ế là ế thế nào, doanh số bán ở Châu Âu lúc nào cũng duy trì trong top ten đối với dòng minicar nhécon này ở nước ngoài bán cũng ế chỏng chơ làm gì có ai mua ngoài mấy đứa teen nhà giàu...
Smart là Smart, nó thuộc sở hữu của thằng nào thì cũng kệ mẹ nó, Ferrari cũng đã một thời của Fiat đấy thôi... thằng nào đánh đồng Fiat với Ferrari thế nào cũng bị chửi nhức đầu...
[xtable=border:1|405x@]
{tbody}
{tr}
{td=181x@}Minicar segment{/td}
{td=70x@}2015{/td}
{td=74x@}2014{/td}
{td=54x@}Change{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1.{/td}
{td}Fiat 500{/td}
{td}180.005{/td}
{td}180.403{/td}
{td}0%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2.{/td}
{td}Fiat Panda{/td}
{td}171.377{/td}
{td}152.045{/td}
{td}13%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}3.{/td}
{td}Volkswagen Up!{/td}
{td}105.348{/td}
{td}124.845{/td}
{td}-16%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}4.{/td}
{td}Renault Twingo{/td}
{td}95.808{/td}
{td}81.574{/td}
{td}17%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}5.{/td}
{td}Toyota Aygo{/td}
{td}86.085{/td}
{td}68.874{/td}
{td}25%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}6.{/td}
{td}Hyundai i10{/td}
{td}86.004{/td}
{td}80.819{/td}
{td}6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}7.{/td}
{td}Peugeot 108{/td}
{td}68.522{/td}
{td}31.087{/td}
{td}120%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}8.{/td}
{td}Citroën C1{/td}
{td}63.695{/td}
{td}53.518{/td}
{td}19%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}9.{/td}
{td}Lancia/Chrysler Ypsilon{/td}
{td}59.501{/td}
{td}62.807{/td}
{td}-5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}10.{/td}
{td}Smart Fortwo{/td}
{td}57.056{/td}
{td}52.059{/td}
{td}10%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}11.{/td}
{td}Opel/Vauxhall Adam{/td}
{td}55.278{/td}
{td}54.207{/td}
{td}2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}12.{/td}
{td}Kia Picanto{/td}
{td}54.036{/td}
{td}51.222{/td}
{td}5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}13.{/td}
{td}Ford Ka{/td}
{td}48.368{/td}
{td}52.854{/td}
{td}-8%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}14.{/td}
{td}Smart Forfour{/td}
{td}39.543{/td}
{td}3.757{/td}
{td}953%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}15.{/td}
{td}Skoda Citigo{/td}
{td}38.735{/td}
{td}40.616{/td}
{td}-5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}16.{/td}
{td}Mitsubishi Space Star / Mirage{/td}
{td}29.547{/td}
{td}22.008{/td}
{td}34%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}17.{/td}
{td}Opel Karl / Vauxhall Viva{/td}
{td}28.607{/td}
{td}11{/td}
{td}New{/td}
{/tr}
{tr}
{td}18.{/td}
{td}Suzuki Celerio{/td}
{td}25.393{/td}
{td}894{/td}
{td}2740%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}19.{/td}
{td}Seat Mii{/td}
{td}24.298{/td}
{td}24.865{/td}
{td}-2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}20.{/td}
{td}Suzuki Alto{/td}
{td}5.710{/td}
{td}26.876{/td}
{td}-79%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}21.{/td}
{td}Suzuki Splash{/td}
{td}2.663{/td}
{td}13.232{/td}
{td}-80%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}22.{/td}
{td}Opel/Vauxhall Agila{/td}
{td}2.054{/td}
{td}12.200{/td}
{td}-83%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}23.{/td}
{td}Peugeot iOn{/td}
{td}1.461{/td}
{td}570{/td}
{td}156%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}24.{/td}
{td}Citroën C-Zero{/td}
{td}1.075{/td}
{td}613{/td}
{td}75%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}25.{/td}
{td}Mitsubishi i-MiEV{/td}
{td}714{/td}
{td}675{/td}
{td}6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}26.{/td}
{td}Chevrolet Spark{/td}
{td}479{/td}
{td}10.138{/td}
{td}-95%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}27.{/td}
{td}Mitsubishi Attrage{/td}
{td}352{/td}
{td}20{/td}
{td}1660%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}28.{/td}
{td}Toyota iQ{/td}
{td}292{/td}
{td}3.593{/td}
{td}-92%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}29.{/td}
{td}Peugeot 107{/td}
{td}88{/td}
{td}24.356{/td}
{td}-100%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}30.{/td}
{td}Tata Indica{/td}
{td}52{/td}
{td}345{/td}
{td}-85%{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}Segment total{/td}
{td}1.332.146{/td}
{td}1.231.241{/td}
{td}8%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
http://carsalesbase.com/european-sales-2015-minicar-segment/