tới giờ a vẫn chưa tin sao,,Vinfast, thật không thể tin nổi. Thật tuyệt vời!
Cho dù là gì thì tầm di chuyển chỉ 285km là dở dở ương ương với xe điện. Giá thì k phải là rẻ với mức 700 triệu(còn chưa bao gồm pin). Hiện tại chưa xác định dc mật độ trạm sạc thì cũng rất ớn. Đáng lẻ hạ tầng phải dc xây dựng trước để tạo lòng tin cái đã.Xấu đẹp là thẩm mỹ cá nhân nên bác yên tâm là không ai bàn nổi. Bác thuộc tập khách hàng e35, e36 rồi, lúa cũng sẽ phải chi nhiều hơn.
Em cũng tò mò vụ này, có ai biết không nhỉ.
Xe tập trung không gian bên trong xe, chi phí rẻ mà. Ông tây cao 1.85 mà ngồi chân vẫn thừa thì chúng ta ngồi thoải mái phết đấy.
Còn đi xa thì bác mua e35, e36 chứ con này mà đi xa thì chắc không có giá như vậy đâu.
Ông Tây 1m95 vẫn ngồi vừa chứ đừng nói 85.Xấu đẹp là thẩm mỹ cá nhân nên bác yên tâm là không ai bàn nổi. Bác thuộc tập khách hàng e35, e36 rồi, lúa cũng sẽ phải chi nhiều hơn.
Em cũng tò mò vụ này, có ai biết không nhỉ.
Xe tập trung không gian bên trong xe, chi phí rẻ mà. Ông tây cao 1.85 mà ngồi chân vẫn thừa thì chúng ta ngồi thoải mái phết đấy.
Còn đi xa thì bác mua e35, e36 chứ con này mà đi xa thì chắc không có giá như vậy đâu.
Nhưng bị cái là người việt cứ khoái dư dả.
Cứ có tiền là xài dư thừa, người như con nhái vẫn khoái ghế sau thật to.
Chứ ngồi đúng nhất và an toàn nhất hồi đó khoa học nó nói là bác phải để được 2 đầu gối tựa được vào phần lưng ghế phía trước mới là đúng chuẩn.
Cái này em thấy chuẩn luôn, tầm 285km là quá bậy dở dở ương ương.Cho dù là gì thì tầm di chuyển chỉ 285km là dở dở ương ương với xe điện. Giá thì k phải là rẻ với mức 700 triệu(còn chưa bao gồm pin). Hiện tại chưa xác định dc mật độ trạm sạc thì cũng rất ớn. Đáng lẻ hạ tầng phải dc xây dựng trước để tạo lòng tin cái đã.
Đó là do thằng làm không tính đúng vòng di chuyển. Phải luôn tính là đường đi + đường về theo quãng đường phù hợp sức khoẻ nhất khi lái xe (thường sẽ là 200km x 2 = 400km).
Nên xe điện nào muốn làm thì cũng phải làm 400km trung bình 2 vòng đi về.
Như xe xăng đa số còn mức 250 x 2 hoặc 300 x 2 cho một bình xăng kìa.
Còn tất nhiên thật sự thì 285km thực tế là ổn vì đi làm đi học này kia mỗi ngày 30km đã là cao.
Nhưng vấn đề là xe hơi ở VN nó có cái tên riêng ai cũng biết, là “Xe du lịch”!!
Nhiều người sẽ khẳng định xe này đi phố cho coi. Rồi chắc ngày ngày chỉ chạy trong phố thôi. K cần cuối tuần cuối tháng làm chuyến Vũng Tàu đi về 240km kẹt xe 1 phát nằm đường vì hết pin luôn.Cái này em thấy chuẩn luôn, tầm 285km là quá bậy dở dở ương ương.
Đó là do thằng làm không tính đúng vòng di chuyển. Phải luôn tính là đường đi + đường về theo quãng đường phù hợp sức khoẻ nhất khi lái xe (thường sẽ là 200km x 2 = 400km).
Nên xe điện nào muốn làm thì cũng phải làm 400km trung bình 2 vòng đi về.
Như xe xăng đa số còn mức 250 x 2 hoặc 300 x 2 cho một bình xăng kìa.
Còn tất nhiên thật sự thì 285km thực tế là ổn vì đi làm đi học này kia mỗi ngày 30km đã là cao.
Nhưng vấn đề là xe hơi ở VN nó có cái tên riêng ai cũng biết, là “Xe du lịch”!!
Nếu mà khẳng định và mua xe đi phố thì chỉ có thể là dân sưu tầm, loại người này thì mua đủ thứ trên đời rồi không bàn.Nhiều người sẽ khẳng định xe này đi phố cho coi. Rồi chắc ngày ngày chỉ chạy trong phố thôi. K cần cuối tuần cuối tháng làm chuyến Vũng Tàu đi về 240km kẹt xe 1 phát nằm đường vì hết pin luôn.
Còn trường hợp thứ 2 là người Việt đã trở nên quá giàu, toàn Đông Nam Á, Đông Dương phải vái thánh.
