Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Kính các bác!
Hôm nay, nhân ngày Quốc khánh, em đu theo ngày này lấy hên, lập luôn công văn thông báo đến các bác là em chính thức kết thúc chuyên án “Xe camry 1988 không chịu nổ máy lúc cần nổ máy – nguyên nhân và giải pháp xử lý”.
Sau gần 5 tháng theo dõi và điều tra (bắt đầu từ tháng 3/2010), chính thức đến ngày 31/8/2010 em mới tìm ra bệnh của em nó (à không, các bác Tam Tiến tìm ra chứ không phải em). Lỗi của em nó nằm ở chỗ cái rờ-le phun xăng EFI gì đó các bác ợ, nó cứ chập chờn, chập chờn.
Phải chi được phép chửi thề em xin được thòng vào đây 1 câu chửi thề thật độc cho nó đã, mấy tháng gần đây nó làm em bực mình chịu ko nổi.
Chi phí thay cái rờ-le chỉ vài chục ngàn, mà thiệt hại do nó gây ra về mặt kinh tế và tinh thần thì vô số kể (về kinh tế: chi phí đi lại để sữa chữa, chi phí thuê xe cứu hộ kéo về..v.v; về tinh thần: mất uy tín với một vài đối tác vì trễ hẹn, đã có khoảng 2 lần em phải trì hoãn cái sự sung sướng lại (bác thử nghĩ dân văn phòng nghỉ trưa được bao lâu, chừng 2 tiếng, vậy mà em đã gặp trường hợp cùng cô bạn đồng nghiệp vào KS, bàn chuyện chim trời cá nước 1 hồi thì bắt đầu ABC, chợt phát hiện ko có BCS, gọi tiếp tân cũng ko có, em đành đích thân đi ra nhà thuốc tây mua, vào mua xong bước ra thì em nó ko chịu nổ máy loai hoay 1 tiếng sau mới về lại KS, mất cả hứng, cả hai đành tiếp tục nói chuyện chim trời cá nước rồi ....ngậm ngùi đi về....).
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Em xem lại quá trình sữa chữa của em nó, em nhận thấy bác Quang đã dự đoán đúng hướng bệnh em nó nhưng cả hai lần bác đều bỏ qua để cho nó tiếp tục có cơ hội làm khổ em (lần 1 vào ngày 20/5: bác viết phiếu chỉ định cho các y tá của bác là kiểm tra rờ-le phun xăng cho xe em; lần 2 vào ngày 5/7: bác lại chỉ định kiểm tra và khắc phục rờ-le bơm xăng). Em kiến nghị hình thức ký luật cho bác là: Phê bình nghiêm khắc. Em cũng xin báo với bác là em đã test em nó trong nội thành ngày hôm qua, và test đường trường hồi tối qua ạ (hiện giờ em đang ở Nha Trang rồi bác ợ), kết quả là OK, cám ơn bác Quang nhé!
Cuối cùng em cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn cho em trong thời gian vừa qua ạ. Cám ơn các bác rất nhiều!
Túm cái váy lại là: nếu bác nào đó đang chạy camry 1988 mà gặp trường hợp bực mình như em thì nên lưu ý cái rờ-le phun xăng này ạ, nếu gặp trường hợp giữa đường ko nổ và ko có gara gần đó thì các bác tạm thời đổi vị trí 2 cái rờ-le trong hộp đó để có thể tiếp tục hành trình ạ.
 
Hạng D
18/4/09
1.321
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Bác lặn hơi bị sâu đấy nhưng dù sao cũng cám ơn bác đã báo cáo kq ngay. Em chưa được gặp bác nhưng đoán chắc bác to cao đẹp giai nên mới đào hoa vậy.Cái vụ ra tiệm thuốc mua BCS là lỗi ở bác chứ kg phải tại xe, vô mua có vài phút mà tắt máy làm chi. Bác cứ chạy tiếp và theo dõi có gì trục trặc phải báo cáo ngay, tiện đây bác cho em hỏi bác có rành thì chỉ cho em đường đi bãi tắm Thùy dương, Long Hải, em mới chỉ tới trung tâm TX Bà rịa thôi chưa biết đường. Thanks bác và chúc bác một kỳ nghỉ Nha trang vui vẻ, HP, An toàn và nhớ dự trữ sẵn vài cái áo mưa hiệu Núi lửa phun trào nhé.:D
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
Ko phải em lặn sâu đâu bác, mà la do chưa có kết quả nên em chưa lên để tổng kết thôi.
Về vấn đề đi bãi Thùy Dương _ Long Hải: Bác theo QL 51 đến ngã ba rẽ vào khu hành chánh thị xã Bà Rịa, bác rẽ trái vào con đường nằm phía trước siêu thị Coopmart đó, chạy tiếp khoảng 2km gặp 1 cái bùng binh, bác rẽ phải (hình như là QL 40 thì phải) bác chạy một hồi khoảng 10km thì tới Long Hải.
Lâu quá em ko đi Long Hải nên chỉ nhớ đến vậy, khi đến bùng binh thì bác ra hỏi người ta cho chắc ăn. Tốt nhất bác qua mục “trên đường thiên lý và những thắc mắc ko biết hỏi ai”, hỏi bên đó chừng vài tiếng đồng hồ sau là bác có đầy đủ thông tin thôi!