Xe này em đã từng xin chạy thử ở bên Malai của đối tác.
Về ngoại thất thì ngay các bạn Malai cũng cho ý kiến rất trái ngược nhau. Và nó dứt khoát ko thuộc thị hiếu của giới trẻ trừ những người có chiều sâu.
Xe được thiết kế cho người thành đạt và trầm tĩnh, nên ngoại thất mang nét cổ điển nhưng trông không quá buồn, mà thực ra nhìn kỹ thấy khá phóng khoáng.
Ưu điểm của xe là ....không thiếu thứ gì, cách âm gần như hoàn hảo (tuy nhiên do mâm to nên nếu về VN chắc chắn đi qua những chỗ giáp nối của mố cầu hay ổ gà, sẽ cảm nhận thấy sự rung động và âm thanh khó chịu)
Ngồi lên QX80, thấy tầm quan sát thoáng và rộng hơn hẳn so với ngồi trên LX 570, mặc dù khi lần đầu bước lên, bạn có cảm giác ngợp vì chiều rộng trên 2 mét của xe, nó có thể làm bạn chút sợ và lo lắng khi khó canh không gian để chạy. Nhưng chỉ cần 10 phút chạy là mọi lo âu được giải tỏa vì nó quan sát rất dễ, lúc nào cũng thấy mũi và góc cạnh xe.
Xác to đậm nhưng không chậm đó là ưu điểm tuyệt đối của nó, đạp chút là tốc độ đã vèo lên 100km/h! Cảm giác xe lướt rất nhẹ nhàng, trơn tuột như hun hút trong gió, phá bỏ hoàn toàn định kiến (nếu có) của cái nhìn ban đầu " thằng mập chắc sẽ chậm".
Vào cao tốc nếu phá được hàng rào tâm lý sợ hãi, chỉ cần lút thêm chút ga (chút thôi) xe vọt lên 200km/h như chơi, em đã duy trì vận tốc này trong 15 giây, lúc này mới thấy sự khủng khiếp của vận tốc, tiếng gió khào khào quanh kính, chiếc xe có chút rung nhẹ nhưng ko đáng kể, cảm giác lái vẫn chắc chắn khiến người điều khiển rất tự tin chứ ko phát hoảng như ngồi trong những cái hộp mỏng mác Toyota(!)
Tuy nhiên QX80 cũng có những nhược điểm nhỏ:
Ghế to như sa lông, êm ái, nhưng không có độ cong ôm lưng, người ngồi có cảm giác chênh vênh...lạnh lẽo!
Các lỗ để chai nước giải khát không có các mấu cao su giảm chấn và làm chặt tinh tế như chiếc SUV Escalade, do đó xe qua các chỗ đường xấu, có thể bạn nhức đầu vì những va chạm chai/ cốc vào thành và đáy lỗ!
Kính chưa có rèm che tự động như Mer GL63 AMG hay "bằng cơm" như Santa Fe.
Camera 360 độ phân tích hình ảnh đi vào đường hẹp chưa rõ ràng.
Không có mod nâng gầm như LX570
Về ngoại thất thì ngay các bạn Malai cũng cho ý kiến rất trái ngược nhau. Và nó dứt khoát ko thuộc thị hiếu của giới trẻ trừ những người có chiều sâu.
Xe được thiết kế cho người thành đạt và trầm tĩnh, nên ngoại thất mang nét cổ điển nhưng trông không quá buồn, mà thực ra nhìn kỹ thấy khá phóng khoáng.
Ưu điểm của xe là ....không thiếu thứ gì, cách âm gần như hoàn hảo (tuy nhiên do mâm to nên nếu về VN chắc chắn đi qua những chỗ giáp nối của mố cầu hay ổ gà, sẽ cảm nhận thấy sự rung động và âm thanh khó chịu)
Ngồi lên QX80, thấy tầm quan sát thoáng và rộng hơn hẳn so với ngồi trên LX 570, mặc dù khi lần đầu bước lên, bạn có cảm giác ngợp vì chiều rộng trên 2 mét của xe, nó có thể làm bạn chút sợ và lo lắng khi khó canh không gian để chạy. Nhưng chỉ cần 10 phút chạy là mọi lo âu được giải tỏa vì nó quan sát rất dễ, lúc nào cũng thấy mũi và góc cạnh xe.
Xác to đậm nhưng không chậm đó là ưu điểm tuyệt đối của nó, đạp chút là tốc độ đã vèo lên 100km/h! Cảm giác xe lướt rất nhẹ nhàng, trơn tuột như hun hút trong gió, phá bỏ hoàn toàn định kiến (nếu có) của cái nhìn ban đầu " thằng mập chắc sẽ chậm".
Vào cao tốc nếu phá được hàng rào tâm lý sợ hãi, chỉ cần lút thêm chút ga (chút thôi) xe vọt lên 200km/h như chơi, em đã duy trì vận tốc này trong 15 giây, lúc này mới thấy sự khủng khiếp của vận tốc, tiếng gió khào khào quanh kính, chiếc xe có chút rung nhẹ nhưng ko đáng kể, cảm giác lái vẫn chắc chắn khiến người điều khiển rất tự tin chứ ko phát hoảng như ngồi trong những cái hộp mỏng mác Toyota(!)
Tuy nhiên QX80 cũng có những nhược điểm nhỏ:
Ghế to như sa lông, êm ái, nhưng không có độ cong ôm lưng, người ngồi có cảm giác chênh vênh...lạnh lẽo!
Các lỗ để chai nước giải khát không có các mấu cao su giảm chấn và làm chặt tinh tế như chiếc SUV Escalade, do đó xe qua các chỗ đường xấu, có thể bạn nhức đầu vì những va chạm chai/ cốc vào thành và đáy lỗ!
Kính chưa có rèm che tự động như Mer GL63 AMG hay "bằng cơm" như Santa Fe.
Camera 360 độ phân tích hình ảnh đi vào đường hẹp chưa rõ ràng.
Không có mod nâng gầm như LX570