Anh em không biết mới lên hỏi, Bác biết thì chỉ không chỉ thì thôi, lái xe ai mà không biết nhìn BB mà Bác dạy.Đi đường thì chạy theo biển báo chứ pác chủ. Có gì mà phải lăn tăn những thứ này nhỉ
Cha đó comment toàn là đâm họng anh em không à?Bác nhìn nickname thôi cũng hiểu sao bác ấy khó tính rồi
Chúc bác chủ thượng lộ bình an, thuận buồm xuôi gió nhé.
Chổ đó nhập vào QL1 chạy 60 chứ chạy 80 là bị bắn bể đầu.. còn lane thì ko quan tâm vì chổ đó ko có bb phân làn theo phương tiện mà chì có mấy cái mũi tên thôi..Cho em hỏi ké tý do lâu rồi em cũng không đi đường này.
Nhưng em hỏi chổ vị trí cầu vượt VVK ra QL1 và từ QL1 rẻ vào đường dẫn cao tốc Trung Lương, đi cần chú ý lane và tốc độ ở chổ này gì không ạ?
- VVK - Cầu Lò gốm: được chạy 80, để ý biển báo chỗ này, nguyên đoạn còn lại đến hầm thủ thiêm 60
- Hầm thủ thêm MCT - lối vào cao tốc: 80.
- VVK: để ý các lane sát con lương gần giao lộ chỉ dành cho rẽ trái, vài đoạn đang thi công đường hẹp chỉ còn 1 hoặc 2 lane.
- Hầm: nhớ mở đèn, ko còi, ko vượt, max 60.
- MCT gần tới lối vào cao tốc có hướng dẫn đi vào làn hỗn hợp, nên theo đó, ko phải đợi đèn.
- Cao tốc LT-DG: khi thấy biển báo 1000m-500m nữa tới trạm thu phí thì giãm về 70-80 là được, ko dễ bị lố các bảng 100-80-60 rất gần nhau.
Rất chi tiết, bổ ích. Cảm ơn bác nhiều.
Cảm ơn anh. Nick đó tôi đã biết từ lâu, trả lời thường không thiện chí.Cha đó comment toàn là đâm họng anh em không à?
Chỉnh sửa cuối:
Tôi, năm nay đã hơn năm mươi, lái xe cũng được khoảng 280.000km, vẫn nhớ mãi lời của một ông thầy dạy lái xe:
"Lái xe, biết gì biết, cũng không bằng... biết đường!"
(Đường ở đây là tình hình đường sá)
-------
Vì thế, trước khi lái xe đi xa, tôi thường hay tìm hiểu trước về lộ trình. Và cũng nhờ đó, nhất là nhờ các diễn đàn, gần như tôi không bị phạt oan mạng; không bị dòng xe cộ đông đúc (đôi khi ken cứng) ở nơi xa lạ "cuốn đi", dẫn đến dễ lạc đường, rồi rối lên, dù rằng mình đã tập trung chú ý quan sát đường, biển báo.
Nhưng thực tế tình hình giao thông bất cập hiện nay, đôi khi ta cố căng mắt quan sát, mà cũng không thấy biển báo, hoặc thấy trễ do bị khuất, bị xe tải lớn, xe containner che chắn, làm mình không còn chuyển làn, chuyển hướng kịp, thậm chí còn không thể chuyển làn được do bị dòng xe làn bên cạnh đang xuôi chiều chen khít như nêm.
Bản thân tôi cũng đã từng một lần bị các dòng containner "kẹp thịt" tại khu vực Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ; một lần khác bị tại vòng xoay Mỹ Thuỷ, vô cùng nguy hiểm.
Cho nên, đối với tôi, lái xe nhìn biển báo là chưa đủ, mà quan trọng hơn là phải... BIẾT ĐƯỜNG SÁ !
Chính vì thế, cập nhật tình hình, thông tin về đường sá trước mỗi chuyến đi xa, đối với tôi, không bao giờ thừa.
"Lái xe, biết gì biết, cũng không bằng... biết đường!"
(Đường ở đây là tình hình đường sá)
-------
Vì thế, trước khi lái xe đi xa, tôi thường hay tìm hiểu trước về lộ trình. Và cũng nhờ đó, nhất là nhờ các diễn đàn, gần như tôi không bị phạt oan mạng; không bị dòng xe cộ đông đúc (đôi khi ken cứng) ở nơi xa lạ "cuốn đi", dẫn đến dễ lạc đường, rồi rối lên, dù rằng mình đã tập trung chú ý quan sát đường, biển báo.
Nhưng thực tế tình hình giao thông bất cập hiện nay, đôi khi ta cố căng mắt quan sát, mà cũng không thấy biển báo, hoặc thấy trễ do bị khuất, bị xe tải lớn, xe containner che chắn, làm mình không còn chuyển làn, chuyển hướng kịp, thậm chí còn không thể chuyển làn được do bị dòng xe làn bên cạnh đang xuôi chiều chen khít như nêm.
Bản thân tôi cũng đã từng một lần bị các dòng containner "kẹp thịt" tại khu vực Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ; một lần khác bị tại vòng xoay Mỹ Thuỷ, vô cùng nguy hiểm.
Cho nên, đối với tôi, lái xe nhìn biển báo là chưa đủ, mà quan trọng hơn là phải... BIẾT ĐƯỜNG SÁ !
Chính vì thế, cập nhật tình hình, thông tin về đường sá trước mỗi chuyến đi xa, đối với tôi, không bao giờ thừa.
Chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bác về lời chúc.Bác nhìn nickname thôi cũng hiểu sao bác ấy khó tính rồi
Chúc bác chủ thượng lộ bình an, thuận buồm xuôi gió nhé.