Hạng B2
1/8/15
235
384
63
53
Một chiếc xe hoàn hảo trong tầm giá 950tr lăn bánh.

Em vừa mới test khả năng tiêu thụ nhiên liệu là 12L/100km, 404km đổ 48,6 Lít xăng, đúng bằng đồng hồ chỉ số trên bảng điện tử trên taplo. Trong thời gian chạy rodai, em luôn bật chế độ eco, chạy thường qua các gờ giảm tốc trong KCN, các đoạn đường trong tphcm, đường QL13, đường phạm văn đồng... đôi khi cũng có kẹt xe. Vận tốc trung bình 24km/h, máy lạnh luôn bật ở mức 2-3, có khi cũng nổ máy idle để gắn camera... như thế là quá ổn cho 1 chiếc xe 2,4L, năng hơn 1,8 tấn.
Một điểm hay nữa là odo trên taplo có thể hiện tốc độ điện tử khi di chuyển, dễ dàng kết hợp cruise control khi đi qua các đoạn đường bắn tốc độ. Odo cũng thể hiện luôn nhiệt độ nước làm mát, cảm biến áp suất 4 lốp, quá tuyệt vời.

Xe có đầy đủ tất cả các option và tính năng an toàn thụ động, chủ động ( 6 túi khí). Đèn pha tự động, gạt mưa tự động, rửa đèn pha cao áp, cảnh báo điểm mù cực kỳ hiệu quả khi rẽ trái hoặc phải, có rada cảnh báo xe cắt ngang và hướng cắt ngang khi de xe, giúp tránh được các va chạm khi không thể quan sát góc khuất. Chỉ thiếu mỗi auto lock cửa ( hy vọng GM sẽ sớm update mầm mềm thể thêm tính năng cần thiết này). Xe cũng tích hợp sẵn camera de nên nhìn rất rõ, rõ hơn các camera gắn thêm

Một điểm nhấn không thể bỏ qua là màn hình DVD My Link thế hệ 2, tích hợp Anroid Auto/Apple Car Play kết nối với điện thoại, rất tiện lợi cho các bạn nào hay sử dụng google map, apple hoặc nghe nhạc trong điện thoại, nghe gọi điện thoại trên xe nhiều, đàm thoại trong lúc lái xe chất lượng nghe rất tốt, không bị rè hoặc thiếu sóng. Loa nghe rất hay không cần phải độ đẽo gì

Nội thất của xe rất đầy đủ, ghế da hơi cứng nhưng sẽ bền, có đèn bên dưới taplo, đèn nẹp bước chân, 4 cánh cửa có thêm đèn đỏ bên góc dưới khi mở, giúp người trên xe dễ quan sát. Tóm lại xe sáng rực ở mọi góc khi dừng xe trong bóng tối, giúp người trên xe tránh va chạm nội thất xe và không cần phải độ đẽo gì thêm như cruze. Xe có chức năng chống trộm, cảnh báo khi có cửa chưa đóng, tự động khóa xe sau 10 giây khi mình quên khóa, tự động báo động 3 tiếng liên tục khi để quên chìa khóa từ trong xe.

Không biết có cải tiến gì không nhưng xe chạy rất mượt, rất ít bị giật khi sang số. Động cơ 2,4L có vẻ rất thích hợp với hộp số 6 cấp, Cruze 1,8L thì hơi yếu. Vô lăng vừa trợ lực thủy lực và trợ lực điện nên rất nhẹ, em chỉ có chút cảm giác đánh lái bị thiếu góc khi vào cua gấp chắc do gầm cao chưa quen đi. Máy lạnh thì nấc 3-4 đã gọi là mạnh, không cần thiết phải tăng lên mức 7. Em cũng đã lắp thêm dàn lạnh 2 chính hãng dự phòng trường hợp đi 7 người.

Về khoản cách âm thì chỉ 2 từ im re khi ngồi trong xe, khi đi đường xấu nghe tiếng vỏ bánh xe vọng vào là chính, nhưng cũng bình thường. Sau này đi >30,000km thay vỏ Micheline 3st chắc sẽ rất êm ái. Tuy nhiên khi ra ngoài thì nghe tiếng xe nổ máy khá to, có lẽ trong thời gian rodai nên như vậy chăng?

