Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Theo hình bác đăng, số đo Camber sau phải là hình ở giữa, thông số đo cho thấy bị âm so với tiêu chuẩn, dẫn đến mòn vỏ mép trong. Camber bánh sau Picanto là loại chết, không có cơ cấu hiệu chỉnh. Nguyên nhân có thể do va chạm hoặc bị tác động làm biến dạng mặt bắt moay ơ bánh sau.Em đang chạy con Picanto 2013 đang có thắc mắc nhờ các bác tư vấn giúp,
Cụ thể là xem em đi được khoảng 20.000 km thì em phát hiện bánh sau bên phải có hiện tượng mòn không đều và mòn nhiều phía bên trong, do vậy em phải đi thay hết 4 bánh xe để đảm bảo an toàn, sau khi thay vỏ và cân chỉnh thước lái, các bác kỹ thuật ở Hồng Cường cho biết chỉ chỉnh được thước lái, còn xe bị mòn chủ yếu do góc camber bị lệch mà ở đây không chỉnh sửa được.
Em muốn nhờ các bác tư vấn hiện nay nếu đem vào hãng thì có khắc phục được không? (vì lần trước em đi bảo dưỡng có báo tình trạng lốp bị mòn thì KTV tư vấn không rõ ràng). Em cám ơn ạ.
Đợt đi bảo dưỡng định kỳ, em có vào hãng đề nghị kiểm tra nhưng có vẻ nhân viên chưa nhiệt tình lắm, nên không biết hãng đã xử lý chưa. Bác cho em hỏi thêm là hiện tại gara chính hãng nào có thể kiểm tra được vụ này và nếu chi phí sửa chữa có đắt lắm không?Mà hình bác chụp là thông số của bảnh trước (front axle) mà? Đâu phải của bánh sau đâu? Nếu xe bác bị mòn mép trong lốp sau thì em nghĩ có 2 khả năng ạ.
1 là Camber bị âm quá - tức đầu trên bánh xe ngả vào trong quá.
2 là bánh bị toe out nhiều quá (2 bánh sau bị xòe ra quá mức)
Hoặc bị cả 2 vấn đề trên. Trục sau Kia Picanto là trục cứng, các góc này bị sai lệch đi có thể do va chạm mạnh, phang ổ gà làm biến dạng chi tiết. Vậy cần kiểm tra xem cái gì sai lệch, bộ phận nào gây sai lệch để sửa hoặc thay thế...Chúc bác thành công.
Nếu không có giàn máy đo chuyên dùng họ cũng chả làm nổi đâu bác. Phải đưa xe lên máy, lấy thông số chuẩn để so sánh. Sau đó mới xem thằng nào sai? Tại sao sai? Thay hay uốn, nắn, chỉnh lại??? Lên máy Hunter đi bác….Đợt đi bảo dưỡng định kỳ, em có vào hãng đề nghị kiểm tra nhưng có vẻ nhân viên chưa nhiệt tình lắm, nên không biết hãng đã xử lý chưa. Bác cho em hỏi thêm là hiện tại gara chính hãng nào có thể kiểm tra được vụ này và nếu chi phí sửa chữa có đắt lắm không?
Vậy bác chỉ giúp em chỗ nào có máy hunter và dịch vụ chỉnh cái vụ này vậy bác. Đưa vào hãng để xe đó mà thấy mong lung quá.Nếu không có giàn máy đo chuyên dùng họ cũng chả làm nổi đâu bác. Phải đưa xe lên máy, lấy thông số chuẩn để so sánh. Sau đó mới xem thằng nào sai? Tại sao sai? Thay hay uốn, nắn, chỉnh lại??? Lên máy Hunter đi bác….
Em ở VT thì hay vào Huỳnh Tấn - HTCC.Vậy bác chỉ giúp em chỗ nào có máy hunter và dịch vụ chỉnh cái vụ này vậy bác. Đưa vào hãng để xe đó mà thấy mong lung quá.