Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Chỉ mới xuất hiện trên thị trường được 30 năm nhưng Hyundai Elantra đã trải qua 7 thế hệ và vô số đợt nâng cấp nhỏ lẻ khác. Vậy mẫu xe Hàn đã thay đổi ra sao và tìm được chỗ đứng của mình như thế nào? Mời các bác cùng tìm hiểu.

Cận cảnh 7 thế hệ Hyundai Elantra: Thay đổi để tìm ra chất riêng


Có mặt trên thị trường khá muộn so với các dòng xe cùng phân khúc (Civic 1973, Corolla 1966) nhưng Hyundai Elantra đã dùng những lợi thế của một mẫu xe "sinh sau đẻ muộn" để tạo được vị thế của mình trong phân khúc C.

Nếu như những ngày đầu Elantra trông buồn chán và trung tính thì càng về sau, mẫu xe Hàn lại càng nổi bật và tạo được dấu ấn nhận diện riêng.

Hãy cùng nhìn tại sự phát triển mạnh mẽ của mẫu sedan Hàn Quốc qua loạt ảnh sau:

Hyundai Elantra thế hệ đầu tiên (1990-1995)

Chiếc Hyundai Elantra đầu tiên ra đời từ tháng 10/1990 với ký hiệu là J1. Thời kỳ này, Elantra vẫn chưa có hệ động cơ của riêng mình. Nó phải dùng động cơ I4 1.6L do Mitsubishi thiết kế.

Thời kỳ này, Elantra là mẫu compact sedan cạnh tranh với Ford Sierra và Opel Vectra.

Cận cảnh 7 thế hệ Hyundai Elantra: Thay đổi để tìm ra chất riêng


Hyundai Elantra thế hệ thứ 2 (1995-2000)

Thế hệ thứ 2 của Elantra có ký hiệu J2 được ra mắt từ tháng 3/1995. Ở đời này, xe có thiết kế khác nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm. Không còn là kiểu xe khối hộp nhàm chán nữa mà đã "hợp thời" hơn với các xe những năm 90.

Đến thế hệ này, Hyundai Elantra mới có động cơ của riêng mình là loại Alpha II G4FK DOHC. Đến tháng 9, những động cơ Hyundai Beta-series đầu tiên đã được sản xuất và bán cho thị trường châu Âu, sau đó là Bắc Mỹ.

Túi khí cũng được thêm vào các tính năng an toàn.

Cận cảnh 7 thế hệ Hyundai Elantra: Thay đổi để tìm ra chất riêng


Hyundai Elantra thế hệ thứ 3 (2000-2006)

Thế hệ thứ 3 có ký hiệu là XD. Ở đời này, Hyundai Elantra nâng cấp nhẹ về thiết kế và các trang bị. Từ thế hệ này, Hyundai Elantra bắt đầu xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới hơn và có nhiều nhà máy hơn.

Tại Mỹ, Elantra lúc này sử dụng động cơ xăng 2.0L. Xe cũng được trang bị điều hòa không khí, một số phụ kiện chạy bằng điện, túi khí bên, mâm xe 15 inch, máy nghe nhạc cát xét, và đài AM/FM.

Cận cảnh 7 thế hệ Hyundai Elantra: Thay đổi để tìm ra chất riêng


Hyundai Elantra thế hệ thứ 4 (2006-2010)

Elantra hoàn toàn mới được giới thiệu vào năm 2006 ở triển lãm New York Auto Show, ký hiệu HD. Ở đời này, xe được miêu tả là có ngoại hình lấy cảm hứng từ những chai coke. Thân xe nhiều đường cong và trông hiện đại.

Động cơ xe được hoàn thiện hơn. Thậm chí, Elantra 2006 còn có 1 phiên bản mild-hybrid tại quê nhà Hàn Quốc.

Thế hệ thứ tư này được đánh giá là chiếc xe có chất lượng tốt, nội thất cao cấp và xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Cận cảnh 7 thế hệ Hyundai Elantra: Thay đổi để tìm ra chất riêng


Hyundai Elantra thế hệ thứ 5 (2010-2015)

Thế hệ thứ 5 của Hyundai Elantra có ký hiệu là MD, ra mắt lần đầu tại Bắc Mỹ tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2010.

Thế hệ này thành công đến nỗi nó còn được vinh danh là mẫu Xe của năm tại Detroit Auto Show 2012, vượt qua cả Ford Focus lẫn Volkswagen Passat.

Ngoại hình xe lần đầu tiên được thiết kế bằng ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy. Xe cũng được cải thiện cảm giác lái năng động và hệ truyền động hiệu quả hơn. Nội thất tuy không làm bằng vật liệu tốt nhất nhưng vẫn đem đến sự sang trọng, rộng rãi và đáng tiền.

Cận cảnh 7 thế hệ Hyundai Elantra: Thay đổi để tìm ra chất riêng


Hyundai Elantra thế hệ thứ 6 (2015-2020)

Hãng xe Hàn đột ngột từ bỏ ngôn ngữ thiết kế Điêu khắc dòng chảy trên Elantra thế hệ thứ 6. Chiếc xe dần dần mang cảm giác giống xe Đức hơn nhờ vào những đường nét tinh giảm nhưng hiệu quả, lưới tản nhiệt lớn.

Đây có thể là kết quả của việc tập đoàn Hyundai - KIA chiều mộ nhiều nhân tài đến từ các hãng xe sang

Cận cảnh 7 thế hệ Hyundai Elantra: Thay đổi để tìm ra chất riêng


Hyundai Elantra thế hệ 7 (2020-hiện tại)

Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới có ký hiệu là CN7, được giới thiệu lần đầu vào tháng 3/2020. Dù đã ra mắt cả năm nhưng thiết kế của Elantra vẫn gây nhiều tranh cãi.

Hyundai Elantra 2021 sở hữu một thiết kế góc cạnh và sắc sảo. Đây là điều hiếm thấy trên các mẫu xe bình dân hạng C. Nhưng đây là phong cách thiết kế thuộc ngôn ngữ thiết kế "Parametric Dynamics" mà Hyundai đang tiến hành cho các mẫu xe tương lai.

Lưới tản nhiệt to bản, thân xe nhiều mảng dập sắc sảo, nội thất sang trọng, công nghệ tràn ngập, trang bị an toàn vô số... là những ấn tượng mà khách hàng nhận được khi tiếp cận mẫu Elantra mới này.

Cận cảnh 7 thế hệ Hyundai Elantra: Thay đổi để tìm ra chất riêng


Các bác nghĩ sao về sự thay đổi liên tục của Hyundai Elantra qua các thời kỳ?

Các bác thích đời nào nhất? Vì sao?
 
Last edited by a moderator:
  • Love
Reactions: porche911gt3
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Mỗi thế hệ là 1 phong cách. G6 thể hiện đúng tên gọi Lịch Lãm. G7 phải đổi tên chứ không còn chất Thanh Lịch nữa rùi.
 
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
thằng altis mới cũng đẹp quá mà ô toy vn k chịu về
nói cạnh tranh vậy thôi tụi nó cũng chia thị trường ra mà sống, mấy ba cứ đòi đem rav4, highlander, collora,tundra với avalon về full option như bọn Mẽo
 
  • Like
Reactions: Cùi Bắp 2
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
Hình như ở vn khác xíu, hiện tại bản mới nhất mắt đèn pha tam giác ko thây trong bài
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
đã từng chạy thế hệ 2. bền. máy nổ rât êm. khí động học. Thế hệ 5 rất đẹp. Thế hệ 6 7 kén khách.