Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.750
113
Lâm Đồng
Dù thị trường Thái Lan hiện xuất hiện nhiều thương hiệu xe điện từ Mỹ cho đến Trung Quốc nhưng Honda lại là hãng đầu tiên mở dây chuyền lắp ráp EV tại nước này. Dưới đây là chân dung mẫu xe điện đầu tiên lắp ráp tại Thái - Honda e:N1

411098468_748524047303984_5108877252335011763_n.jpg


Dù thị trường Thái Lan hiện xuất hiện nhiều thương hiệu xe điện từ Mỹ cho đến Trung Quốc nhưng nước này chưa có dây chuyền sản xuất EV thật sự nào. Bỏ qua bước nhập xe điện để thăm dò thị trường, Honda quyết định mở luôn dây chuyền sản xuất xe điện tại Thái Lan, sẵn sàng xuất khẩu ra toàn thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, Honda cùng mẫu EV e:N1 chính là dây chuyền sản xuất xe điện đầu tiên tại Thái Lan.

Dây chuyền này sẽ được sản xuất theo công nghệ toàn cầu của Honda, đặt tại nhà máy Honda ở Prachinburi, Thái Lan. Chi tiết về cam kết lao động và sản lượng xe điện sẽ được hãng này công bố vào năm tới.

410361657_837581055073579_5194663522676656756_n.jpg

Honda mở dây chuyền sản xuất Honda e:N1

Công ty Nhật cho biết dây chuyền này thể hiện cam kết của mình đối với thị trường Thái Lan. Đây cũng là đòn bẩy để xe Nhật không bị thụt hậu quá sâu trong làn sóng xe điện ở Thái, vốn đang bị xâm chiếm bởi xe Trung Quốc và Mỹ, Đức.

Việc sản xuất Honda e:N1 tại địa phương cũng sẽ góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô ở Thái Lan, đặc biệt nhờ việc sử dụng các phụ tùng nội địa hóa từ Vương quốc này.

Mẫu crossover chạy điện được sản xuất tại Thái có tên gọi e:N1. Nó có tiền thân là mẫu e:Np1 (từng giới thiệu tại Trung Quốc) và e:Ny1 (từng giới thiệu tại châu Âu).

411304561_837581031740248_553031779047268444_n.jpg


Xem xét ngoại hình, có thể thấy Honda e:N1 có kích thước và ngoại hình tương đương HR-V. Tuy nhiên, nó được ây dựng trên nền tảng hoàn toàn khác, gọi là nền tảng điện e:N Architecture F.

Về hiệu suất, Honda e:N1 ở Thái Lan sẽ được trang bị hệ thống động cơ đơn giống như ở Trung Quốc và Châu Âu. Theo đó, mô tơ điện được gắn ở trục trước để tạo ra công suất 150 kW (204 mã lực) và mô-men xoắn 310 Nm.

Tại hai thị trường hiện tại, năng lượng điện cho chiếc xe được cung cấp bởi bộ pin 68,8 kWh có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 412 km (WLTP).

411058464_748523600637362_3802007873910143643_n.jpg


Nếu Honda e:N1 lắp ráp tại Thái Lan vào năm sau, mẫu xe này có thể về Việt Nam trong tương lai gần. Điều này cũng phù hợp với chiến lược điện hóa của Honda tại thị trường Đông Nam Á.

Trước đó, Honda đã đem CR-V thế hệ mới cùng phiên bản hybrid e:HEV RS về Việt Nam, đánh dấu bước đầu trên hành trình hiện thực hóa cam kết theo mục tiêu của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor: Trung hòa Carbon vào năm 2050.

Honda tuy "chậm chân" nhưng lại có lộ trình và mục tiêu rõ ràng cho nhóm xe hybrid tại Việt Nam. CR-V e:HEV RS không phải là mẫu xe duy nhất mà hãng cung cấp cho thị trường Việt trong thời gian tới. Nó chỉ mới là mẫu xe đầu tiên trong lộ trình sắp tới.

Với niềm tin này, kể cả mẫu xe điện Honda e:N1 cũng sẽ sớm ra mắt tại nước ta.

411098468_748524047303984_5108877252335011763_n.jpg
410567677_748523590637363_7914079650933040214_n.jpg
410459050_748523500637372_5649055835478086203_n.jpg
411031681_748523520637370_6495673145577958896_n.jpg
411039332_748523517304037_5675126138878187901_n.jpg
410514536_748523613970694_3514763090381095464_n.jpg
411058464_748523600637362_3802007873910143643_n.jpg
410389389_748523703970685_3736486261941741927_n.jpg
411431042_748523690637353_5018422222367925739_n.jpg
411107750_748523793970676_4978439945468586993_n.jpg
410491398_748523790637343_2782043068880426907_n.jpg
411155286_748523807304008_7862923559855414974_n.jpg
410401755_748523687304020_448875976462366133_n.jpg
410427161_748524030637319_1993193978074563749_n.jpg
410361050_748524027303986_8539629604519702879_n.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về mẫu e:N1 này của Honda tại Thái?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hjno and lekhuong
Hạng B2
24/6/17
463
807
93
46
Dù thị trường Thái Lan hiện xuất hiện nhiều thương hiệu xe điện từ Mỹ cho đến Trung Quốc nhưng Honda lại là hãng đầu tiên mở dây chuyền lắp ráp EV tại nước này. Dưới đây là chân dung mẫu xe điện đầu tiên lắp ráp tại Thái - Honda e:N1