Vì ngoài mua “xe du lịch”, mỗi nhà còn mua thêm “xe đi phố”!!
Xe cũng đẹp, ổn, giá thì tuỳ nhà sản xuất bán.
Nhưng với vụ 285km, thì những hợp đồng đã ký lấy xe E34 chỉ có thể là các con dân của Vin và các nhà sưu tầm chứ khó mà có người bình thường mua.
Sao không làm 1 clip video cao tốc 120 cho dzui hè....làm biếng đọc quá...hicVinFast VF e34 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, hé lộ hàng loạt tính năng thông minh cùng nhiều thông tin quan trọng về hệ thống sạc và pin.
View attachment 2584207
Xe ô tô điện VinFast VF e34 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng lần đầu được công bố. Tại buổi ra mắt, hãng xe Việt đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng của mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam như sau:
Là một sản phẩm xe điện phổ thông tiên phong tại thị trường Việt Nam, nên nhiều người dùng vẫn còn tâm lý e ngại với VinFast VF e34. Dù vậy, hãng xe Việt cũng đã thành công bước đầu khi thu hút được hơn 4.000 đơn đặt hàng sau 12 giờ mở bán, và hơn 25.000 đơn đặt hàng sau 3 tháng.
- Thiết kế xe, tính khí động học
- Không gian nội thất, độ rộng rãi hàng ghế sau
- Công nghệ VinAI với đại diện là Trợ lý ảo Vivi
- Hệ thống pin và tầm hoạt động của VF e34
- Các loại trụ sạc công cộng và tại gia của xe điện VinFast
- Chuẩn sạc của xe điện VinFast là Type 2 và CCS2
- Các thông tin về khuyến mãi và chính sách thuê pin
Trong thời gian tới, khi có xe chạy thử trực tiếp, Otosaigon sẽ review mẫu xe này rõ ràng hơn. Còn bây giờ, chúng ta hãy tạm hài lòng với những hình ảnh cận cảnh của VF e34 được chụp tại khuôn viên nhà máy VinFast ở Hải Phòng:
Ngoại thất VinFast VF e34
Một số trang bị ngoại thất
Đèn pha LED
Tự động bật tắtĐèn chiếu sáng ban ngày LED Hệ thống đèn sau LED Đèn phanh trên cao phía sau LED Gương chiếu hậu ngoài xe Chỉnh điện, gập điện và báo rẽ Kính cửa sổ ghế lái Chỉnh điện, tự động lên/xuống một chạm Kính cửa sổ hàng ghế sau Tối màu, chỉnh điện, tự động lên/xuống một chạm Kính chắn gió Chống tia UV Gạt mưa trước Tự động Điều chỉnh cốp sau Chỉnh điện La-zăng hợp kim 18 inch
View attachment 2584209View attachment 2584210View attachment 2584211View attachment 2584212View attachment 2584213View attachment 2584214View attachment 2584218View attachment 2584219View attachment 2584220View attachment 2584221View attachment 2584222View attachment 2584223View attachment 2584224View attachment 2584226
Nội thất VinFast VF e34
Một số trang bị nội thất:
Số chỗ ngồi 5 Chất liệu bọc ghế Giả da Ghế lái và ghế hành khách trước Chỉnh cơ 6 hướng Hàng ghế thứ hai Gập tỉ lệ 60:40 Chìa khóa thông minh Có Vô lăng Bọc da
Tích hợp các chức năng điều khiển và kiểm soát hành trìnhHệ thống điều hòa Tự động
Tích hợp chức năng kiểm soát chất lượng và lọc không khí (Combi 2.5)Cửa gió điều hòa hàng ghế thứ hai Có Hệ thống màn hình giải trí cảm ứng 10 inch Kết nối Wi-Fi, Bluetooth, Radio Apple Carplay, Android Auto Bảng đồng hồ thông tin lái 7 inch Cổng kết nối USB 2 cổng hàng ghế lái 1 cổng hàng ghế thứ 2 Hệ thống âm thanh 6 loa Gương chiếu hậu trong xe Chống chói tự động
View attachment 2584228View attachment 2584232View attachment 2584233View attachment 2584234
ĐIỀU KHIỂN XE THÔNG MINH Điều khiển chức năng trên xe qua giọng nói hoặc màn hình Điều khiển chức năng trên xe từ xa Chế độ Khách Chế độ Thú cưng Chế độ Cắm trại Chế độ giảm âm báo cho hành khách trên xe Có