Tóm lại em đi cruze thấy những nhược điểm gì thì trên Cap REVV 2016 này đã fix hết, phải nói đây là 1 chiếc CUV quá hoàn hảo trong tầm giá 960tr lăn bánh là không có đối thủ. Hy vọng sẽ có nhiều người tin tưởng và sử dụng thương hiệu GM để chúng ta được trãi nghiệm các tiện nghi trên xe với giá trị xe hợp lý nhất.

Em đã gắn thêm camera hành trình Blackvue quay trước sau DH750 và camera hông tấp lề, vợ 2 lần thứ 2 này mình sẽ rất yêu quý nó, vì nó quá tuyệt vời các bạn ạ...
 

Attachments

hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Xin lỗi các bác fan Chevvy em có ý thế này:
- Vẫn là nhựa đen rẻ tiền;
- Xe 3 hàng ghế bán ở xứ nhiệt đới mà điều hòa lại là "option", thật không hiểu nổi;
- Động cơ 2.4L mà chỉ có 165 ngựa, đời 1990?

Nhưng giá hạt rẻ thế thì cũng là 1 lựa chọn tốt vì Sorento tương ứng phải trên 1 tỷ (chưa đăng ký). Prado hay Lexus thì vượt tầm tiền dưới 1 tỷ quá xa

Trừ những xe có tủbo (cao cấp như BMW, Audi, bình dân như Ford Ecoboost), em nghĩ công suất đó đã là khá cho loại động cơ không turbo, không quá cũ bác à! Hay bác dẫn chứng giùm một số xe khác xem sao?
 
Hạng C
13/6/10
514
196
43
em đang chạy Sorento xăng 2.4 động cơ 176 ngựa bác ạ. Đây là đời cũ ạ. Đời mới ở Mỹ đã gần 200 ngựa rồi, torque cũng rất cao nữa, hạp với các bác chạy đèo núi ... Chevvy là xe Mỹ sao mà động cơ lại yếu quá, em không hiểu. Đợt rồi thấy các Đại lý Chevvy Việt nam được triệu tập qua Mỹ tập huấn, sau đó qua Thái làm Chương trình hoành phết (em tham gia cả 2)
 
  • Like
Reactions: nguyenductin2210
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
em đang chạy Sorento xăng 2.4 động cơ 176 ngựa bác ạ. Đây là đời cũ ạ. Đời mới ở Mỹ đã gần 200 ngựa rồi, torque cũng rất cao nữa, hạp với các bác chạy đèo núi ... Chevvy là xe Mỹ sao mà động cơ lại yếu quá, em không hiểu. Đợt rồi thấy các Đại lý Chevvy Việt nam được triệu tập qua Mỹ tập huấn, sau đó qua Thái làm Chương trình hoành phết (em tham gia cả 2)
Bọn cùng dung tích mà phun xăng điện tử đơn thuần EFI sẽ yếu hơn phun xăng trực tiếp GDI cả về sức ngựa lẫn Torque. Ưu điểm của EFI là rẻ hơn GDI do GDI cấu tạo phức tạp hơn. Ngay cái EFI cũng có 3 đường EFI nữa vì thế cùng là phun xăng EFI nhưng sức ngựa và sức kéo cũng khác nhau.
Được cái lọ mất cái chai bác ạ, ngay động cơ 4 kỳ nó thiết lập thời điểm xả và nạp khác nhau cũng khác nhau về sức ngựa lẫn sức kéo VD: "Toyota Prius đời 2015 được trang bị động cơ hoạt động theo chu trình Atkinson (gọi tắt là động cơ Atkinson), dung tích 1.8L sản sinh công suất tối đa 98 mã lực, tương đương 54 mã lực trên 1 lít dung tích động cơ. Chiếc Chevrolet Cruze đời 2015 cũng sử dụng động cơ 1.8L, hoạt động theo chu trình Otto, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực, tương đương 76,67 mã lực trên 1 lít dung tích động cơ"

Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/chu-trinh-atkinson-tren-dong-co-hien-dai-20434.htm

http://www.danhgiaxe.com/he-thong-phun-xang-truc-tiep-gdi-va-phun-xang-dien-tu-efi-1467.htm
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng C
13/6/10
514
196
43
Bác phân tích kỹ thuật quá em không hiểu lắm.
Nói chung, bọn nó đưa xe form mới về Việt nam mà vẫn giữ máy móc thế hệ cũ là em thấy không công bằng cho người dân Việt.
Các bác sales cũng nên phân tích rõ để bà con biết. Xã hội minh bạch vẫn hơn.

