Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.782
18.756
113
Lâm Đồng
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM

Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của hãng xe Đức. Nó hứa hẹn là giải pháp bền vững cho hiện trạng giao thông và môi trường hiện nay. Audi Việt Nam đã đem mẫu xe đặc biệt này về trưng bày tại showroom ở TPHCM để các khách hàng có cơ hội trải nghiệm mẫu xe dẫn đầu về công nghệ này.[pagebreak][/pagebreak]

Theo hãng xe 4 vòng tròn, xe điện sẽ trở thành một giải pháp bền vững cho hiện trạng giao thông ngày càng tăng tại Việt Nam. Kết hợp với các chính sách công cùng những trạm sạc ở các tòa nhà mới và bãi đỗ xe, những ổ sạc tiêu chuẩn, các khoang đỗ xe riêng biệt và ưu tiên vào trung tâm, cùng mức thuế nhập khẩu xe thấp sẽ giúp khách hàng Việt Nam có khả năng tiếp cận với những công nghệ mới có chi phí cao.

“Xe điện Audi đã sẵn sàng, tuy nhiên thuế nhập khẩu tại Việt Nam cần được giảm cho những khách hàng có nhu cầu bảo vệ môi trường và sử dụng xe điện”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam nhấn mạnh “Mức thuế nhập khẩu 70% hiện tại khiến điều này trở nên rất khó khăn”.

"Đầu năm 2019, Bộ Tài Chính đã tham khảo các doanh nghiệp kinh doanh xe về ưu đãi thuế cho các cấu kiện lắp ráp xe điện của các nhà lắp ráp trong nước, tuy nhiên những xe sử dụng điện hoàn toàn và được nhập khẩu nguyên chiếc như Audi e-tron cũng cần được hưởng lợi từ ưu đãi thuế để hỗ trợ di chuyển bền vững tại các siêu đô thị hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam"

Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM

Ông Laurent Genet

Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.


Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.

Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM


Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km. Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe. Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Trong cả hai trường hợp, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện.

Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày. Audi đưa ra nhiều giải pháp để sạc tại nhà. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt. Cho những chuyến đi dài ở Châu Âu, ví dụ như trong các kỳ nghỉ, khách hàng có thể sạc tại các trạm sạc nhanh với dòng điện trực tiếp (DC) công suất lên tới 150kW.

Điểm nổi bật của sự tối ưu trên mẫu xe này chính là tùy chọn camera chiếu hậu – đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Một camera nhỏ được tích hợp thay thế gương chiếu hậu ghi nhận những hình ảnh và hiển thị trên màn hình OLED có độ tương phản sắc nét bên trong xe. Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái.

Một số hình ảnh của Audi e-tron tại Việt Nam
(phiên bản này không được trang bị camera chiếu hậu)
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM

Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM Cận cảnh mẫu xe chạy điện Audi e-tron tại TP HCM
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/14
8.714
11.613
113
Chạy bằng điện mà tạo ra điện = cách đốt than. cũng vậy!
Các nhà máy điện đốt than vẫn dễ xử lý môi trường hơn hàng triệu chiếc xe đốt xăng dầu chạy long nhong ngoài đường pác ạ. Quan trọng có muốn xử lý môi trường ngay tại nhà máy điện hay ko thôi
 
Hạng F
7/8/17
7.820
10.896
113
Chạy bằng điện mà tạo ra điện = cách đốt than. cũng vậy!
Thế ông nghĩ là triệu ống xả xả khói với một ống xả cung cấp điện cho triệu xe thì cái nào dễ xử lý hơn? Ở đây chưa bàn đến khối pin
 
Hạng D
29/3/16
2.097
2.814
113
47
Mẹ ơi cái nội thất nhìn mê mệt. Q5 được vậy không ta?
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.782
18.756
113
Lâm Đồng
Audi đang trưng bày mẫu e-tron này tại showroom TPHCM. Mọi người có thể đến trực tiếp để chiêm ngưỡng ạ.:cool::cool::cool:
 
21/9/11
1.696
33.876
113
Quan trọng nhất trong trào lưu xe điện là đề nghị mấy ông sản xuất chuẩn hóa trạm sạc, jack sạc, mỗi ông 1 kiểu thì khó cho mấy ông ấy, khó cho người dùng.

Chắc phải thành lập hiệp hội tiêu chuẩn xe điện quốc tế mới xong.
 
Hạng D
11/4/10
1.570
3.312
113
TP.HCM
Xe quá đẹp và thân thiện với môi trường, mỗi lần nạp điện chạy được 400km, quá đã,..tối cắm sạt, hôm sau chạy ra Đà Lạt hay Nha Trang chơi,..

Nghe tâm sự của ông chủ tịch Audi VN mà tội,..Mấy thằng lãnh đạo ko biết chúng ăn phải thứ gì mà sao cái gì lợi cho môi trường thì chúng tìm cách đánh thuế cho thật cao để ít người mua được..xe hybrid là 1 vd..mà phải chi trong nước sản xuất được loại xe này thì hãy hạn chế, đằng này,..người ta bỏ công sức, tiền bạc ra nghiên cứu, làm ra cái xe bán giá 1 đ, mình ngồi chơi đợi nó qua nện 1 phát 3 đ tiền thuế,..bó tay vội kiểu tư duy khôn lõi này,..

Em nghĩ loại xe điện này nên miiễn thuế NK, miễn thuế TTĐB, chỉ nộp 10% VAT là lăn bánh.
Hy vọng vài năm nữa giá em nó hợp lý em sẽ mua 1 chiếc..
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.534
8.429
113
Quan trọng nhất trong trào lưu xe điện là đề nghị mấy ông sản xuất chuẩn hóa trạm sạc, jack sạc, mỗi ông 1 kiểu thì khó cho mấy ông ấy, khó cho người dùng.

Chắc phải thành lập hiệp hội tiêu chuẩn xe điện quốc tế mới xong.
sẽ có thôi, khi nào các ông lớn như Toyota, VW, hay GM mặn mà với xe điện chắc chắn phải có. Gom cho đủ tụ mới chia chác dễ dàng được :D