Ra đời để thay thế cho C 200 cũ, Mercedes-Benz C 180 2020 có với mức giá 1,399 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Hiện tại C 180 2020 là mẫu xe có giá bán hấp dẫn nhất trong tất cả các phiên bản của dòng C-Class, đồng thời là mẫu xe sedan hạng sang giá rẻ nhất thị trường Việt.
Ngoại thất C 180 không khác biệt quá nhiều so với C 200 cũ
Mẫu xe C 180 2020 là sản phẩm mới cho thấy Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã và đang tái cấu trúc lại danh mục sản phẩm, trong đó có việc phân tách khách hàng, giảm giá bán cho phiên bản thấp và tăng giá bán cho phiên bản cao. Có thể thấy, hai phiên bản C 180 (1,399 tỷ đồng) và C200 Exclusive 2.0 mới (1,729 tỷ đồng) đang có mức chênh lên đến 330 triệu đồng.
So với phiên bản C 200 cũ, C 180 mới có giá bán thấp hơn 100 triệu đồng, C 180 tăng sức hút tối đa với nhóm khách hàng trẻ đang muốn sở hữu xe sang, hoặc lựa chọn nâng cấp từ các dòng xe sedan hạng C phổ thông. Không chỉ nổi trội trong phân khúc, C 180 trở thành một “đối thủ trong tầm giá” của Toyota Camry 2.5Q (1,245 tỷ đồng), Honda Accord (1,319 tỷ đồng) cho đến VinFast LuxA2.0 (1,337 tỷ đồng).
C 180 chia sẻ chung thiết kế tổng thể với C 200 và cả đèn pha công nghệ LED High Performance
Đèn pha LED High Performance thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D
Bộ mâm 17 inch hình 5 nan hình rẻ quạt đi cùng với lốp fun-flat (225/50R17), đây là chi tiết dễ phân biệt giữa C 180 và C 200 cũ
Mercedes-Benz C 180 sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.5L tăng áp (1.497cc) cho công suất tối đa 156 mã lực tại 5.300 – 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.500 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G TRONIC.
Nhờ đó, C 180 có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 8,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 223 km/h. Xe có 05 chế độ vận hành DYNAMIC SELECT. Động cơ này chỉ đơn thuần sử dụng tăng áp, không tích hợp công nghệ mild-hybrid EQ Boost như trên phiên bản C 200 cũ, chính vì thế C 180 mang hiệu suất thấp hơn.
Phiên bản C 180 “bê” nguyên nội thất của C 200, nhưng để hạ giá thành sản phẩm, C 180 thiếu vắng hệ thống LED trang trí nội thất. Bảng điều khiển trung tâm được ốp gỗ màu đen Piano đen bóng, thay cho gỗ Open-pore ash màu đen (mờ). Vô lăng C 180 mang thiết kế tương tự như C 200, loại 3 chấu tích hợp nút cảm ứng và lẫy chuyển số.
Đồng hồ hỗ trợ lái dạng ống analog tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin 5,5 inch tương tự C 200
Vô lăng tích hợp Cruise Control và Speedtronic bên trái vô-lăng và không thiếu đi lẫy chuyển số
Màn hình cảm ứng 7 inch
Camera lùi đa góc nhìn. C 180 cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC tương tự như C 200
C 180 được ốp gỗ đen Piano đen bóng, bàn di chuột và các nút chức năng đầy đủ và bố trí tương tự C 200
Nút bấm khởi động động cơ “Turbine Look” đẹp mắt
Chiều dài cơ sở lên đến 2.840mm, C-Class có hàng ghế phía sau khá rộng rãi trong phân khúc
Ốp bệ cửa bị cắt logo Mercedes-Benz phát sáng
C 180 thiếu vắng hệ thống đèn viền trang trí nội thất 64 màu
Phiên bản C 180 là một “nước đi” mới giúp Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đẩy mạnh doanh số dòng C-Class hơn trước, trong đó C 180 sẽ “vớt” được nhiều phân khúc khách hàng hơn.
Trên thực tế, một khi người dùng đã sở hữu các dòng xe sang như Mercedes-Benz, họ có xu hướng sẽ tốn tiền tỷ hơn cho các dòng xe sang khác ở phân hạng cao hơn, hoặc đổi sang các thương hiệu xe cao cấp khác, chứ không xuống các thương hiệu phổ thông. C 180 là mẫu xe khá lý tưởng cho những người mới “nhập môn” chơi xe sang.
Mặc dù C 180 cắt giảm nhiều trang bị từ tiện nghi giải trí cho đến động cơ so với C 200, nhưng C 180 vẫn là mẫu xe sang chứ không bị “bình dân hoá”. Các bác nghĩ gì về mẫu xe sang “quốc dân” C 180 mới này?