Hạng C
19/9/10
956
66
48
55
Escape - tình yêu của em :D.
Mẫu xe mới hiện đại & trẻ trung thật, nhưng em vẫn thích mẫu hiện tại hơn (chắc em hơi hoài cổ??). Tiếc rằng mẫu Escape liên doanh hiện tại của em bị cắt nhiều option quá, đi thẩm mỹ viện mông má thêm rồi mà so với bản bên Mỹ vẫn thấy tiếc :mad:
=================
Mẫu xe thế hệ thứ 3 đã trình làng tại Los Angeles Auto Show đúng như dự kiến, với sự biến đổi từ chiếc SUV 5 chỗ sang kiểu crossover kết hợp minivan. Thế hệ mới của Escape sẽ chỉ có một phiên bản được bán ra trên toàn thế giới, thay thế Kuga ở thị trường châu Âu cũng như Escape phiên bản hiện hành ở Bắc Mỹ và những thị trường khác.
ford-escape_1.jpg

Ford Escape 2013 là thế hệ thứ 3 từ khi mẫu SUV này xuất hiện lần đầu vào năm 2000. Ảnh: AOL.
Theo tờ LA Times, chỉ trong năm 2011, Ford bán được hơn 200.000 xe Escape, biến nó thành mẫu xe bán chạy thứ 5 và SUV bán chạy nhất tại Mỹ. Nội thất tươm tất với khoang hành lý rộng rãi là điểm thu hút các bà mẹ. Trong khi giới mày râu lại ưng thiết kế kiểu SUV vuông vức nam tính.
Giờ đây, Ford muốn tiếp tục hoàn thiện thiết kế của Escape nhằm tăng sức mạnh. giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Đứng trước mẫu xe thế hệ mới tại Los Angeles Auto Show, một số khách hàng có thể thất vọng trước ngoại hình mới, nhưng những người khác lại bị thu hút bởi sự mới mẻ. Theo Jess Toprak, một nhà phân tích chuyên ngành của tờ TrueCar: "Đó là một sự biến đổi bất ngờ. Nhưng tôi tin Ford đang cố gắng học Hyundai trong thiết kế và tạo phong cách cho các mẫu xe mới. Họ muốn chúng hầm hố hơn và nổi bật so với các sản phẩm đại chúng mà khách hàng đã có sẵn".
ford-vertrek.jpg

