Tập Lái
15/5/05
33
0
0
Xin các bác tư vấn giúp em.
Em đang tính đổi mâm cho con ML350 từ 17 in lên 20 in
thông số là: standard 236/65 R17
up 265/45 R20 <=== lốp này em đi hỏi mà không có của Mitchelin, cái này là em lấy trong manual, sau khi tìm hiểu và tính toán trong 1001tires thì kết quả là 1.23%
up 265/50 R20 <=== lốp này bên chỗ em làm mâm tư vấn cho em cũng của Mitchelin, tính toán thì là 4.64% cái này vượt xa 3%
up 255/45 R20 <=== lốp này bên chỗ em làm mâm tư vấn cũng của Mitchelin, tính toán là 0,04% <===Good roài

Xin các bác tư vấn cho em về 3 cái lốp này. Em phân vân quá nên chưa thể quyết định đổi mâm được.
Em thì thích 265/45 R20 vì có sẵn trong manual. không cần nghĩ nhưng vì không có hàng T_T
Nếu em xài 265/50 R20 thì có vấn đề gì không các bác?
Còn 255/45 R20 có phù hợp không các bác?
Mong các bác chỉ giáo T_T
 
Hạng B1
2/2/07
74
2
8
theo tính toán thì lốp 255/45 r20 là good nhất rồi, vì độ chênh lệch so với bán kính cũ ko đáng kể, tính toán mà vượt qua 3% thì bác đừng nên mua, cảm giác sẽ hơi giằng khi bác xài loại 255/45 r20, nhưng bù lại được cái hầm hố và đẹp
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
cân phải để ý cái offset nhé, các loại mâm hiện giờ offset thường đưa ra ngoài nếu bác tăng bề ngang bánh từ 235 lên 255 hoặc 265 thì offset phải thụt vào trong tương ứng để bánh xe không bị lồi ra ngoài nhiều quá văng sình bùn tùm lum! Một chú ý nữa là đánh hết lái để kiểm tra lại xem vỏ có quẹt lòng vè xe hay không khi thay mâm!
Chúc bác có bộ mâm ưng ý!!!
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Còn lựa chọn một trong 3 cỡ mâm thì mình đã dùng qua lần lượt hết, cuối cùng bộ ưng ý nhất là 265/50/r20 hiện mình đang sử dụng, lý do thì đơn giản chỉ là cái gu thẩm mỹ của mình, theo mình thì bộ mâm vỏ tiêu chuẩn của nhà máy thiết kế hơi nhỏ so với body cá tính mạnh mẽ của ml350 vì vậy chọn mâm vỏ to hơn chút nhìn xe sẽ hoàn hảo hơn.

Thông số odometer thì vẫn ok, tốc độ bình thường 50 đến 60 không có sai số, chỉ hơi lệch khi đạp lên 100km/h thì tốc độ thực là khoảng 102km/h nhìn đồng hồ thì không ảnh hưởng (cái này thì ít hơn so với thông số tính toán vì áp xuất lốp của ml thấp hơn tiêu chuẩn áp xuất lốp cho khổ bánh xe 265) nói chung là được.
 
Hạng B1
2/2/07
74
2
8
lên mạng em thấy có mâm 22 inch của hãng avarus cho audi q7 như sau:
22x9.5
Offset: +50mm Backspacing: 7.24" Bolt Pattern: 5-130
Rec. Tire Size:285/35-22
Weight: 39.0lbs.

Còn đây là của hãng O.Z

22x10

Offset: 48mm Backspacing: " Bolt Pattern: 5-130
Rec. Tire Size:285/35-22
Weight: 40.5lbs.

Còn 1 loại 22x10.5 nữa

vậy cho em hỏi, thông sô22x9, 22x10 và 22x9.5, 22x10.5 có khác gì nhiều không? đơn vị 9,5 hay 10 là đơn vị inch hay sao?sao em thấy 3 loại mâm này vẫn xài chung 1 bề ngang lốp là 285, em thì ko bik thông số hiện tai của mâm zin, em chỉ biết thông số lốp hiện tại là 275/45 r20 thôi à, không biết gắn 1 trong 2 mâm trên bánh xe có nằm ra ngoài khỏi chắn bùn không nữa...và backspacing là gì nhỉ? thanks
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/5/05
33
0
0
Cám ơn 2 bác đã cho em ý kiến. chắc em chọn cái 255/45 quá. Để cho an toàn.
@vanquan1310: bác đi lốp 265/50 có vấn đề jì không? Bác lấy lốp của hảng nào vậy? Bác cho em chút ít kinh nghiệm khi gặp bồ câu được không bác?
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
sleeping nói:
lên mạng em thấy có mâm 22 inch của hãng avarus cho audi q7 như sau:
22x9.5
Offset: +50mm Backspacing: 7.24" Bolt Pattern: 5-130
Rec. Tire Size:285/35-22
Weight: 39.0lbs.

Còn đây là của hãng O.Z

22x10

Offset: 48mm Backspacing: " Bolt Pattern: 5-130
Rec. Tire Size:285/35-22
Weight: 40.5lbs.

Còn 1 loại 22x10.5 nữa

vậy cho em hỏi, thông sô22x9, 22x10 và 22x9.5, 22x10.5 có khác gì nhiều không? đơn vị 9,5 hay 10 là đơn vị inch hay sao?sao em thấy 3 loại mâm này vẫn xài chung 1 bề ngang lốp là 285, em thì ko bik thông số hiện tai của mâm zin, em chỉ biết thông số lốp hiện tại là 275/45 r20 thôi à, không biết gắn 1 trong 2 mâm trên bánh xe có nằm ra ngoài khỏi chắn bùn không nữa...và backspacing là gì nhỉ? thanks

xe của bác là q7 đúng không? đối với q7 thì offset có thể dao động tùy thích từ 30 đến 50, chiều rộng bánh cũng vậy từ 8.5 đến 10inch vì vậy hai mâm đầu ok còn 10.5 thì vượt tiêu chuẩn, có thể gây cạ vè, offset gần giống nhau, bề rộng của mâm cũng thế 9.5 hay 10 đều lắp được lốp 285, đối với mâm 10in thì xe sẽ chạy ổn định hơn là 9.5in (lý thuyết là thế còn thực tế chả thấy gì khác), backspacing là khoảng mép phía trong mâm, cái này cũng là cách gọi khác thay vì gọi offset (có thể tính từ backspacing ra offset được bằng cách chia hai (ví dụ tính cho 10ich thì lấy backspacing -5inch = offset)