Còn dòng xe nhật điển hình là Toy biết bao lâu rồi cũng chỉ nhiêu đó, không có bất cứ cải tiến gì cả từ máy móc tới option. Chỉ gắn thêm cái cản, la zang mới, rồi bộ tem mới và mang ra bán với cái giá trên trời và được những người như anh tôn thờ nó thì tôi chả hiểu được. Và anh đừng có nói cái kiểu "Người mua xe Hàn là người nhiều trải nghiệm, đi qua nhiều xe hơn", điều đó chỉ chứng tỏ anh là ếch ngồi đáy giếng thôi.
Bác cứ nghĩ đến yếu tố kinh tế thì sẽ thấy dễ hiểu thôi, đa phần người mua xe Toy đều tiền bạc vừa phải nên yếu tố kinh tế là quan trọng hàng đầu chứ không phải yếu tố công nghệ, thời trang hay thể thao. Xe Hàn xài máy mới nhưng chắc gì đã hơn máy cũ của Toy nhiều? Còn nếu không chênh nhau nhiều thì xe nào bền hơn (nói về độ bền của máy thì xe Hàn em nghĩ chưa bằng được xe Toy đâu, xe Toy chạy 500 ngàn km mới phải đại tu máy, Innova xe công ty toàn chạy 200-300 ngàn km mà vẫn chạy ngọt như mới mua), chạy lâu năm mà ít lỗi mốt, ít hư hỏng vặt, bán lại được giá hơn, dễ bán lại hơn thì người ta mua là đúng rồi. Khi nào các yếu tố này thay đổi thì may ra người ta mới mua xe Hàn nhiều hơn, còn không thì cứ cái gì lợi về kinh tế mà làm thôi. Hồi mua xe em cũng cân nhắc giữa Altis, Forte và Hyundai i30, cuối cùng em chọn Altis và sau 5 năm chạy thấy mình đã chọn đúng, xe chỉ đổ xăng, bảo dưỡng và không hư bất kỳ cái gì. Chưa kể xe chậm lỗi mốt, giữ giá tốt, giờ muốn đẩy đi cũng rất dễ trong khi Forte 2009 hay i30 lỗi mốt rất nhiều, ít người mua lại, 5 năm nữa thì tình trạng bán lại của hai em xe Hàn này chắc còn thê thảm hơn trong khi hiện giờ thì xe Toy đời 2004 vẫn bán lại dễ dàng ...
Chỉnh sửa cuối: