Hạng F
27/10/14
5.578
30.916
113
xe e thợ nói phải cho quay trực tiếp vì dầu hộp số làm mát qua đáy két nước. nếu cho quay theo nhiệt độ máy thì bị nóng dầu. e thấy cũng có lý
Cũng hợp lý, vì nóng dầu còn nguy hiểm hơn!
P/s: xe bác có giải nhiệt nhớt số tự động luôn nha:)!
Hình như Ích Lờ Ơ chưa có cái này thì phải! ZỌT
 
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
dòng v6 khác chút mà bác. cái quạt nhớt lúc nào cũng quay ạ . khi nóng thì quay nhanh thôi. xăng thì theo e là không tốn hơn vì còn van hằng nhiệt duy trì độ nóng của động cơ
Dòng V6 khác hình thức quạt nhớt- quạt điện còn nguyên lý giống nhau!!!
Xe chuẩn, quạt nhớt chuẩn thì kg phải lúc nào cũng quay đâu.
- Khi xe chưa chạy: Sáng nổ máy- quạt nhớt vẫn chưa quay ( quạt nhớt mới) - máy nóng đủ độ- VHN làm việc- Nước nóng- máy nóng- Cảm biến bơm trợ lực báo hộp ECU- ra lệnh hộp khiển cooling fan làm việc ...quạt quay nhẹ--quạt quay mạnh.

- Khi xe chạy: xe chạy nhanh là bơm nhớt mạnh làm quạt quay mạnh...
 
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
xe e thợ nói phải cho quay trực tiếp vì dầu hộp số làm mát qua đáy két nước. nếu cho quay theo nhiệt độ máy thì bị nóng dầu. e thấy cũng có lý
Thợ nói vậy là không đúng!!! sai!!! bác in cái ảnh e đưa cho ổng xem coi dầu hộp số đi đâu ra đó được?????
Cũng cái quạy này mà e mất thời gian 01 tháng mày mò trên internet, gặp thợ e quen, qua gặp anh Lâm bạn bác Giao bên Campuchia học hỏi vụ quát nhớt, học hỏi sự phụ anh Lâm bên Campuchia....ra các tiệm bác đồ bên chợ depo và cuối cùng mua được cái quạt nhớt nó treo trên nóc nhà!!!!
E phải mua nguyên đường dây dẫn dầu trợ lực xe 06 máy nữa mới hoàn thành cái quạt nhớt đó!!!
 
Hạng B2
11/6/15
191
653
93
48
Thợ nói vậy là không đúng!!! sai!!! bác in cái ảnh e đưa cho ổng xem coi dầu hộp số đi đâu ra đó được?????
xe e dưới đáy két nước có đường dầu hộp số qua mà. thợ tháo két ra để thay quạt điện vào phải bổ xung thêm 0,5lit. là lượng dầu trong đường ống lằm ở đáy két.