Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
Nói bác chủ xe đừng buồn, Fortuner 4x4 đời mới thua xa xe Fortuner 4x4 đời trước về hệ dẫn động. Đời cũ được trang bị hệ dẫn động full-time 4x4 giống các loại xe SUV đàn anh như Land Cruser 200 hay 150 (Prado) tức 4 bánh xe được dẫn động toàn thời gian, mọi lúc, mọi nơi và mọi loại đường. Trong khi đó hệ dẫn động 4x4 của Fortuner đời mới là part-time giống như xe bán tải Hilux, chế độ dẫn động 4 bánh chỉ sử dụng được trong một số trường hợp nhất định khi đường trơn trượt. Còn nếu dùng chế độ 4x4 để chạy đường thường thì hệ dẫn động sẽ bị phá vỡ. Nhìn sang Ford thì Everest 3.2 4x4 được trang bị full time 4x4 như tất cả các SUV xịn chứ không phải là part-time 4x4 của bán tải như Fortuner 4x4.

Nếu có bác nào nhảy vào hỏi cần full-time 4x4 làm gì ở Việt Nam thì kính mời các bác hỏi thẳng Toy xem họ trang bị full-time 4x4 cho Land Cruiser 200 và 150 (Prado) để làm gì nhé.

Chia sẻ trên cũng là để bác chủ cực kỳ lưu ý khi sử dụng chế độ 4H hay 4L kẻo gây hư hệ dẫn động.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Nói bác chủ xe đừng buồn, Fortuner 4x4 đời mới thua xa xe Fortuner 4x4 đời trước về hệ dẫn động. Đời cũ được trang bị hệ dẫn động full-time 4x4 giống các loại xe SUV đàn anh như Land Cruser 200 hay 150 (Prado) tức 4 bánh xe được dẫn động toàn thời gian, mọi lúc, mọi nơi và mọi loại đường. Trong khi đó hệ dẫn động 4x4 của Fortuner đời mới là part-time giống như xe bán tải Hilux, chế độ dẫn động 4 bánh chỉ sử dụng được trong một số trường hợp nhất định khi đường trơn trượt. Còn nếu dùng chế độ 4x4 để chạy đường thường thì hệ dẫn động sẽ bị phá vỡ. Nhìn sang Ford thì Everest 3.2 4x4 được trang bị full time 4x4 như tất cả các SUV xịn chứ không phải là part-time 4x4 của bán tải như Fortuner 4x4.

Nếu có bác nào nhảy vào hỏi cần full-time 4x4 làm gì ở Việt Nam thì kính mời các bác hỏi thẳng Toy xem họ trang bị full-time 4x4 cho Land Cruiser 200 và 150 (Prado) để làm gì nhé.

Em đồng ý với bác là hệ dẫn động của For 2017 là thụt lùi so với đời cũ, nhưng mấy con như Land và Prado là xe toàn cầu nên mới được trang bị full-time 4wd để phù hợp với nhiều điều kiện. Còn For là xe thánh thiết kế đặc biệt để có vừa đủ tính năng và giá bán trên trời nên không so sánh được
 
Tập Lái
16/7/17
33
36
18
Bác ở đâu thế để em nói toy nó thuê bác làm PR, lạy hồn luôn nội ô sài gòn kẹt xe đủ kiểu 80% mà 11.7l thánh thánh thật rồi.... Mà bác tính bằng gì thế? Em tính theo số l xăng đổ đầy bình / số km ... ko nhìn đồng hồ
Cũng không nên tranh luận nhiều về phương thức riêng của mỗi người. Thân
 
Hạng B1
30/5/14
78
10.821
93
45
Bác chỉ lưu ý khi đổ xăng đừng nhầm sang đổ dầu DO.
 
