Hạng B2
15/10/09
228
13
18
Mình vừa rồi có mua Cerato ở SG automax 72 Trần đình Xu. Hôm nay thì lại nhận được 1 cuộc điện thoại từ Trường Hải check về thông tin bảo dưỡng của xe mình mua.

Theo như Trường Hải bảo thì: "72 TDX chỉ có quyền mua xe của Trường Hải về bán thôi còn không có chức năng nào khác". Nói như vậy là nếu ai bảo dưỡng ở đây mà phát sinh ra những bảo hành thì Trường Hải không chịu trách nhiệm. Nghe ghê quá! Không biết có nên vì mấy lần bảo dưỡng miễn phí mà nhào vô 72 TDX hay không?

Ai có kinh nghiệm kiểm chứng thông tin cho với.
 
Hạng B1
21/4/07
81
12
8
kdqt.forumup.vn
cr140n nói:
Mình vừa rồi có mua Cerato ở SG automax 72 Trần đình Xu. Hôm nay thì lại nhận được 1 cuộc điện thoại từ Trường Hải check về thông tin bảo dưỡng của xe mình mua.

Theo như Trường Hải bảo thì: "72 TDX chỉ có quyền mua xe của Trường Hải về bán thôi còn không có chức năng nào khác". Nói như vậy là nếu ai bảo dưỡng ở đây mà phát sinh ra những bảo hành thì Trường Hải không chịu trách nhiệm. Nghe ghê quá! Không biết có nên vì mấy lần bảo dưỡng miễn phí mà nhào vô 72 TDX hay không?

Ai có kinh nghiệm kiểm chứng thông tin cho với.

chà, cái này phải hỏi ai nhỉ, các bác nào biết cho thông tin nhe
 
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
Trước tiên,thay mặt anh em,tập thể ở Trần Đình Xu (KIA SAIGON AUTOMAX) gửi lời cảm ơn đến anh cr140n đã có một thớt ở đây để anh em cùng bàn luận.Em tên là Thành,hiện đang là Sale ở 72 Trần Đình Xu.
Thông tin công ty:
Tên cúng cơm:
Trung Tâm Kinh Doanh Ô Tô Sài Gòn Bến Thành-Tổng CTY Bến Thành
ĐC: 72 Trần Đình Xu-p Cô Giang-Quận 1-TP HCM
Tên thương quyền: SaiGon Automax - Hiện Tại là : Kia Saigon Automax
CTy được sinh ra với mô hình là một công ty con (mặc dù tên cúng cơm là TTKD) của TỔNG CÔNG TY BẾN THÀNH.Với mục đích định hướng bao gồm: kinh doanh.bảo trì,sữa chữa,và làm những dịch vụ được khách hàng yêu cầu.

Thời gian qua,có một số khách hàng đã có phản hồi về việc khi đưa xe đi bảo hành,bảo dưỡng ở các trung tâm Thaco Trường Hải,được các anh nhân viên dịch vụ bên đó báo là ở Saigon Automax không có chức về bảo dưỡng,sữa chữa,và không chịu trách nhiệm về việc bảo hành những xe ở Trần Đình Xu bán ra.
Thông tin này là có thật,bản thân em đã có kiến nghị đến với ban TGĐ CÔNG TY về thông tin trên.
Xin nói riêng về việc bảo hành:
Bảo hành là hình thức nhà sản xuất chịu trách nhiệm về sản phẩm mình làm ra và bán cho khách hàng trong thời gian mà nhà sản xuất cam kết về chất lượng sản phẩm.Nếu nói ví dụ cụ thể trong trường hợp này:như xe khách hàng đi thay nhớt không phải là nhớt của hãng Kia(cụ thể như nhớt Castrol,Mobil....) mà nếu có vấn đề gì về động cơ,hãng bảo là không đúng nhớt hãng từ chối bảo hành thì xin thưa cái đó là bảo hành hay bị hành(từ chối bảo hành).Em xin ví dụ về nhớt:khi thay nhớt,tất cả các loại nhớt đều có chuẩn riêng(cái này nghiêng khá nặng về tính kỹ thuật nên em chỉ nếu ra ví dụ như vậy),đạt được các tiêu chí về việc bôi trơn và làm mát máy thì em hỏi thử các bác,động cơ có hỏng hóc là do lỗi của nhà sản xuất hay là do nhớt
39.gif
(cái này chắc các bác đều trả lời được mà).

