Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Có bác trên OS hỏi e vụ câu rờ le đèn cho cam già, E trình bày lại như thế này:
Do thiết kế, đèn cam già không được sáng khi xài nguồn chuẩn 12V nên thợ ở VN đã biết cách lấy dòng điện cao hơn từ dynamo sạc (trên 14V sẽ làm cho đèn sáng hơn). Thuật nhữ câu rờ le thực tế chỉ là thay thế cái công tắc thôi (do công suất cao nên xài công tắcthường không phù hợp). Cái rờ le này đóng mở khi nguồn được cung cấp (lấy nguồn từ bóng đèn).
View attachment 418220
Rờ le thường được sử dụng
View attachment 418221
P/S: Rờ le này kg gắn vừa trong xe nhá (vì nó quá TO)
 
Hạng D
14/3/10
3.888
29.085
113
Có bác trên OS hỏi e vụ câu rờ le đèn cho cam già, E trình bày lại như thế này:
Do thiết kế, đèn cam già không được sáng khi xài nguồn chuẩn 12V nên thợ ở VN đã biết cách lấy dòng điện cao hơn từ dynamo sạc (trên 14V sẽ làm cho đèn sáng hơn). Thuật nhữ câu rờ le thực tế chỉ là thay thế cái công tắc thôi (do công suất cao nên xài công tắcthường không phù hợp). Cái rờ le này đóng mở khi nguồn được cung cấp (lấy nguồn từ bóng đèn).
View attachment 418220
Rờ le thường được sử dụng
View attachment 418221
Em đó giờ chưa trực tiếp câu cái này nhưng em thử nói theo ý em xem đúng hok, hehe.

Do nguồn chuẩn 12v, nhưng mình muốn sài 14V cho đèn sáng nên dùng qua relay trung gian như hinh:
- Chân 86,85 là cuộn dây relay được lấy nguồn kích 12V từ công tắc đèn trên vô lăng ( khi mở công tắc thì điện +12v qua chân 86 -> cuộn dây -> về 0v là chân 85) sẽ làm tiếp điểm 30 và 87 nối lại với nhau.
- Do đó chân 30 sẽ nối trực tiếp với nguồn +14v từ dinamo ra chân 87 đến nguồn dương đèn, đèn sẽ sáng hơn bình thường nhưng hok cháy vì điên áp đèn chịu được là 12V/+- 3V.

- 0v là mát từ sườn xe câu lên!

Nếu em có sai các bác chém nhẹ tay!
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Em đó giờ chưa trực tiếp câu cái này nhưng em thử nói theo ý em xem đúng hok, hehe.

Do nguồn chuẩn 12v, nhưng mình muốn sài 14V cho đèn sáng nên dùng qua relay trung gian như hinh:
- Chân 86,85 là cuộn dây relay được lấy nguồn kích 12V từ công tắc đèn trên vô lăng ( khi mở công tắc thì điện +12v qua chân 86 -> cuộn dây -> về 0v là chân 85) sẽ làm tiếp điểm 30 và 87 nối lại với nhau.
- Do đó chân 30 sẽ nối trực tiếp với nguồn +14v từ dinamo ra chân 87 đến nguồn dương đèn, đèn sẽ sáng hơn bình thường nhưng hok cháy vì điên áp đèn chịu được là 12V/+- 3V.

- 0v là mát từ sườn xe câu lên!

Nếu em có sai các bác chém nhẹ tay!
Kg pải sai mới chém nhá
Thớt lầy e thấy đúng sai gì cũng trém. Hic
 
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Em đó giờ chưa trực tiếp câu cái này nhưng em thử nói theo ý em xem đúng hok, hehe.

Do nguồn chuẩn 12v, nhưng mình muốn sài 14V cho đèn sáng nên dùng qua relay trung gian như hinh:
- Chân 86,85 là cuộn dây relay được lấy nguồn kích 12V từ công tắc đèn trên vô lăng ( khi mở công tắc thì điện +12v qua chân 86 -> cuộn dây -> về 0v là chân 85) sẽ làm tiếp điểm 30 và 87 nối lại với nhau.
- Do đó chân 30 sẽ nối trực tiếp với nguồn +14v từ dinamo ra chân 87 đến nguồn dương đèn, đèn sẽ sáng hơn bình thường nhưng hok cháy vì điên áp đèn chịu được là 12V/+- 3V.

- 0v là mát từ sườn xe câu lên!

Nếu em có sai các bác chém nhẹ tay!
Nói nhiều thành ra khoa hiểu quá!!!!
e zọt!!!!
p/s gả v2 được chưa???