Hạng B2
1/12/20
202
800
93
52
Đơn vị thi công đang hoàn thiện đường kẻ sơn, hàng rào bảo vệ... trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết để sẵn sàng thông xe vào chiều ngày 29/4 sắp tới đây, rút ngắn thời gian từ TP. HCM đến Phan Thiết còn 2 tiếng nếu không kẹt xe.

Screen Shot 2023-04-26 at 10.52.59.png


Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được đầu tư với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng mặt đường 23,5m, vận tốc thiết kế 120km/h. Tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng.

Screen Shot 2023-04-26 at 11.03.30.png


Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông đến sáng 25/4, các hạng mục trên tuyến chính của hai dự án đã cơ bản hoàn thành, các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hệ thống sơn vạch, kẻ đường, lắp hàng rào hộ lan, biển báo... đã sẵn sàng thông xe.

Với kế hoạch dự kiến thông xe vào chiều 29/4 ngay kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ rút ngắn hành trình từ TP.HCM đi Phan Thiết (Bình Thuận) chỉ còn khoảng 2 giờ.

Screen Shot 2023-04-26 at 10.21.06.png

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua Bình Thuận và Đồng Nai có chiều dài 99km. Dự án kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) tại nút giao Km 43

img-bgt-2021-thongxe2-1682350276-width1280height720.jpg

Từ TP.HCM chạy trên cao tốc Long Thành đến nút giao tại Km43, theo chỉ dẫn của các biển báo, tài xế rẽ phải vào đường nhánh kết nối rồi đi thẳng một mạch đến Phan Thiết

img-bgt-2021-44-1682379494-width1280height720.jpg

Đơn vị thi công lắp đặt barie thu phí tại điểm vào cao tốc

img-bgt-2021-45-1682379523-width1280height720.jpg

Hệ thống thu phí này là phục vụ công tác thu phí cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, người dân vẫn được lưu thông miễn phí

Screen Shot 2023-04-26 at 11.16.59.png

Một đoạn cao tốc đã hoàn thiện như một dải lụa vắt ngang qua những vạt rừng cây cao su xanh hút tầm mắt đoạn qua huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai).

Ông Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc điều hành gói thầu XL04 (thuộc Tổng công ty Thăng Long) cho biết, hiện tại tuyến chính phạm vi gói thầu đã cơ bản hoàn thành. Để kịp thông xe, nhà thầu bố trí nhiều mũi thi công, tăng ca ban đêm, khẩn trương hoàn thiện các hạng mục hàng rào, biển báo... hộ lan để kịp đưa vào khai thác

img-bgt-2021-thongxe10-1682350583-width1280height720.jpg

Các gói thầu XL03, XL04 qua Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành. Nhiều mũi thi công đang được bố trí chạy nước rút các hạng mục: hàng rào, sơn vạch kẻ đường...

img-bgt-2021-thongxe5-1682350783-width1280height720.jpg

Công nhân thi công lắp đặt hàng rào hộ lan qua huyện Xuân Lộc (Đồng Nai)

img-bgt-2021-thongxe7-1682351020-width1280height720.jpg

Theo Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, trên tuyến có 65 cầu đều đã thi công hoàn thành. Sau khi được khơi thông nguồn đất đắp, các hạng mục đường dẫn cầu, đường gom dân sinh cũng đang được gấp rút thi công

img-bgt-2021-a1-1682352327-width1280height720.jpg

Dưới trời nắng gay gắt hàng trăm công nhân đang hối hả thi công nhiều hạng mục trên công trường cao tốc trải dài 99km từ Đồng Nai qua Bình Thuận

Screen Shot 2023-04-26 at 11.20.46.png
Trong ảnh, đoạn cao tốc đi qua vườn thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

img-bgt-2021-thongxe8-1682351347-width1280height720.jpg

Theo ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, hiện tại thời gian di chuyển từ huyện Xuân Lộc về TP.HCM phải mất khoảng 3 giờ, sau thông xe ô tô có thể chạy thẳng vào cao tốc qua các nút giao QL1 (xã Xuân Tâm), tỉnh lộ 765, QL56 chỉ còn 1 giờ. "Thời gian di chuyển rút ngắn sẽ tạo động lực lớn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Cao tốc đi lại thuận lợi, chắc chắn sẽ giảm áp lực giao thông trên QL1 và sẽ kéo giảm TNGT", ông Bôn nói

img-bgt-2021-thongxe6-1682351445-width1280height720.jpg

Công nhân tất bật thi công rào lưới tại các ngọn đồi đoạn Km 32 qua huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã được xẻ núi làm đường để đảm bảo an toàn khi đưa tuyến cao tốc vào khai thác

img-bgt-2021-thongxe4-1682350420-width1280height720.jpg

Bộ GTVT sẽ tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 và Phan Thiết - Dầu Giây tại Thanh Hóa và Bình Thuận vào sáng 29/4/2023

Vậy là sau bao ngày mong ngóng thì cũng thông xe, nghĩ tới lễ tết mà đỡ phải bò ở Đồng Nai là vui rồi mấy anh :D

Theo Báo giao thông
 
Hạng C
18/5/20
764
1.125
93
120km/h cho cao tốc 4 làn, không có làn khẩn cấp cũng khá nguy hiểm, nhất là chưa thu phí thì các xe dàn ngang bò sẽ gây thêm nhiều tai nạn như SG-TL...
Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được đầu tư với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng mặt đường 23,5m, vận tốc thiết kế 120km/h. Tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng.
 
Hạng B2
18/3/15
402
617
93
Ah, do mình không phân biệt được 'làn dừng khẩn cấp' và 'làn khẩn cấp', thêm nữa nhìn trên hình cũng không thấy rõ nét làn dành cho xe khẩn cấp như cao tốc LT-DG nên mới nói vậy.
 
Hạng D
22/1/19
4.429
8.185
113
Ah, do mình không phân biệt được 'làn dừng khẩn cấp' và 'làn khẩn cấp', thêm nữa nhìn trên hình cũng không thấy rõ nét làn dành cho xe khẩn cấp như cao tốc LT-DG nên mới nói vậy.
không có lane đừng khẩn cấp thì không ai giám cho chạy 120km/h đâu bạn.
 
Hạng D
13/4/16
1.225
3.322
128
37
Nhìn hình ở trên thì ko có lane khẩn cấp nhưng vẫn có đủ chỗ để dừng xe mà ko ảnh hưởng đến 2 lane xe chạy phải ko các bác ?
 
Hạng D
29/3/16
2.081
2.786
113
47
Ah, do mình không phân biệt được 'làn dừng khẩn cấp' và 'làn khẩn cấp', thêm nữa nhìn trên hình cũng không thấy rõ nét làn dành cho xe khẩn cấp như cao tốc LT-DG nên mới nói vậy.
Bác nên hiểu rõ đó là làn Dừng khẩn cấp, chứ không phải làn để chạy khi có việc gấp như mắc toilet, vợ đẻ, … như bao tài xế khác nhé
 
Hạng C
23/11/09
600
710
93
HCM
Làn khẩn cấp ko cần trải nhựa đẹp như làn chính, hợp lý đúng ko các bác.
 
  • Like
Reactions: dslkhodau