Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Tình hình xe này nên kiểm tra lại phần gầm bệ cho em nó xem như thế nào.Còn phần sơn em nghĩ bác nên tắm lại cho em một nước mới cho nó leng keng nha bác.Nếu xe mình trong khu vực Sài Gòn thì hú emChào toàn thể ae os và box GM.
Tình hình là nhà em mới mua lại chiếc captiva 2007, nội ngoại thất cũng tạm tạm,
Thứ nhất là đi đường quê nó cứ tưng tưng, đường bê tông nhưng nhìu chỗ lồi lõm, nhất là mấy chỗ họ trám bằng nhựa đường, đi đông người còn đỡ, chứ đi một mình thì thôi rồi.
Không biết có nên thay phuộc mới hay không ạ, thay rồi có êm hơn hay không, phuộc vẫn còn dùng tốt kiểm tra ko bị xì dầu ạ. Tại xe e cũng đi được 195k km r ạ. E nghĩ chắc nó cũng gần đến kỳ thay phuộc rồi phải ko các bác.
Thứ 2 là sơn xe em màu đen, nó cũng bạc màu, xước dăm rất nhiều, đa phần là do chủ trước toàn rửa xe ở ngoài, có chỗ sước y như bị xả nhám vậy ạ, xước sâu cũng có, có chỗ sơn bị nổ luôn rồi ạ, em cũng có mua chai xoa xước đánh bóng của 3m về đánh hết nửa chai thì xe có đỡ đỡ xíu nhưng vẫn xước nhiều lắm. Có cái hình e quên chụp cận cảnh mấy bác xem tạm.
Giờ nên đem đánh bóng chuyên nghiệp để giữ sơn zin hay đem sơn lại toàn bộ ạ? Cảm ơn ạ!
Cho em hỏi thêm bác chạy ở điều kiện như thế nào bác.Chứ nếu thay cặp phuộc cũng êm hơn có tí xíu àDạ tks bác @Lê Minh Tài,
dàn gầm e mới bão dưỡng thay rotuyn, làm thước lái rồi ạ, giờ còn 2 cặp phuộc là chưa thay thôi, khổ nổi e ở bình định, chứ sg thì khoẻ biết mấy.
Cái vụ tưng tưng bác kể không hẳn do phuộc đâu nhá, nhiều khi do bơm bánh căng quá thì nó cũng tưng, hoặc do vỏ nó chai cao su cứng quá nó cũng tưng.Dạ tks bác @Lê Minh Tài,
dàn gầm e mới bão dưỡng thay rotuyn, làm thước lái rồi ạ, giờ còn 2 cặp phuộc là chưa thay thôi, khổ nổi e ở bình định, chứ sg thì khoẻ biết mấy.
Hiệu lốp xe bác lạ quáDạ tks 2 bác,
bác @Lê Minh Tài , e chạy đường quê bác ạ, mà đường bê tông, thỉnh thoảng có đoạn bị nước ngập nó bị hỏng ấy ạ, kiểu như đường trải đá 1-2 vậy đó bác hihi, còn đá thôi chứ xi măng thì hết trơn rồi, với đường bê tông họ làm cách quãng 2-3m gì đó là 1 ô, nên trám nhựa đường vào giữa, nhưng mà nhựa đường nó nhô cao lên, đi ngang qua cứ nảy tưng tưng như xe bị thủng lốp vậy đó. Chứ còn đường nhựa thì chạy êm, hihi.
Bác @atomlife xe em đi lốp bfgoodrich ạ, e mới thay cả bộ 4 chiếc, em cân 2.1 luôn, vào buổi sáng luôn, e có sắm cái đồng hồ đo của michelin, nên e nghĩ chắc cũng chuẩn chuẩn ạ. Lúc trc ra tiệm vá lốp họ toàn chơi 3 ký, 3 ký 2 mà trong khi xe nsx cho 2.1, lúc đó đi nó nảy tưng tưng còn kinh hơn bây h nữa, cặp lốp trc e mới mua mà mỗi bên làm 1 lỗ r ạ.
Dạ tks bác, hihi e nhớ lốp e nó tên vậy mà, của bridgeston á bác.Hiệu lốp xe bác lạ quá
Bác thử test thế này: lựa chỗ đất bằng có cục đá nào tương đối to cao khoảng 30cm rồi bác chạy xe gác 1 bánh sau lên, xuống xe ngó mà thấy phuộc bên cục đá ép thấp và phuộc bên đất bằng nhả cao ngay thì chắc cặp phuộc bác hết tuổi; còn nếu thấy 2 bên vẫn cao gần bằng nhau xe nghiêng thì cặp phuộc vẫn còn được.
Nguyên lý làm việc của phuộc nói nôm na là nó nhún và nhả từ từ để triệt tiêu giao động của lò xo với thân xe nên nếu pitton phuộc hỏng thì nó trơn tuột lên xuống ào ào theo độ nhún lò xo. Ngoài ra phuộc Cap nó có tính năng tự cân bằng nên nếu chở nặng làm hành trình phuộc nhún đến ngưỡng thì nó tự nâng độ cao (giảm hành trình nhún) để xe không xệ đít.
Bác cũng nên kiểm tra xem lò xo phuộc có bị mục và làm bên dài bên ngắn không, nếu có thì thay lò xo là ngon ngay.
Vậy xem chừng cặp phuộc sau xe bác lên đường rùiDạ tks bác, hihi e nhớ lốp e nó tên vậy mà, của bridgeston á bác.
Cái dụ ép phuộc này đúng nè bác, bữa e đậu xe nó bị kênh lên bánh Trc tài vs sau phụ cao, còn bánh trc phụ bị thấp xuống 30cm ,thì bên lốp phụ sau nó gần chạm vòm bánh luôn, lúc đó e tưởng nó bị hỏng phuộc luôn rồi chứ, mà lúc đi ra khỏi chỗ đó thì phuộc nó lại bt
Dạ tks bác, mà hình như phuộc nó cũng có giới hạn thời gian hay quảng đường pk bác? Xe e đi gần 200k km r ạ,Vậy xem chừng cặp phuộc sau xe bác lên đường rùi