Em có thắc mắc một chút chỗ này, bác nào rành kỹ thuật giải đáp giúp em chút :
Loại dung tích nhỏ hơn 1,6 lít công suất 170 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu 7,8 lít/100 km đường quốc lộ. Loại dung tích 2 lít có công suất 240 mã lực, cùng công suất với nhiều loại động cơ 6 xi-lanh trên thị trường. Tuy nhiên, phiên bản cơ sở của Escape sẽ sử dụng động cơ 2,5 lít như trên mẫu xe hiện hành nhưng có một chút cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
1. Đây là loại động cơ gì mà mạnh ghê, 1.6l mà 170 mã lực, 2.0l mà 240 mã lực. So với xe escape hiện hành ở VN là 2.3l mà chỉ có 143 mã lực.
2. Nếu đi xe 1.6l với 170 mã lực và xe hiện tại 2.3l với 143 mã lực thì xe mới có mạnh hơn xe cũ không ? và xe cũ có hao xăng hơn xe mới không. Theo thông số thì xe mới chỉ có 7.8l/100km so với xe hiện nay thì khoảng 9-11l/100km (đường trường).
3. Nếu kiểu động cơ tăng áp mới tốt hơn thì tại sao người ta vẫn dùng động cơ 2.5l cho phiên bản cơ sở.
Cám ơn các bác.
Loại dung tích nhỏ hơn 1,6 lít công suất 170 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu 7,8 lít/100 km đường quốc lộ. Loại dung tích 2 lít có công suất 240 mã lực, cùng công suất với nhiều loại động cơ 6 xi-lanh trên thị trường. Tuy nhiên, phiên bản cơ sở của Escape sẽ sử dụng động cơ 2,5 lít như trên mẫu xe hiện hành nhưng có một chút cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
1. Đây là loại động cơ gì mà mạnh ghê, 1.6l mà 170 mã lực, 2.0l mà 240 mã lực. So với xe escape hiện hành ở VN là 2.3l mà chỉ có 143 mã lực.
2. Nếu đi xe 1.6l với 170 mã lực và xe hiện tại 2.3l với 143 mã lực thì xe mới có mạnh hơn xe cũ không ? và xe cũ có hao xăng hơn xe mới không. Theo thông số thì xe mới chỉ có 7.8l/100km so với xe hiện nay thì khoảng 9-11l/100km (đường trường).
3. Nếu kiểu động cơ tăng áp mới tốt hơn thì tại sao người ta vẫn dùng động cơ 2.5l cho phiên bản cơ sở.
Cám ơn các bác.
Động cơ 1.6L Ecoboost cùa Ford phun nhiên liệu trực tiếp nên có công suất 160HP đó bác.bactrp nói:Em có thắc mắc một chút chỗ này, bác nào rành kỹ thuật giải đáp giúp em chút :
Loại dung tích nhỏ hơn 1,6 lít công suất 170 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu 7,8 lít/100 km đường quốc lộ. Loại dung tích 2 lít có công suất 240 mã lực, cùng công suất với nhiều loại động cơ 6 xi-lanh trên thị trường. Tuy nhiên, phiên bản cơ sở của Escape sẽ sử dụng động cơ 2,5 lít như trên mẫu xe hiện hành nhưng có một chút cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
1. Đây là loại động cơ gì mà mạnh ghê, 1.6l mà 170 mã lực, 2.0l mà 240 mã lực. So với xe escape hiện hành ở VN là 2.3l mà chỉ có 143 mã lực.
2. Nếu đi xe 1.6l với 170 mã lực và xe hiện tại 2.3l với 143 mã lực thì xe mới có mạnh hơn xe cũ không ? và xe cũ có hao xăng hơn xe mới không. Theo thông số thì xe mới chỉ có 7.8l/100km so với xe hiện nay thì khoảng 9-11l/100km (đường trường).
3. Nếu kiểu động cơ tăng áp mới tốt hơn thì tại sao người ta vẫn dùng động cơ 2.5l cho phiên bản cơ sở.
Cám ơn các bác.
Cũng giống như cái Flex 3.5L động cơ Ecoboost công suất đến 355HP.
Diện mạo mới của Ford Escape
(Dân trí) - Đã đến lúc nói lời chào tạm biệt Ford Escape thế hệ hiện tại, để đón nhận một thiết kế hoàn toàn mới, phiên bản 2013.
Bản tiêu chuẩn là động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 167 lb-ft, chỉ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.
Kế đến là bản động cơ xăng EcoBoost I4 1.6L tăng áp, cho công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 177 lb-ft, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bán (AWD).
Đầu bảng là động cơ Ecoboost 2.0L tăng áp, cho công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 250 lb-ft, có cả bản FWD và AWD.
