng em thấy thợ hay xoay den co khi nghe tiếng máy OK nhất là dừng, nhưng có rất nhiều thứ liên quan đến tiếng máy.
Nếu xăng lửa chuẩn, đặt biệt là cảm biến nhiệt độ nước (ECT) - đưa tín hiệu nhiệt độ của động cơ về hộp để phun xăng mà chuẩn và góc đánh lửa đúng thì xe rất mịn, và ngọt
From <https://www.otosaigon.com/threads/camry-club-the-he-8x-9x.8072217/page-5909>