"Còng không có chức năng nào khác"
Công Ty em,đã kí liên kết làm quyền cấp đại lý của Thaco,là một kênh phân phối đầu ra cho Thaco Group.Việc bảo trì bảo dưỡng là một phần trong khối công việc dịch vụ của công ty.Như tất cả các công ty khác.Công ty em tự tin với dàn đội ngủ,dàn kỹ thuật viên của SAIGON FORD,đủ năng lực để làm công việc bảo dưỡng các dòng xe KIA.Là CTY trực tiếp bán hàng dịch vụ,đơn thuần là hình thức kinh doanh.Một cách làm mà theo em nghĩ là chuyên nghiệp chứ không mang hình thức bao cấp.Vì sao 1 đơn vị có năng lực,có cơ sở hạ tầng,có kiến thức lại không được làm những việc theo năng lực của họ.Thiết nghĩ,làm dịch vụ là làm những gì mang lại cho khách hàng sự hài lòng,mang những giá trị tốt cho khách hàng.Việc "một số nhân viên của Thaco" nói Trần Đình Xu không có các chức năng nào khác là mang một tính chất khá phiến diện chủ quan,vì họ đã biết Trần Đình Xu làm những việc như thế nào mà lại khẳng định như vậy.Có thể,CTY em làm dịch vụ không liên quan gì đến,hoặc không làm như cách làm dịch vụ của Thaco,nhưng như vậy không có nghĩa là bên CTY SaiGon Automax không làm được(cái này nếu bác nào muốn kiểm chứng thì vui lòng qua CTY xem thử thực hư).
Nhà sản xuất,hay đại lý phân phối độc quyền bán ra các sản phẩm,nếu như khách hàng mua sản phẩm,mà không hài lòng về cách thức làm dịch vụ sau bán hàng của đại lý đó,thì Khách Hàng hoàn toàn có quyền chọn cho mình 1 nơi khác để bảo trì bảo dưỡng xe mình.Ở đây,chính là cái gọi:Quyền lợi của khách hàng(cái mà ở nước ta đang còn khá lạ lẫm vì một số nơi vẫn mang nặng hình thức độc quyền,không những ngành ô tô mà còn rất nhiều ngành khác vẫn bị tình trạng này)
Còn bảo hành:trong cam kết của THACO.Bất cứ các sản phẩm nào do THACO bán ra,nếu có hỏng hóc,lỗi do nhà sản xuất xe thì được Bảo Hành miễn phí tại tất cả các Trung Tâm Của Thaco.
Ở miền nam việc các công ty tư nhân,được làm cấp đại lý của Thacoo còn rất lạ và rất hiếm,nhưng nếu có một sự hiểu biết về miền bắc,thì ở HN.việc các CTY tư nhân bán sản phẩm của Thaco là chuyện rất đỗi bình thường(như ở HN).
Xin khẳng định:Tất cả xe KIA ở Trần Đình Xu bán ra,đều được áp dụng chính sách bảo hành của TRƯỜNG HẢI.
Đôi điều em muốn tâm sự luôn với các bác OS cũng như toàn thể khách hàng đang còn băn khoăn!
Xã hội bây giờ kinh doanh em nghĩ là rất mở,ở đâu làm tốt,ở đâu có sự chuyên nghiệp thì ở đó tồn tại và được sự ủng hộ của khách hàng.Tư duy theo hướng độc quyền em nghĩ là không còn phù hợp tại thời điểm hiẹn tại.
Với riêng cá nhân em,em vẫn biết là TĐX mảng dịch vụ còn rất yếu,chưa đáp ứng được các nhu cầu của anh em Bảo trì xe KIA.Hiện tại CTy em vẫn đang thay đổi bộ máy nhân sự,cải tổ cách phục vụ,em nói thật,đôi lúc cũng không dám tự tin để mời các bác vào bảo trì,nhưng tập thể bên em cũng đang cố gắng dần theo thời gian.Lực em là Sale,nên ở mức độ cố gắng,chứ em không dám nói khẳng định vì thật sự em không phải là người có quyền để thay đổi tất cả.
Bác nào có thắc mắc gì,muốn biết kỹ hơn,các bác cứ alo cho em nhé!Em hứa sẽ trả lời thẳng thắn với tinh thần Rất OS
tongue4.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/6/10
226
11
0
"Em hứa sẽ trả lời thẳng thắn với tinh thần Rất OS "
Câu này của Bac
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
1/6/10
210
6
18
Mua xe ở TĐX thì đương nhiên ra đó bảo dưỡng 1k, 5k, 10k gì đó. Nhưng vấn đề khách hàng quan tâm là nếu xảy ra trường hợp cần bảo hành mà TH từ chối với lý do ko bảo dưỡng tại TH thì SG automax có bảo vệ được khách hàng hay hỗ trợ bảo hành như thế nào?

