Xe bác căng giữ À nhoa,,,,, e 4 vấn như vầy::::
1) bác kiểm tra xe khi máy nguội:
-tiến đến xe, mở nắp capo, mở nắp két nước xem nước có bị hụt kg???
+ nếu có, chúc mừng bác vì xe đang thiếu nước máy... •
• tại sao thiếu nước máy??? Xin thưa khi xe chưa có vhn thì nước sẽ đi rất thông và chăm nước là nó vô mọi ngóc ngách. Còn khi lắp vhn thì khi bác chăm nước thấy nó đầy trong thùng két nước nhưng vẫn còn có ngóc ngách chưa có đủ nước nên bác chạy rồi đậu máy sau thời gian nguội máy lúc này nước đã vô đủ hết ngóc ngách, két nước sẽ thiếu nước ít 500ml nhiều là 1 lít đối với I4...khi máy xe thiếu nước thì nó hút bình phụ là điều tất yếu .... Kkk
+ nếu mở nắp két mà thùng nước đầy thì có cái vui buồn lẫn lộn nha bác...
• vui thì cái nắp két gần tèo do hút nước bình phụ ( vẫn còn hút nhưng có bị xì nhỏ rất nhỏ--> túm váy lại là kg kín hơi) khi tắt máy thì nó xì lại bình phụ ...chỉ cần thay cái két nước....
. Để biết chính xác cái nắp két còn ngon hay kg là bác rút sợi dây nhỏ truyền nước từ két qua bình phụ bác cho nổ máy và lấy tay kéo ga ở vòng tua 5k-6k mà thấy giọt nước nhỏ xì ra từng giọt nhỏ xíu thì là nó đó...
• buồn thì xe bác đã bị xì nhỏ gon cu lass...
. Muốn kiểm tra xe bị xì gon cu lass thì ta làm theo cách sau: sáng máy nguội ra mở nắp capo, mở nắp két nước, rồi nhờ 1 ngừ trong xe đề xe ( khởi động) nhưng đừng cho nổ máy nha... Nếu nước ộc lên chổ nắp két thì là bị xì gon rồi đó...
2) còn e đón xe bác chưa bị thổi gon đâu chứ nó thổi gon bác chạy được 550 km e mới sợ ạ...hic
3) nếu xe bị thổi gon thì bác chuẩn bị
- 1 bộ gon 5s nhờ ai ở CÌ phố mua chổ A ngầu
- mua vài chai keo dán gon
- đem lại ga ra kiu họ thay gon cu lass
- hỏi giá hợp lý thì làm
Chấm hết... Chúc bác lái xe vui vẻ... Kkkk