Hạng D
29/3/17
1.532
13.679
113
Dù thị trường Thái Lan hiện xuất hiện nhiều thương hiệu xe điện từ Mỹ cho đến Trung Quốc nhưng Honda lại là hãng đầu tiên mở dây chuyền lắp ráp EV tại nước này. Dưới đây là chân dung mẫu xe điện đầu tiên lắp ráp tại Thái - Honda e:N1

View attachment 3068533

Dù thị trường Thái Lan hiện xuất hiện nhiều thương hiệu xe điện từ Mỹ cho đến Trung Quốc nhưng nước này chưa có dây chuyền sản xuất EV thật sự nào. Bỏ qua bước nhập xe điện để thăm dò thị trường, Honda quyết định mở luôn dây chuyền sản xuất xe điện tại Thái Lan, sẵn sàng xuất khẩu ra toàn thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, Honda cùng mẫu EV e:N1 chính là dây chuyền sản xuất xe điện đầu tiên tại Thái Lan.

Dây chuyền này sẽ được sản xuất theo công nghệ toàn cầu của Honda, đặt tại nhà máy Honda ở Prachinburi, Thái Lan. Chi tiết về cam kết lao động và sản lượng xe điện sẽ được hãng này công bố vào năm tới.

View attachment 3068531
Honda mở dây chuyền sản xuất Honda e:N1

Công ty Nhật cho biết dây chuyền này thể hiện cam kết của mình đối với thị trường Thái Lan. Đây cũng là đòn bẩy để xe Nhật không bị thụt hậu quá sâu trong làn sóng xe điện ở Thái, vốn đang bị xâm chiếm bởi xe Trung Quốc và Mỹ, Đức.

Việc sản xuất Honda e:N1 tại địa phương cũng sẽ góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô ở Thái Lan, đặc biệt nhờ việc sử dụng các phụ tùng nội địa hóa từ Vương quốc này.

Mẫu crossover chạy điện được sản xuất tại Thái có tên gọi e:N1. Nó có tiền thân là mẫu e:Np1 (từng giới thiệu tại Trung Quốc) và e:Ny1 (từng giới thiệu tại châu Âu).

View attachment 3068532

Xem xét ngoại hình, có thể thấy Honda e:N1 có kích thước và ngoại hình tương đương HR-V. Tuy nhiên, nó được ây dựng trên nền tảng hoàn toàn khác, gọi là nền tảng điện e:N Architecture F.

Về hiệu suất, Honda e:N1 ở Thái Lan sẽ được trang bị hệ thống động cơ đơn giống như ở Trung Quốc và Châu Âu. Theo đó, mô tơ điện được gắn ở trục trước để tạo ra công suất 150 kW (204 mã lực) và mô-men xoắn 310 Nm.

Tại hai thị trường hiện tại, năng lượng điện cho chiếc xe được cung cấp bởi bộ pin 68,8 kWh có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 412 km (WLTP).

View attachment 3068539

Nếu Honda e:N1 lắp ráp tại Thái Lan vào năm sau, mẫu xe này có thể về Việt Nam trong tương lai gần. Điều này cũng phù hợp với chiến lược điện hóa của Honda tại thị trường Đông Nam Á.

Trước đó, Honda đã đem CR-V thế hệ mới cùng phiên bản hybrid e:HEV RS về Việt Nam, đánh dấu bước đầu trên hành trình hiện thực hóa cam kết theo mục tiêu của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor: Trung hòa Carbon vào năm 2050.

Honda tuy "chậm chân" nhưng lại có lộ trình và mục tiêu rõ ràng cho nhóm xe hybrid tại Việt Nam. CR-V e:HEV RS không phải là mẫu xe duy nhất mà hãng cung cấp cho thị trường Việt trong thời gian tới. Nó chỉ mới là mẫu xe đầu tiên trong lộ trình sắp tới.

Với niềm tin này, kể cả mẫu xe điện Honda e:N1 cũng sẽ sớm ra mắt tại nước ta.

View attachment 3068533View attachment 3068534View attachment 3068535View attachment 3068536View attachment 3068537View attachment 3068538View attachment 3068539View attachment 3068540View attachment 3068541View attachment 3068542View attachment 3068543View attachment 3068544View attachment 3068545View attachment 3068546View attachment 3068547

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về mẫu e:N1 này của Honda tại Thái?
cá nhân mình thấy đẹp...có xiền làm 1 chiếc chạy ngon ah......
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/11/20
215
432
63
41
Tất cả xe điện các hãng về VN bán cho vui, khó bán lắm các bác ợ. Khi mà a "fet" đang 1 mình 1 cõi đôc quyền trạm sạc. À mà sao a "fet" không bán ở ĐNA nhỉ? Hay sợ bán chạy quá không kịp giao, không có xe bán cho taxi nhỉ?
Lo gì anh Honda nhiều tiền mà , kiểu gì cũng xây cả đống trụ sạc như Vinfast cho xem , công ty lớn của Nhật thiếu gì tiền , trạm sạc Honda phủ đầy ngay . Vinfast làm được chẳng lẽ Honda làm ko được
 
Hạng B2
16/10/23
121
309
63
36
Ở VN chỉ nên mua xe điện China để có thể sử dụng các trụ sạc ở Vincom