View attachment 3068533

Dù thị trường Thái Lan hiện xuất hiện nhiều thương hiệu xe điện từ Mỹ cho đến Trung Quốc nhưng nước này chưa có dây chuyền sản xuất EV thật sự nào. Bỏ qua bước nhập xe điện để thăm dò thị trường, Honda quyết định mở luôn dây chuyền sản xuất xe điện tại Thái Lan, sẵn sàng xuất khẩu ra toàn thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, Honda cùng mẫu EV e:N1 chính là dây chuyền sản xuất xe điện đầu tiên tại Thái Lan.

Dây chuyền này sẽ được sản xuất theo công nghệ toàn cầu của Honda, đặt tại nhà máy Honda ở Prachinburi, Thái Lan. Chi tiết về cam kết lao động và sản lượng xe điện sẽ được hãng này công bố vào năm tới.

View attachment 3068531
Honda mở dây chuyền sản xuất Honda e:N1

Công ty Nhật cho biết dây chuyền này thể hiện cam kết của mình đối với thị trường Thái Lan. Đây cũng là đòn bẩy để xe Nhật không bị thụt hậu quá sâu trong làn sóng xe điện ở Thái, vốn đang bị xâm chiếm bởi xe Trung Quốc và Mỹ, Đức.

Việc sản xuất Honda e:N1 tại địa phương cũng sẽ góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô ở Thái Lan, đặc biệt nhờ việc sử dụng các phụ tùng nội địa hóa từ Vương quốc này.

Mẫu crossover chạy điện được sản xuất tại Thái có tên gọi e:N1. Nó có tiền thân là mẫu e:Np1 (từng giới thiệu tại Trung Quốc) và e:Ny1 (từng giới thiệu tại châu Âu).

View attachment 3068532

Xem xét ngoại hình, có thể thấy Honda e:N1 có kích thước và ngoại hình tương đương HR-V. Tuy nhiên, nó được ây dựng trên nền tảng hoàn toàn khác, gọi là nền tảng điện e:N Architecture F.

Về hiệu suất, Honda e:N1 ở Thái Lan sẽ được trang bị hệ thống động cơ đơn giống như ở Trung Quốc và Châu Âu. Theo đó, mô tơ điện được gắn ở trục trước để tạo ra công suất 150 kW (204 mã lực) và mô-men xoắn 310 Nm.

Tại hai thị trường hiện tại, năng lượng điện cho chiếc xe được cung cấp bởi bộ pin 68,8 kWh có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 412 km (WLTP).

View attachment 3068539

Nếu Honda e:N1 lắp ráp tại Thái Lan vào năm sau, mẫu xe này có thể về Việt Nam trong tương lai gần. Điều này cũng phù hợp với chiến lược điện hóa của Honda tại thị trường Đông Nam Á.

Trước đó, Honda đã đem CR-V thế hệ mới cùng phiên bản hybrid e:HEV RS về Việt Nam, đánh dấu bước đầu trên hành trình hiện thực hóa cam kết theo mục tiêu của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor: Trung hòa Carbon vào năm 2050.

Honda tuy "chậm chân" nhưng lại có lộ trình và mục tiêu rõ ràng cho nhóm xe hybrid tại Việt Nam. CR-V e:HEV RS không phải là mẫu xe duy nhất mà hãng cung cấp cho thị trường Việt trong thời gian tới. Nó chỉ mới là mẫu xe đầu tiên trong lộ trình sắp tới.

Với niềm tin này, kể cả mẫu xe điện Honda e:N1 cũng sẽ sớm ra mắt tại nước ta.

View attachment 3068533View attachment 3068534View attachment 3068535View attachment 3068536View attachment 3068537View attachment 3068538View attachment 3068539View attachment 3068540View attachment 3068541View attachment 3068542View attachment 3068543View attachment 3068544View attachment 3068545View attachment 3068546View attachment 3068547

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về mẫu e:N1 này của Honda tại Thái?
Tất cả xe điện các hãng về VN bán cho vui, khó bán lắm các bác ợ. Khi mà a "fet" đang 1 mình 1 cõi đôc quyền trạm sạc. À mà sao a "fet" không bán ở ĐNA nhỉ? Hay sợ bán chạy quá không kịp giao, không có xe bán cho taxi nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tất cả xe điện các hãng về VN bán cho vui, khó bán lắm các bác ợ. Khi mà a "fet" đang 1 mình 1 cõi đôc quyền trạm sạc. À mà sao a "fet" không bán ở ĐNA nhỉ? Hay sợ bán chạy quá không kịp giao, không có xe bán cho taxi nhỉ?
Kiểu như đường nào cũng rớt Đại Học thôi đăng ký mấy trường top như Bách Khoa cho nó oách. Thà bán ế ở Mỹ còn hơn bán ế ở Indo, Thái.