Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cân chỉnh xăng lửa, garenty

Hạng B2
25/11/11
182
6
18
bluestar2006 nói:
Xe bác chạy được bao nhiêu vạn Km rồi. Thông thường với CD5 chạy trên dưới 10 vạn Km và được châm nhớt đúng chế độ, thì mới chỉ phải thay bạc (séc măng) thôi, chưa phải động đến cylinder.
Trường hợp thay bạc này thì tốn kém chừng trên dưới 2 tr gồm cả vật tư, công thợ, dầu máy.
Nếu bệnh nặng hơn, có thể phải lên cốt máy, thay piston, hoặc đóng nòng để trở lại cốt 0. Tùy mức độ xem còn thay cái gì liên quan nữa, và ở HN giá có thể dao động từ 7-9 tr.
Em tính làm máy mà tốn quá
 
Hạng B1
26/9/11
95
6
0
54
kiaCD5_2000 nói:
bluestar2006 nói:
Xe bác chạy được bao nhiêu vạn Km rồi. Thông thường với CD5 chạy trên dưới 10 vạn Km và được châm nhớt đúng chế độ, thì mới chỉ phải thay bạc (séc măng) thôi, chưa phải động đến cylinder.
Trường hợp thay bạc này thì tốn kém chừng trên dưới 2 tr gồm cả vật tư, công thợ, dầu máy.
Nếu bệnh nặng hơn, có thể phải lên cốt máy, thay piston, hoặc đóng nòng để trở lại cốt 0. Tùy mức độ xem còn thay cái gì liên quan nữa, và ở HN giá có thể dao động từ 7-9 tr.

Dạ, xe em lấy lại của ông anh, tổng 175k km rồi bác. Em mới thay nhớt xong, em ít chạy lắm, hôm trước chạy thấy hao nhớt nhiều quá, em định cân chỉnh lại máy móc cho nó êm, tết chạy về quê chơi. Em đi xa gần 800km, cần xem xét đến các vấn đề gì quan trọng vậy bác Bluestar ? Dạo này ko thấy bác online.

Em vẫn online bên box KIA đấy ạ, nhưng mấy hôm rồi không vào bên này.
Xe anh bạn em chạy 21 vạn, vẫn chưa phải lên cốt, mà mới thay 2 lần secmang, làm em cũng hơi ngạc nhiên đấy bác ạ.
Trước chuyến đi xa, bác nên kiểm tra các loại nước mát, dầu máy, hệ thống phanh, chạy thử tốc độ 60-70km/h một đoạn đường xem có tiếng kêu từ may ơ không nhé, hú như máy bay phản lực là bi có vấn đề nhé.