Hạng F
17/7/15
7.311
37.445
113
Lang thang trên mạng, có cái này hay, cóp về cho các bác ngâm cứu xem có đúng không.
Trên động cơ xăng, tỷ lệ hư hỏng dẫn đến giảm công suất động cơ như sau:
1/ Do hệ thống đánh lửa 43%.
2/ Do hệ thống nhiên liệu 18%.
3/Do nhóm Piston - xilanh -xecmăng 13%.
4/Do cơ cấu khuỷu trục- thanh truyền 12%.
5/Do cơ cấu phối khí 7%.
6/ Do hệ thống làm mát 4%.
7/Do hệ thống bôi trơn 1%.
Như vậy, công suất động cơ giảm chủ yếu là do hệ thống đánh lửa, hệ thống nhiên liệu, khi điều chỉnh sai góc đánh lửa hay góc phun sớm có thể làm giảm công suất 20 - 30%. Nhất là khi có hiện tượng bỏ máy. Áp suất cuối kỳ nén yếu (công suất giảm), dẫn đến Động cơ quá nóng, Khả năng tăng tốc kém, khí thải có màu xanh sẫm, máy rung động nhiều.