Bọn cùng dung tích mà phun xăng điện tử đơn thuần EFI sẽ yếu hơn phun xăng trực tiếp GDI cả về sức ngựa lẫn Torque. Ưu điểm của EFI là rẻ hơn GDI do GDI cấu tạo phức tạp hơn. Ngay cái EFI cũng có 3 đường EFI nữa vì thế cùng là phun xăng EFI nhưng sức ngựa và sức kéo cũng khác nhau.
Được cái lọ mất cái chai bác ạ, ngay động cơ 4 kỳ nó thiết lập thời điểm xả và nạp khác nhau cũng khác nhau về sức ngựa lẫn sức kéo VD: "Toyota Prius đời 2015 được trang bị động cơ hoạt động theo chu trình Atkinson (gọi tắt là động cơ Atkinson), dung tích 1.8L sản sinh công suất tối đa 98 mã lực, tương đương 54 mã lực trên 1 lít dung tích động cơ. Chiếc Chevrolet Cruze đời 2015 cũng sử dụng động cơ 1.8L, hoạt động theo chu trình Otto, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực, tương đương 76,67 mã lực trên 1 lít dung tích động cơ"

Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/chu-trinh-atkinson-tren-dong-co-hien-dai-20434.htm

http://www.danhgiaxe.com/he-thong-phun-xang-truc-tiep-gdi-va-phun-xang-dien-tu-efi-1467.htm
 
Hạng B2
1/8/15
235
384
63
53
Bác phân tích kỹ thuật quá em không hiểu lắm.
Nói chung, bọn nó đưa xe form mới về Việt nam mà vẫn giữ máy móc thế hệ cũ là em thấy không công bằng cho người dân Việt.
Các bác sales cũng nên phân tích rõ để bà con biết. Xã hội minh bạch vẫn hơn.
Em thấy 165hp là đủ dùng rùi, đem động cơ mới về giá đôn lên vài chục đến 100tr cũng như không thôi bác. Riêng về động cơ ecotech trên cruze ltz 2010 trước em chạy và Cap 2016 rất hài lòng. Cruze cao tốc 140-150 km/h phi vù vù, 6 năm nhưng máy còn rất bốc
 
Hạng B1
24/3/15
86
80
18
Em thấy 165hp là đủ dùng rùi, đem động cơ mới về giá đôn lên vài chục đến 100tr cũng như không thôi bác. Riêng về động cơ ecotech trên cruze ltz 2010 trước em chạy và Cap 2016 rất hài lòng. Cruze cao tốc 140-150 km/h phi vù vù, 6 năm nhưng máy còn rất bốc
Bác có dán film cách nhiệt cho kính chắn gió+tài+phụ không, theo bác thì có cần thiết không? Thanks bác!
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Một chiếc xe hoàn hảo trong tầm giá 950tr lăn bánh.

Em vừa mới test khả năng tiêu thụ nhiên liệu là 12L/100km, 404km đổ 48,6 Lít xăng, đúng bằng đồng hồ chỉ số trên bảng điện tử trên taplo. Trong thời gian chạy rodai, em luôn bật chế độ eco, chạy thường qua các gờ giảm tốc trong KCN, các đoạn đường trong tphcm, đường QL13, đường phạm văn đồng... đôi khi cũng có kẹt xe. Vận tốc trung bình 24km/h, máy lạnh luôn bật ở mức 2-3, có khi cũng nổ máy idle để gắn camera... như thế là quá ổn cho 1 chiếc xe 2,4L, năng hơn 1,8 tấn.
Một điểm hay nữa là odo trên taplo có thể hiện tốc độ điện tử khi di chuyển, dễ dàng kết hợp cruise control khi đi qua các đoạn đường bắn tốc độ. Odo cũng thể hiện luôn nhiệt độ nước làm mát, cảm biến áp suất 4 lốp, quá tuyệt vời.

