RE: Cần gạt nước
Không biết mùa đông bên châu âu khi tuyết rơi nhiều thì cần gạt nước có đủ sức gạt không hả các bác, hay người ta lại dùng chất phụ gia bối nên kính để tyết không bám được.
Bác nào biết vụ này chỉ cho em biết với
Đối với thời tiết lạnh như châu Âu hay các nơi khác thì sử dụng phụ gia chống đông nước là đương nhiên cho nước làm mát máy và nước xịt kính rồi. Tuyết rơi nhiều nhưng xe chuyển động nên cũng không đáng ngại bác ạ, tuy nhiên nếu tuyết rơi dày quá thì anh em đi chậm, rất chậm, hoặc là không đi nữa, kẹt xe trên xa lộ 1-2 ngày ở châu Âu do tuyết rơi nhiều là thường có bác ạ ! Theo em biết thì không có chất phụ gia gì chỗng tuyết bám cả, vì như vậy suy cho cùng làm hỏng cả kính luôn, bác cứ suy ngẫm kỹ mà xem, chênh lệch nhiệt độ = khi các bác nổ máy trong xe, bật sưởi, bật quạt gió nóng thổi kính, tuyết rơi xuống tan ngay mà. Xe để qua đêm không những đầy tuyết mà còn bị đóng băng nữa, đầu tiên nhảy vào nổ máy, bật sưởi nóng , bật quạt thổi kính, rồi chạy ra ngoài cạo băng, cạo tuyết, cũng phải 5-10 phút mới đi được mà .
Chưa hết, lắm hôm xe ngập tuyết đầy trứơc và sau xe, phải dùng xẻng cào tuyết mới ra được, xe đậu san sát mà cào đi đâu, thì cứ cào bừa tứ phía rồi ra cho nhanh biết làm sao, vậy nên có hôm xuống thấy xe mình lù lù trứơc sau hai đống to do thằng đậu trước và đậu xe sau cào để chạy ra, dồn lại ! Đâu có sướng như ở VN kêu người giúp việc dọn giùm !
Bây giờ nhiều xe lắp thêm cái gọi là Standheizung (tiếng Đức
) chạy điện battery, nôm na sưởi ấm xe trong khi để ngoài trời qua đêm, chống bị băng tuyết bao phủ, nhưng em này ăn hại battery lắm, cho nên còn có loại dùng remote nữa, bác ngủ dậy thì chĩa ra ngoài bấm bíp cái cho nó chạy ấm xe lên, khoảng 30 min sau xuống departure đi luôn! Em nghe nói có cả cái Standheizung chạy bằng xăng nữa, nhưng chưa xài bao giờ [8D] . Còn cái remote nổ máy từ xa như ở Việt nam mình hay xài, thì bên đó hình như không có hay sao ấy, cả Bim lẫn Mẹt mới không thấy ai nói đế cả, về VN thấy Matịt cũng xài luôn, hình như lắp đâu 600K các bác ?