Hạng B2
9/10/05
145
102
43
50
Mình cũng Fortuner 4x4 chia sẽ với bác chút kinh nghiệm. Phải tuân thủ quy trình rodai 300km đầu, không đạp thốc ga, kiểm soát tốc độ và khoảng cách để tránh thắng gấp và đổ xăng A95 nhé bác:D Khởi động lần đầu trong ngày nên tắt điều hòa và đợi cho tua máy về ổn định (khoảng hơn 40 giây bác nghe 1 tiếng tách nhẹ, vòng tua giảm hẳn về khoảng 700) rồi mới di chuyển. 300km đầu đồng hồ báo khoảng 16-17l/100km, ngoài 3000km nằm trong khoảng 10,4l/100km - 11,7l/100km. Của bền do người, bác rodai kỹ ban đầu sẽ tốt về sau này. Có người bạn cũng mua cùng lúc nhưng là xe Fotuner 4x2, không biết chạy kiểu gì mà cứ than 13-14l/100km mới lạ chứ :D. Nếu bác có nhu cầu xem DVD trong lúc xe chạy thì phải xin bản cam kết tại hãng và ký vào (do Toy cài đặt để đảm bảo an toàn) vì khi vào số D là không có xem được nhé, phí xử lý khoảng 200k.

Qui trình phức tạp quá.., cái rodai này là yêu cầu của Toyota hay do cảm nhận cá nhân.
 
  • Like
Reactions: Siêu Thanh
Hạng B2
9/9/13
118
174
43
này nghe hơi căng, xe mình trd 4x4 2016, đi phố toàn 16-17l...... bác chạy 2017 mà thế thì thành thánh rùi........... máy 2.7, xác như con voi mà mạy 11.7l nội đô.............. Innova số sàn máy 2.0 đi phố toàn trên 12l...............................
Thế bác có tin Innova 12/2011 số sàn form cũ full người + máy lạnh đường trường chứa đến 8,3l/100km, nội ô 10l/100km không?? Mình chia sẽ trên diễn đàn là kinh nghiệm thực tế ĐÃ TỪNG SỬ DỤNG QUA, để mọi người có thể kiểm chứng lại cách sử dụng. Quan điểm rõ ràng, không kiểu " thầy bói mù xem voi" hay nghe tin đồn. Có bác nói FT 2017 xác nặng khi muốn vượt rất khó khăn, điều này hoàn toàn chính xác, mình không bình luận. Có thể cải thiện khi chạy chế độ Sport, lẫy số + Power tốt hơn để ở chế độ D :D. Máy V2.7 dual wwti, hộp số 6 cấp + cách chạy, cân chỉnh psi lốp xe, bảo dưỡng định kỳ... tất nhiên sẽ giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu so với đời cũ. Thân.
 
Hạng B2
9/9/13
118
174
43
Riêng chế độ 2 cầu chỉ sử dụng khi địa hình khó khăn, đường trơn trợt, đồi đốc (chế độ hỗ trợ đổ đèo chỉ hoạt động khi tốc độ dưới 40km/h + 2 cầu). Khi thực hiện chuyển chế độ 2 cầu nhanh tránh đánh lái chuyển hướng, tốc độ dưới 100km/h để đảm bảo an toàn. Hạn chế của FT 4X4 2017, ở chế độ 2 cầu nhanh khi đánh lái góc lớn hơn 45 độ, vô lăng sẽ bị nặng, tốc độ bị hãm lại. Khi không cần thiết thì cứ 1 cầu mà chạy, nhẹ xe ít tiêu hao nhiên liệu :D
 
Tập Lái
12/11/14
36
50
18
Sài Gòn
Em đang đi 4x4 được 4 tháng rồi. Đi hỗn hợp SG-VT cả đi về đồng hồ báo dao động trên dưới tầm 11L/100km. Còn chuyên đi ở SG đưa con em đi học ngay tuyến đường điểm nóng kẹt xe nên toàn bò và bò. Đồng hồ báo 18-19L/km. E đi bt, ko thốc, ko để eco hay power, ko đi 2 cầu, mua 2 cầu vì nhiều option hơn thôi chứ k có nhu cầu 2 cầu. Còn xe mới nên từ tốn mà chạy, bảo dưỡng y như lịch trong sổ nhà sx thì xe nào cũng bền thôi bác.