Cảm ơn Thành, xe anh sắp thay nhớt 1k nhé.
 
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
thainl nói:
Mua xe ở TĐX thì đương nhiên ra đó bảo dưỡng 1k, 5k, 10k gì đó. Nhưng vấn đề khách hàng quan tâm là nếu xảy ra trường hợp cần bảo hành mà TH từ chối với lý do ko bảo dưỡng tại TH thì SG automax có bảo vệ được khách hàng hay hỗ trợ bảo hành như thế nào?

Cảm ơn Thành, xe anh sắp thay nhớt 1k nhé.

Dạ OK anh,khi nào thay nhớt anh qua bên em alo em trước nhé
Vấn đề trong truờng hợp xe phải bị bảo hành thì toàn bộ xe bên em sẽ contact trực tiếp với KIA BÌNH TRIỆU,cũng như có quyền bảo hành ở tất cả các chi nhanh của Thaco.Không có bất cứ 1 lý do gì,mà các chi nhánh Thaco từ chối bảo hành vì bảo dưỡng ở 1 đại lý khác đâu anh!Vấn đề các bạn ở chi nhánh khác nêu ra là lý do hoàn toàn cá nhân,chứ không phải là do đại lí đó,chi nhánh đó nói,giám đốc chi nhánh đó đưa ra,em xin khẳng định thông tin này ở đây!He he
15.gif

Các liên bảo hành phần dành cho đại lý,và phần dành cho nhà máy đều được save lại ở database của Thaco nên khách hàng hoàn toàn yên tâm.Mặc dù theo oánh giá cá nhân của em thì Thaco vẫn chưa làm thật tốt hướng dịch vụ để làm cho khách hàng hài lòng
30.gif
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
Túm cái váy lại, e hiểu nôm na thế này ko biết đúng không.
Sở dĩ bên thaco nói bác TDX chỉ bán xe mà không có chức năng nào khác - Câu đó có nghĩa là bên bác chỉ được thaco ủy quyền bán xe, chứ không được bảo trì hay bảo dưỡng gì cả...dù rằng bên TDX có đủ đội ngủ cũng như khả năng để làm tốt việc đó, tuy nhiên lại không được thaco ủy quyền. Đúng vậy không bác?
 
Hạng B2
17/5/10
190
1
0
kiabienhoa.com
Em xin trả lời Bác ngắn gọn thế này:
Trước hết câu trả lời của em hoàn toàn mang tính khách quan và đảm bảo quyền lợi cho anh em trên OS đã, đang và sắp là khách hàng của KIA.

Thứ nhất:
Sài gòn automax 72 Trần Đình Xu chỉ là Cộng tác viên của Trường Hải chi nhánh Bình Triệu. Cộng tác viên hoàn toàn khác với Đại lý ủy quyền. Đại lý được ủy quyền có quyền bán xe, bảo dưỡng xe và làm các công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng sau bán hàng, còn Cộng Tác Viên thì không.
Thứ hai:
Sài gòn Automax 72 Trần Đình Xu chỉ là Cộng tác viên bán xe. Mọi công việc liên quan đến bảo hành bảo dưỡng kỹ thuật xe Kia không thuộc quyền hạn của Trần Đình Xu dù cho đội ngũ kỹ thuật viên của Trần Đình Xu có cao cấp thế nào đi chăng nữa vì đó là thỏa thuận liên kết giữa Sài Gòn automax và Thaco Kia.
Kết luận:
Mọi vấn đề liên quan đến bảo hành bảo dưỡng mời tất cả quý khách hàng đã mua xe KIA tại các chi nhánh, cộng tác viên của THACO đến các trạm bảo dưỡng của THACO KIA trên toàn quốc để bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Thông tin trả lời đã được kiểm chứng bởi THACO KIA

TRÂN TRỌNG!
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
Vậy thì đúng rồi, do bên TDXu chưa được ủy quyền làm chuyện đó thôi.