Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Khi mới ra mắt, Mitsubishi Xpander được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận như một mẫu xe gia đình 7 chỗ giá rẻ. Tuy nhiên mấy ai ngờ rằng một ngày Xpander không chỉ là mẫu xe có thể độ đẹp mà còn độ độc đến thế này.

Tròn 2 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, việc bắt gặp những mẫu xe Mitsubishi Xpander lăn bánh trên đường dường như không còn quá xa lạ. Bên cạnh đó, chắc hẳn không ít người từng bắt gặp các bản Xpander được chủ xe chi hàng chục triệu để nâng cấp.

Tuy nhiên không phải ai cũng dễ bắt gặp được một mẫu xe Xpander có thể nâng hạ phuộc cao cho đến sát đất thế này.

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Vị chủ nhân của bản độ Xpander trong bài là anh Phú hiện đang sinh sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh. Chiếc Xpander của anh Phú được trang bị bộ bodykit theo hãng. Dàn chân xe được hoàn thiện trong bộ mâm 10 chấu mới và bộ lốp với kích thước lớn hơn. Bên trong lưới tản nhiệt còn trang bị bộ 4 loa theo phong cách JDM.

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Tuy nhiên điều khiến bản độ của chiếc Xpander này khác biệt so với những bản độ còn lại chính là dàn phuộc hơi trước và sau được nâng cấp để nâng và hạ thấp gầm xe xuống sát đất. Độ hạ gầm là phong cách độ thường thấy của giới chơi xe thể thao Nhật Bản hay còn gọi là JDM. Bản độ này cũng xuất phát từ nguồn cảm hứng đó.

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Bộ phuộc khí nén đến từ thương hiệu Đài Loan Corner Speed giúp chiếc xe có thể hạ thấp nhất 11 cm, và cao nhất là 23 cm. Hệ thống được điều khiển thông qua một remote gắn bên trong xe hoặc ứng dụng trên điện thoại chỉ chạy duy nhất trên nền tảng iOS (mấy bác xài Samsung có thể bỏ qua bài viết này :D). Và 2 nút bấm Front và Rear trên remote cũng đã đủ để hiểu rằng hệ thống này có thể nâng độc lập treo trước và sau xe.

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Bên cạnh đó, bộ phuộc này còn có 3 chế độ nhớ, người dùng có thể dễ dàng cài đặt trước chiều cao gầm như mong muốn. Bình hơi được đặt ở khoang hành lý phía sau với áp suất bình dao động trong ngưỡng 140-180 Psi. Bình mất 2 phút để nạp đầy khí nén.

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Bản độ Xpander này được thi công tại một xưởng độ Sài Gòn trong vòng 1 tuần. Tính luôn cả chi phí lắp đặt, hệ thống nâng hạ gầm này có giá khoảng 90 triệu.

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Theo thông tin mà em nắm được, chỉ có 2 chiếc Xpander tại Việt Nam theo đuổi phong cách độ độc đáo này. Ngoài ra, người chơi có thể lựa chọn cách độ hạ gầm đỡ tốn kém hơn với chi phí 2.000 USD nhưng hệ thống sẽ được điều khiển bằng tay thay vì remote.

Do đó, đây là hệ thống nâng hạ gầm điều khiển bằng điện tử duy nhất cho Xpander mà người chơi có thể lựa chọn.

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Chiếc Xpander của anh Phú hiện chỉ mới lăn bánh được hơn 3.000km và bộ phuộc này chỉ mới theo xe được khoảng 1.000km. Anh Phú cho biết: “Ban đầu mình không có ý định mua Xpander mà chỉ phân vân giữa Focus RS và Subaru Forester, tuy nhiên do nhu cầu gia đình đông người nên mình đành chọn Mitsubishi Xpander. Sau một thời gian sử dụng, mình nhận thấy Xpander vừa đáp ứng đủ trong tầm tiền chứ không có quá nhiều điểm nổi trội”

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Chia sẻ về bản độ của mình, anh chàng này cũng cho biết: “Hệ thống phuộc hơi mới giúp cho xe đỡ xóc hơn phuộc zin theo xe. Ngoài ra, việc tăng kích thước mâm và bề dày lốp cũng khiến cho xe vận hành êm ái và đỡ ồn hơn”.

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Chiếc Mitsubishi Xpander của anh Phú vẫn giữ lại động cơ nguyên bản loại 4 cyl 1.5l cho công suất 103 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 141 Nm. Kết hợp với đó hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Xem thêm Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Sài Gòn:

Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng


Cận cảnh Mitsubishi Xpander độ hạ gầm độc đáo tại Việt Nam với chi phí gần 100 triệu đồng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Lúc hạ gầm theo hình trên, có vẻ bánh xe gần muốn cọ vào khung xe, khi di chuyển gặp ổ gà sẽ ra sao các bác?
 
  • Like
Reactions: tuannguyen2410
Hạng C
7/10/19
927
1.372
58
45
Lúc hạ gầm theo hình trên, có vẻ bánh xe gần muốn cọ vào khung xe, khi di chuyển gặp ổ gà sẽ ra sao các bác?
Chẳng hiểu chạy kiểu gì, nhìn cái vỏ sau cạ áp sát trần lồng vè. Xe gầm thấp thì nâng, xe gầm cao thì hạ. Đang chạy cao tốc 120km/h nó hạ xuống thì xát định luôn
 
  • Like
Reactions: tamtrangthu
Hạng D
26/9/18
1.009
2.050
113
Haha, đúng dân chơi Sài Gòn. Đường ổ gà, mấp mô, bao ngập nước sâu mà độ gầm thấp :)
 
  • Haha
Reactions: thanh007