THIẾT LẬP, THEO DÕI VÀ GHI NHỚ HỒ SƠ NGƯỜI LÁI Đồng bộ và quản lý tài khoản Kết nối khách hàng VinFast (thông qua Owners Club) Cài đặt giới hạn địa lý và thời gian hoạt động của xe ĐIỀU HƯỚNG - DẪN ĐƯỜNG Tìm kiếm, dẫn đường và chia sẻ vị trí trên bản đồ Hỗ trợ thiết lập hành trình tối ưu Hiển thị tình trạng giao thông thời gian thực và bản đồ vệ tinh Cảnh báo và đề xuất dẫn hướng tới trạm sạc gần nhất khi pin thấp HỖ TRỢ LÁI XE LIÊN QUAN ĐẾN PIN VÀ SẠC Đặt và huỷ lịch hẹn trước khi tới trạm sạc Lên lịch sạc pin theo thói quen sử dụng Sạc và thu phí tự động TIỆN ÍCH GIA ĐÌNH Giải trí thông qua đồng bộ với điện thoại Giải trí âm thanh (Nghe nhạc, radio, sách audio, podcast) Xem phim/video Hát Karaoke Tra cứu và truy cập Internet Tích hợp điều khiển các thiết bị Smart Homes TIỆN ÍCH VĂN PHÒNG Đồng bộ lịch cá nhân và lịch làm việc Nhận và gửi tin nhắn qua giọng nói Thao tác với các phần mềm văn phòng (Email, báo cáo...) MUA SẮM CÁC SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ Kết nối mua sắm trực tuyến Đặt lịch hẹn dịch vụ (Gọi đồ ăn, mua sắm sản phẩm...) Cá nhân hóa thông báo khuyến mại, ưu đãi, sự kiện TRỢ LÍ ẢO Hỏi đáp thông tin và cá nhân hóa trợ lý ảo CẬP NHẬT PHẦN MỀM TỪ XA Cập nhật phần mềm miễn phí DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG Nhận thông báo và đặt dịch vụ hậu mãi Quản lý gói cước thuê pin trực tuyến
View attachment 2584229View attachment 2584230View attachment 2584231View attachment 2584235View attachment 2584236
View attachment 2584237
Động cơ và pin của VinFast VF e34
Động cơ VF e34
Công suất tối đa 110 kW/147 hp Mô-men xoắn cực đại 242 Nm Dẫn động Cầu trước (FWD) Chọn chế độ lái Eco/Comfort/Sport Trợ lực lái điện EPS Có Hệ thống treo trước Độc lập kiểu MacPherson Hệ thống treo sau Dầm xoắn Phanh trước và sau Đĩa Hệ thống phanh tái sinh Có (thấp, cao)
View attachment 2584216
Hệ thống pin VF e34
Loại pin Lithium Quãng đường đi được sau một lần sạc đầy theo chuẩn NEDC Khoảng 285 km Hỗ trợ sạc nhanh Đi thêm khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc
Hệ thống Xưởng dịch vụ: Dự kiến đến Quý II/2022 sẽ có 107 Xưởng dịch vụ phủ khắp 63 tỉnh thành
Hệ thống Trạm sạc: Dự kiến cuối năm 2021 sẽ có 40.000 cổng sạc được lắp đặt tại 63 tỉnh thành
Một số tính năng an toàn của VinFast VF e34
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) Chức năng phân phối lực phanh điện tử (EBD) Chức năng kiểm soát lực kéo (TCS) Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) Đèn báo phanh khẩn cấp (ESS) Thực hiện gọi cứu hộ/cấp cứu tự động trong trường hợp khẩn cấp Giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép Chẩn đoán lỗi trên xe tự động Đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động Theo dõi và hiển thị thông tin tình trạng xe Hệ thống giám sát xung quanh (360 độ) Cảnh báo chệch làn Cảnh báo điểm mù Cảnh bảo phương tiện cắt ngang khi lùi Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa Đèn pha tự động Hỗ trợ đỗ xe (Trước/Sau) Giám sát áp suất lốp (TPMS) Khóa cửa xe tự động khi xe di chuyển Hệ thống túi khí (6 túi khí) Cảnh báo dây an toàn (Hàng ghế trước và hàng ghế hai) Căng đai khẩn cấp ghế trước Móc cố định ghế trẻ em ISOFIX cho hàng ghế sau Cảnh báo chống trộm và tính năng khóa động cơ khi có trộm
View attachment 2584215View attachment 2584225
>>> Mời các bác cùng tham gia Group VinFast e34, e35 để cùng trao đổi thảo luận
Xem thêm:
Chi tiết thông số kỹ thuật của VF e34, mời các bác tham khảo ở file đính kèm cuối bài
- Xe ô tô điện VinFast VF e34 chính thức ra mắt: nhiều tính năng lần đầu được công bố
- VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng
- Gần 4.000 đơn đặt hàng cho mẫu ô tô điện VinFast VF e34 sau 12 giờ mở bán
- Giá lăn bánh VinFast VF e34: đắt hay rẻ?
- Những ưu điểm không thể chối cãi của xe ô tô điện
- 6 nhược điểm của xe điện cần được khắc phục
Các bác nghĩ gì về thiết kế và độ hoàn thiện của VinFast VF e34 qua những hình ảnh cận cảnh trên?
Em ba bốn bữa...hỉu xeo cũng được ...hè hè..Giờ cũng chưa hiểu tại sao lại là E34 nữa.