em khuyên bác mua es. Nhưng khi đọc kỹ hơn bài của bác em mới biết đc nhu cầu của bác là sữ dụng lầu dài và chủ yếu là mục đích gia đình. Thực ra để so sánh 2 em này rất khó vì vậy em làm cái phân tích sau:
Es máy xăng tăng tốc rất tốt đầm và êm, chiều dài cơ sở ngắn xoay sở tốt trong thành phố và khả năng vượt địa hinh rất linh hoạt. Ngoại thất mạnh mẻ và trẻ trung (cái này em không phân tích nhiều vì nó nằm ở ý niệm và chuẩn so sanh của từng cá nhân)
Nội thất khá rộng rải cho 5 người, đặt biệt là mặt ghế rất lớn và khoan hành lý thì khỏi phải bàn.
nhược điểm động cơ 2.3l hộp số at 4 cấp làm cho xe thường vận hành trong tình trạng dư máy và rất hao khi vận hành trong thành phố. Chiều dài cơ sở ngắn nên khi ôm cua tốc độ cao sẻ kém an toàn. Điều đặt biệt là máy xe rất gầm khi đi ở tốc độ trên 90 km/h điều này ngược lại so với fe máy dầu. mức tiêu thụ 9~10l đường trường và ~ 15l thành phố đây chỉ là con số lý tưởng có thể đạt được. thực tế em đi từ HCM- Đà lạt hết 500K xăng thời điểm giá xăng 115K/l và em thường đi tuyến bmt sg mức tiêu thụ tb khoản 11,5l tuy nhiên em vẫn có thể chạy ít hao hơn.
fe. at em này đã sữ dụng máy dầu công nghệ mới tdci ( kho6ng còn sử dụng heo dầu, turpo cánh hay còn gọi là turpo kép, turpo bướm.. giúp ổn định công suất trong quá trình vận hành làm tối ưu khả năng tăng tốc và đốt sạch nhiên liệu) công suất khoản 143hp/4000v so với es là 143hp/6000v, mome xoăn lớn hơn 1,5 lần so với es nên chở năng và leo dấc tốt, và chạy cực êm ở tốc độ cao. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoản 8l/100km đường trường là quá kinh tê .
Nói tóm lại bác nên chon fe, tuy gia xe mới là như nhau nhưng chi phí vận hành thì chênh nhau rất nhiều vì fe ít mất giá hơn và tiêu hao ít nhiên liệu hơn. Máy dầu đi ổn định hơn máy xăng và còn chở được 7 người khi cần thiết... Thôi em đi ăn cơm đây nói dài dòng quá.