Ford Vertrek - phiên bản concept của Escape thế hệ mới. Ảnh: Carscoop.
Escape 2013 có đuôi xe được vuốt mềm hơn, gọn hơn và thiết kế mang tính khí động học nhiều hơn 10% so với Escape hiện hành. Trong cabin cũng mang phong cách mới, như vô-lăng và cụm đồng hồ khá tương đồng với những gì Ford đã làm với Explorer và Focus. Ngoài ra, Escape mới có nội thất rộng hơn cùng hàng ghế thứ hai được gấp lại dễ dàng hơn.
Một số công nghệ nổi bật gồm kiểu cửa hậu "đá vào để mở" (khi chủ xe đá chân xuống khoảng trống phía dưới ba-đờ-sốc sau, cửa hậu sẽ tự mở hoặc tự đóng. Hệ thống này chỉ làm việc khi chìa khóa xe ở gần cửa hậu, đề phòng trường hợp xấu). Ngoài ra, Escape trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, có thể tự động đỗ xe song song, cùng các hệ thống an toàn như kiểm soát góc cua, kiểm soát vector mô-men, cảnh báo điểm mù.
ford-escape_4.jpg
Ford Escape thế hệ hiện hành. Ảnh: Tradecarview. Escape mới có 3 tùy chọn động cơ, trong đó 2 loại tăng áp turbin 4 xi-lanh. Loại dung tích nhỏ hơn 1,6 lít công suất 170 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu 7,8 lít/100 km đường quốc lộ. Loại dung tích 2 lít có công suất 240 mã lực, cùng công suất với nhiều loại động cơ 6 xi-lanh trên thị trường. Tuy nhiên, phiên bản cơ sở của Escape sẽ sử dụng động cơ 2,5 lít như trên mẫu xe hiện hành nhưng có một chút cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Theo Mark Fields, Chủ tịch Ford Mỹ: "Ngày nay, cứ 6 xe bán ra lại có một chiếc SUV cỡ nhỏ, vì thế Escape mới là một mẫu xe đặc biệt quan trọng với chúng tôi". Tuy nhiên, hãng này vẫn chưa đề cập tới giá bán mà chỉ cho biết nó sẽ không chênh lệch nhiều so với thế hệ thứ 2, hiện được bán với giá khoảng 25.000 USD. Đối thủ của Escape là Honda CR-V và Toyota RAV4.
Ford Escape 2013 sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford ở Louisville (Kentucky, Mỹ) và được bán ra thị trường nội địa từ mùa xuân 2012.
Ford Escape 2013
ford-escape_5.jpg
Chỉ có một phiên bản Ford Escape 2013 được bán ra tại tất cả các thị trường.
ford-escape_6.jpg
Từ kiểu SUV 5 chỗ, Escape biến thành crossover kết hợp minivan.
ford-escape_7.jpg
Thế hệ mới có đầu và đuôi xe được vuốt mềm hơn, gọn hơn và thiết kế mang tính khí động học nhiều hơn 10% so với Escape hiện hành.
ford-escape_8.jpg
ford-escape_9.jpg
Vành xe 5 chấu.
ford-escape_10.jpg
Escape trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, có thể tự động đỗ xe song song, cùng các hệ thống an toàn như kiểm soát góc cua, kiểm soát vector mô-men, cảnh báo điểm mù.
ford-escape_11.jpg
Cần số tự động 6 cấp.
ford-escape_12.jpg
ford-escape_13.jpg
(nguồn: vnexpress)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/8/04
217
144
43
HCMC
Em có thắc mắc một chút chỗ này, bác nào rành kỹ thuật giải đáp giúp em chút :
Loại dung tích nhỏ hơn 1,6 lít công suất 170 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu 7,8 lít/100 km đường quốc lộ. Loại dung tích 2 lít có công suất 240 mã lực, cùng công suất với nhiều loại động cơ 6 xi-lanh trên thị trường. Tuy nhiên, phiên bản cơ sở của Escape sẽ sử dụng động cơ 2,5 lít như trên mẫu xe hiện hành nhưng có một chút cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

1. Đây là loại động cơ gì mà mạnh ghê, 1.6l mà 170 mã lực, 2.0l mà 240 mã lực. So với xe escape hiện hành ở VN là 2.3l mà chỉ có 143 mã lực.

2. Nếu đi xe 1.6l với 170 mã lực và xe hiện tại 2.3l với 143 mã lực thì xe mới có mạnh hơn xe cũ không ? và xe cũ có hao xăng hơn xe mới không. Theo thông số thì xe mới chỉ có 7.8l/100km so với xe hiện nay thì khoảng 9-11l/100km (đường trường).

3. Nếu kiểu động cơ tăng áp mới tốt hơn thì tại sao người ta vẫn dùng động cơ 2.5l cho phiên bản cơ sở.

Cám ơn các bác.
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.244
113
Chắc 2018 mới về đến VN quá. Em bán ếch cốm vào năm 2015 cho kịp giá
033102bebe_1_prv.gif
.
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
55
Bên Mỹ nó là Ếch xanh, về tới VN nó rớt nhiều món...trở thành Ếch cốm :D
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.925
113
40
bactrp nói:
Em có thắc mắc một chút chỗ này, bác nào rành kỹ thuật giải đáp giúp em chút :
Loại dung tích nhỏ hơn 1,6 lít công suất 170 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu 7,8 lít/100 km đường quốc lộ. Loại dung tích 2 lít có công suất 240 mã lực, cùng công suất với nhiều loại động cơ 6 xi-lanh trên thị trường. Tuy nhiên, phiên bản cơ sở của Escape sẽ sử dụng động cơ 2,5 lít như trên mẫu xe hiện hành nhưng có một chút cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

1. Đây là loại động cơ gì mà mạnh ghê, 1.6l mà 170 mã lực, 2.0l mà 240 mã lực. So với xe escape hiện hành ở VN là 2.3l mà chỉ có 143 mã lực.

2. Nếu đi xe 1.6l với 170 mã lực và xe hiện tại 2.3l với 143 mã lực thì xe mới có mạnh hơn xe cũ không ? và xe cũ có hao xăng hơn xe mới không. Theo thông số thì xe mới chỉ có 7.8l/100km so với xe hiện nay thì khoảng 9-11l/100km (đường trường).