Xe có đầy đủ tất cả các option và tính năng an toàn thụ động, chủ động ( 6 túi khí). Đèn pha tự động, gạt mưa tự động, rửa đèn pha cao áp, cảnh báo điểm mù cực kỳ hiệu quả khi rẽ trái hoặc phải, có rada cảnh báo xe cắt ngang và hướng cắt ngang khi de xe, giúp tránh được các va chạm khi không thể quan sát góc khuất. Chỉ thiếu mỗi auto lock cửa ( hy vọng GM sẽ sớm update mầm mềm thể thêm tính năng cần thiết này). Xe cũng tích hợp sẵn camera de nên nhìn rất rõ, rõ hơn các camera gắn thêm

Một điểm nhấn không thể bỏ qua là màn hình DVD My Link thế hệ 2, tích hợp Anroid Auto/Apple Car Play kết nối với điện thoại, rất tiện lợi cho các bạn nào hay sử dụng google map, apple hoặc nghe nhạc trong điện thoại, nghe gọi điện thoại trên xe nhiều, đàm thoại trong lúc lái xe chất lượng nghe rất tốt, không bị rè hoặc thiếu sóng. Loa nghe rất hay không cần phải độ đẽo gì

Nội thất của xe rất đầy đủ, ghế da hơi cứng nhưng sẽ bền, có đèn bên dưới taplo, đèn nẹp bước chân, 4 cánh cửa có thêm đèn đỏ bên góc dưới khi mở, giúp người trên xe dễ quan sát. Tóm lại xe sáng rực ở mọi góc khi dừng xe trong bóng tối, giúp người trên xe tránh va chạm nội thất xe và không cần phải độ đẽo gì thêm như cruze. Xe có chức năng chống trộm, cảnh báo khi có cửa chưa đóng, tự động khóa xe sau 10 giây khi mình quên khóa, tự động báo động 3 tiếng liên tục khi để quên chìa khóa từ trong xe.

Không biết có cải tiến gì không nhưng xe chạy rất mượt, rất ít bị giật khi sang số. Động cơ 2,4L có vẻ rất thích hợp với hộp số 6 cấp, Cruze 1,8L thì hơi yếu. Vô lăng vừa trợ lực thủy lực và trợ lực điện nên rất nhẹ, em chỉ có chút cảm giác đánh lái bị thiếu góc khi vào cua gấp chắc do gầm cao chưa quen đi. Máy lạnh thì nấc 3-4 đã gọi là mạnh, không cần thiết phải tăng lên mức 7. Em cũng đã lắp thêm dàn lạnh 2 chính hãng dự phòng trường hợp đi 7 người.

Về khoản cách âm thì chỉ 2 từ im re khi ngồi trong xe, khi đi đường xấu nghe tiếng vỏ bánh xe vọng vào là chính, nhưng cũng bình thường. Sau này đi >30,000km thay vỏ Micheline 3st chắc sẽ rất êm ái. Tuy nhiên khi ra ngoài thì nghe tiếng xe nổ máy khá to, có lẽ trong thời gian rodai nên như vậy chăng?

Tóm lại em đi cruze thấy những nhược điểm gì thì trên Cap REVV 2016 này đã fix hết, phải nói đây là 1 chiếc CUV quá hoàn hảo trong tầm giá 960tr lăn bánh là không có đối thủ. Hy vọng sẽ có nhiều người tin tưởng và sử dụng thương hiệu GM để chúng ta được trãi nghiệm các tiện nghi trên xe với giá trị xe hợp lý nhất.

Em đã gắn thêm camera hành trình Blackvue quay trước sau DH750 và camera hông tấp lề, vợ 2 lần thứ 2 này mình sẽ rất yêu quý nó, vì nó quá tuyệt vời các bạn ạ...
Em lên Cap rồi ah, nhanh vậy? ;)
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Bác có dán film cách nhiệt cho kính chắn gió+tài+phụ không, theo bác thì có cần thiết không? Thanks bác!
Nên dán bác ạ. Ngày mai em đi dán đây. Hồi xưa chạy con 2007 có dán khg thấy đen tay, chạy con này hơn tháng mà đen thui rồi.
 
  • Like
Reactions: Bin7723