Xe Escape mới sử dụng hệ thống treo thanh giằng McPherson ở phía trước và kết cấu thanh treo bán kéo độc lập (semi-trailing) ở phía sau. Hệ dẫn động 4 bánh thông minh mới của Ford sử dụng ly hợp điện tử, với hệ thống cảm biến thu thập dữ liệu từ 25 nguồn, trong đó có tốc độ bánh xe, vị trí chân ga, góc quay vô-lăng... để tính toán phản ứng của tài xế và điều kiện đường xá nhanh hơn tốc độ một cái nháy mắt 20 lần - theo như lời giới thiệu của Ford.
Escape phiên bản 2013 cũng là mẫu SUV đầu tiên của Ford được trang bị hệ thống kiểm soát góc cua (Curve Control) và điều phối lực kéo (Torque Vectoring Control).
Nội thất xe Escape 2013 mang ngôn ngữ thiết kế mới của Ford, tương tự như ở xe Focus, với các hốc gió trung tâm kiểu thẳng đứng nằm hai bên màn hình của hệ thống thông tin, giải trí.
Ford cho biết hãng trang bị cho xe Escape thế hệ mới những công nghệ không có ở bất cứ mẫu xe nào khác trong phân khúc, như hệ thống thông tin giải trí Sync đã được cập nhật công nghệ kết nối MyFord Touch.
Một số trang bị công nghệ đáng chú ý khác gồm: tính năng mở cửa hậu không cần dùng tay (cảm biến chuyển động lắp bên dưới cản sau sẽ kích hoạt cửa hậu tự mở - minh hoạ ảnh trên), hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, hệ thống xoá điểm mù (BLIS) giúp cảnh báo cho tài xế về những vật thể xuất hiện trong vùng điểm mù của gương chiếu hậu.
Hiện chưa có thông tin về giá bán của xe Escape thế hệ mới.
Tại châu Âu, xe Ford Escape thế hệ mới sẽ ra mắt dưới tên gọi Kuga tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 năm sau.
(Dân trí) - Đã đến lúc nói lời chào tạm biệt Ford Escape thế hệ hiện tại, để đón nhận một thiết kế hoàn toàn mới, phiên bản 2013.
Xe Escape thế hệ mới mang kiểu dáng hiện đại hơn hẳn. Xe dài 4,52m, rộng 1,84m và cao 1,68m, với chiều dài cơ sở 2,69m.
Sẽ có cả bản dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động 4 bánh AWD, đi cùng 3 lựa chọn động cơ xăng, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hiện chưa có thông tin về khả năng có lựa chọn động cơ diesel cho phiên bản châu Âu hay không. Bản tiêu chuẩn là động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 167 lb-ft, chỉ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.
Kế đến là bản động cơ xăng EcoBoost I4 1.6L tăng áp, cho công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 177 lb-ft, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bán (AWD).
Đầu bảng là động cơ Ecoboost 2.0L tăng áp, cho công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 250 lb-ft, có cả bản FWD và AWD.
Xe Escape mới sử dụng hệ thống treo thanh giằng McPherson ở phía trước và kết cấu thanh treo bán kéo độc lập (semi-trailing) ở phía sau. Hệ dẫn động 4 bánh thông minh mới của Ford sử dụng ly hợp điện tử, với hệ thống cảm biến thu thập dữ liệu từ 25 nguồn, trong đó có tốc độ bánh xe, vị trí chân ga, góc quay vô-lăng... để tính toán phản ứng của tài xế và điều kiện đường xá nhanh hơn tốc độ một cái nháy mắt 20 lần - theo như lời giới thiệu của Ford.
Escape phiên bản 2013 cũng là mẫu SUV đầu tiên của Ford được trang bị hệ thống kiểm soát góc cua (Curve Control) và điều phối lực kéo (Torque Vectoring Control).
Nội thất xe Escape 2013 mang ngôn ngữ thiết kế mới của Ford, tương tự như ở xe Focus, với các hốc gió trung tâm kiểu thẳng đứng nằm hai bên màn hình của hệ thống thông tin, giải trí.
Ford cho biết hãng trang bị cho xe Escape thế hệ mới những công nghệ không có ở bất cứ mẫu xe nào khác trong phân khúc, như hệ thống thông tin giải trí Sync đã được cập nhật công nghệ kết nối MyFord Touch.
Một số trang bị công nghệ đáng chú ý khác gồm: tính năng mở cửa hậu không cần dùng tay (cảm biến chuyển động lắp bên dưới cản sau sẽ kích hoạt cửa hậu tự mở - minh hoạ ảnh trên), hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, hệ thống xoá điểm mù (BLIS) giúp cảnh báo cho tài xế về những vật thể xuất hiện trong vùng điểm mù của gương chiếu hậu.
Hiện chưa có thông tin về giá bán của xe Escape thế hệ mới.
Tại châu Âu, xe Ford Escape thế hệ mới sẽ ra mắt dưới tên gọi Kuga tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 năm sau.
Nhật Minh
Theo Carscoop
Last edited by a moderator:
em thì thấy nó cứ như Bim... dòng X.... =))kenzon nói:giờ cứ thấy lai lai em Huyndai