P/S: Rờ le này kg gắn vừa trong xe nhá (vì nó quá TO)Có bác trên OS hỏi e vụ câu rờ le đèn cho cam già, E trình bày lại như thế này:
Do thiết kế, đèn cam già không được sáng khi xài nguồn chuẩn 12V nên thợ ở VN đã biết cách lấy dòng điện cao hơn từ dynamo sạc (trên 14V sẽ làm cho đèn sáng hơn). Thuật nhữ câu rờ le thực tế chỉ là thay thế cái công tắc thôi (do công suất cao nên xài công tắcthường không phù hợp). Cái rờ le này đóng mở khi nguồn được cung cấp (lấy nguồn từ bóng đèn).
View attachment 418220
Rờ le thường được sử dụng
View attachment 418221
Để lại chiếc pre cho e nhá, e xí trước roài nhoenMềnh bi giờ chỉ còn nước lên Pilot thoai HT ui... chắc qua năm kím chiếc U50 mà lái!
người ta xay lúa Pa ơiMái bác chưa từng nằm bao giờ mà bác có 2 cục?
E định khuyên bác Pán lên bầu mà kiểu này rồi sao ta?Chưa hoàn thiện í mà.... Đèn hậu, galang vẫn 88,mình mới lụm galang 91 thay vào thấy v2 trẻ ra 3 tuổi (nhìn trước).
Ăn tết xong... Từ từ cải thiện em nó tiếp...
Em đó giờ chưa trực tiếp câu cái này nhưng em thử nói theo ý em xem đúng hok, hehe.Có bác trên OS hỏi e vụ câu rờ le đèn cho cam già, E trình bày lại như thế này:
Do thiết kế, đèn cam già không được sáng khi xài nguồn chuẩn 12V nên thợ ở VN đã biết cách lấy dòng điện cao hơn từ dynamo sạc (trên 14V sẽ làm cho đèn sáng hơn). Thuật nhữ câu rờ le thực tế chỉ là thay thế cái công tắc thôi (do công suất cao nên xài công tắcthường không phù hợp). Cái rờ le này đóng mở khi nguồn được cung cấp (lấy nguồn từ bóng đèn).
View attachment 418220
Rờ le thường được sử dụng
View attachment 418221
Do nguồn chuẩn 12v, nhưng mình muốn sài 14V cho đèn sáng nên dùng qua relay trung gian như hinh:
- Chân 86,85 là cuộn dây relay được lấy nguồn kích 12V từ công tắc đèn trên vô lăng ( khi mở công tắc thì điện +12v qua chân 86 -> cuộn dây -> về 0v là chân 85) sẽ làm tiếp điểm 30 và 87 nối lại với nhau.
- Do đó chân 30 sẽ nối trực tiếp với nguồn +14v từ dinamo ra chân 87 đến nguồn dương đèn, đèn sẽ sáng hơn bình thường nhưng hok cháy vì điên áp đèn chịu được là 12V/+- 3V.
- 0v là mát từ sườn xe câu lên!
Nếu em có sai các bác chém nhẹ tay!
Kg pải sai mới chém nháEm đó giờ chưa trực tiếp câu cái này nhưng em thử nói theo ý em xem đúng hok, hehe.
Do nguồn chuẩn 12v, nhưng mình muốn sài 14V cho đèn sáng nên dùng qua relay trung gian như hinh:
- Chân 86,85 là cuộn dây relay được lấy nguồn kích 12V từ công tắc đèn trên vô lăng ( khi mở công tắc thì điện +12v qua chân 86 -> cuộn dây -> về 0v là chân 85) sẽ làm tiếp điểm 30 và 87 nối lại với nhau.
- Do đó chân 30 sẽ nối trực tiếp với nguồn +14v từ dinamo ra chân 87 đến nguồn dương đèn, đèn sẽ sáng hơn bình thường nhưng hok cháy vì điên áp đèn chịu được là 12V/+- 3V.
- 0v là mát từ sườn xe câu lên!
Nếu em có sai các bác chém nhẹ tay!
Thớt lầy e thấy đúng sai gì cũng trém. Hic
Được giá là quất liền àEm thì hỏng muốn lém nhưng ai muốn cưới thì em gả ah!
Là sao????? Khó hiểu quá!!!!Được giá là quất liền à
To hay nhỏ đều gắn được tuốt tuồn tuột!!!!P/S: Rờ le này kg gắn vừa trong xe nhá (vì nó quá TO)
Nói nhiều thành ra khoa hiểu quá!!!!Em đó giờ chưa trực tiếp câu cái này nhưng em thử nói theo ý em xem đúng hok, hehe.
Do nguồn chuẩn 12v, nhưng mình muốn sài 14V cho đèn sáng nên dùng qua relay trung gian như hinh:
- Chân 86,85 là cuộn dây relay được lấy nguồn kích 12V từ công tắc đèn trên vô lăng ( khi mở công tắc thì điện +12v qua chân 86 -> cuộn dây -> về 0v là chân 85) sẽ làm tiếp điểm 30 và 87 nối lại với nhau.
- Do đó chân 30 sẽ nối trực tiếp với nguồn +14v từ dinamo ra chân 87 đến nguồn dương đèn, đèn sẽ sáng hơn bình thường nhưng hok cháy vì điên áp đèn chịu được là 12V/+- 3V.
- 0v là mát từ sườn xe câu lên!
Nếu em có sai các bác chém nhẹ tay!
e zọt!!!!
p/s gả v2 được chưa???