3. Nếu kiểu động cơ tăng áp mới tốt hơn thì tại sao người ta vẫn dùng động cơ 2.5l cho phiên bản cơ sở.

Cám ơn các bác.
Động cơ 1.6L Ecoboost cùa Ford phun nhiên liệu trực tiếp nên có công suất 160HP đó bác.
Cũng giống như cái Flex 3.5L động cơ Ecoboost công suất đến 355HP.
 
Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
Diện mạo mới của Ford Escape
(Dân trí) - Đã đến lúc nói lời chào tạm biệt Ford Escape thế hệ hiện tại, để đón nhận một thiết kế hoàn toàn mới, phiên bản 2013.
Xe Escape thế hệ mới mang kiểu dáng hiện đại hơn hẳn. Xe dài 4,52m, rộng 1,84m và cao 1,68m, với chiều dài cơ sở 2,69m.​
Sẽ có cả bản dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động 4 bánh AWD, đi cùng 3 lựa chọn động cơ xăng, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hiện chưa có thông tin về khả năng có lựa chọn động cơ diesel cho phiên bản châu Âu hay không.
Bản tiêu chuẩn là động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 167 lb-ft, chỉ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.
Kế đến là bản động cơ xăng EcoBoost I4 1.6L tăng áp, cho công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 177 lb-ft, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bán (AWD).
Đầu bảng là động cơ Ecoboost 2.0L tăng áp, cho công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 250 lb-ft, có cả bản FWD và AWD.
Xe Escape mới sử dụng hệ thống treo thanh giằng McPherson ở phía trước và kết cấu thanh treo bán kéo độc lập (semi-trailing) ở phía sau. Hệ dẫn động 4 bánh thông minh mới của Ford sử dụng ly hợp điện tử, với hệ thống cảm biến thu thập dữ liệu từ 25 nguồn, trong đó có tốc độ bánh xe, vị trí chân ga, góc quay vô-lăng... để tính toán phản ứng của tài xế và điều kiện đường xá nhanh hơn tốc độ một cái nháy mắt 20 lần - theo như lời giới thiệu của Ford.
Escape phiên bản 2013 cũng là mẫu SUV đầu tiên của Ford được trang bị hệ thống kiểm soát góc cua (Curve Control) và điều phối lực kéo (Torque Vectoring Control).
Nội thất xe Escape 2013 mang ngôn ngữ thiết kế mới của Ford, tương tự như ở xe Focus, với các hốc gió trung tâm kiểu thẳng đứng nằm hai bên màn hình của hệ thống thông tin, giải trí.
Ford cho biết hãng trang bị cho xe Escape thế hệ mới những công nghệ không có ở bất cứ mẫu xe nào khác trong phân khúc, như hệ thống thông tin giải trí Sync đã được cập nhật công nghệ kết nối MyFord Touch.
Một số trang bị công nghệ đáng chú ý khác gồm: tính năng mở cửa hậu không cần dùng tay (cảm biến chuyển động lắp bên dưới cản sau sẽ kích hoạt cửa hậu tự mở - minh hoạ ảnh trên), hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, hệ thống xoá điểm mù (BLIS) giúp cảnh báo cho tài xế về những vật thể xuất hiện trong vùng điểm mù của gương chiếu hậu.
Hiện chưa có thông tin về giá bán của xe Escape thế hệ mới.
Tại châu Âu, xe Ford Escape thế hệ mới sẽ ra mắt dưới tên gọi Kuga tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 năm sau.
FORDESCAPE23_8e86d.jpg

FORDESCAPE44_55baa.jpg

FORDESCAPE9_c5b59.jpg

FORDESCAPE29_0c708.jpg

FORDESCAPE25_c8f44.jpg

FORDESCAPE50_42068.jpg

FORDESCAPE51_907aa.jpg

FORDESCAPE15_460b9.jpg

FORDESCAPE19_c0836.jpg

FORDESCAPE16_7ea84.jpg

FORDESCAPE5_34c0f.jpg

FORDESCAPE4_52d80.jpg

FORDESCAPE3_c0564.jpg

FORDESCAPE7_c456c.jpg

FORDESCAPE8_686c1.jpg

FORDESCAPE10_ea85f.jpg

FORDESCAPE18_3cb15.jpg

FORDESCAPE6_63953.jpg

FORDESCAPE17_f28f2.jpg

FORDESCAPE21_2d015.jpg

Nhật Minh​
Theo Carscoop​
 
Last edited by a moderator: