Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Rất nhiều bác mắc phải bệnh này rồi, các bác bảo chất lượng của Hyundai kém quá. Thực ra thì không phải kém đâu nó cũng bền lắm đấy, nhiều bác chạy 180,000Km – 200,000Km có kêu gì đâu. Vậy thì nguyên nhân tại đâu?
Khi về thị trường Việt Nam thì do hai nguyên nhân chính:
1. Nguyên nhân lớn nhất là chất lượng dầu Diezel quá kém, khi dầu kém chất lượng thì chất lượng cháy không được hoàn hảo dẫn đến muội quá nhiều, muội nhiều thì gây ra rất nhiều hệ lụy, đặc biệt là hay kẹt van ERG. Khi van này kẹt (đóng hoặc mở không kín) thì chất lượng đốt cháy lại càng kém dẫn đến muội than càng nhiều gây ra làm kênh xu páp và gây kẹt xéc măng.
Khi xéc măng bị kẹt hoặc xu páp đóng không kín thì buồng đốt không kín dẫn đến áp suất buồng đốt không đủ (động cơ Diezel là loại động cơ tự đốt cháy, đối với động cơ CRDI khi áp suất buồng đốt kém thì hộp điều khiển ECU sẽ có chế độ phun bù tức là phun thêm nhiên liệu vào để tự đốt cháy tốt), khi đó dầu Diezel cũng tiêu thụ nhiều hơn. Dẫn đến động cơ thải ra nhiều khói đen hơn.
Dầu kém thì chất lượng phun tơi cũng bị giảm, đấy là chưa nói tới dầu Diezel có nước thì phun càng kém và ảnh hưởng tới tuổi thọ của kim phun nhiên liệu.
2. Nguyên nhân này thì tuỳ từng người sử dụng. Các cụ có câu “Của bền tại người” thì cũng đúng khi chúng ta sử dụng động cơ máy dầu, các bác nhà mình thì quen đi máy xăng nhiều, quen thốc ga rồi. Đối với máy dầu thì ta đi không nên ép ga quá (các bác thấy đó khi đi máy dầu ép ga thì khí thải thoát ra rất nhiều khói đen mà khói đen thì tác hại như thế nào đã giải thích ở trên rồi).
Đây là kinh nghiệm đúc rút trong quá trình sửa chữa xe máy dầu. Một cách tự kiểm tra áp suất buồng đốt xe: mở nắp ca bô lên và rút que thăm dầu động cơ lên, nếu thấy khí trắng thoát nên nhiều thì chứng tỏ một trong bốn buồng đốt động cơ của bác bị lọt khí ra ngoài.
Biện pháp xử lý nếu mới bị thì sẽ chữa dễ dàng hơn. Có thể ví bệnh này chính là căn bệnh ung thư, nếu bác nào biết được bệnh của mình đi chữa trị thì khỏi, còn bác nào không biết cứ để thế thì chỉ còn nước đại tu máy thôi.
 Đồng hồ kiểm tra áp suất buồng đốt của động cơ CRDI
 
Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!

 
Các bác để ý khi kim đồng hồ chỉ vạch xanh thì mới đạt yêu cầu. Đối với San máy dầu thì áp phải đạt từ 25 cân đến 27 cân.
 
Đây là hình ảnh của áp suất buồng đốt không kín.
 
Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!

 
Áp suất đạt yêu cầu
 
Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!

 
 
 
Nếu đến với các garage Hyundai, thường thì các bác sẽ được tư vấn là đại tu máy, chi phí 45tr/4 máy. Tuy nhiên, nhóm thợ của bác Huy Hardtop, cụ thể là đ.c Dực 0915.08.55.08, 139 Phạm Văn Đồng đang xử lí theo phương pháp súc rửa buồng đốt, vệ sinh kim phun, giá trên dưới 3 tr.đ/xe. Các xe đã được xử lí: MrPinocio, LoveSanta, Kienvang...
 
 
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/11/07
2.902
28
38
58
Re:Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!

cảm ơn bác kiến có bài viết hiệu quả quá,anh em phía nam sẽ tìm 1 đại lý làm chuột bạch xem sao.Em nghĩ chỉ có những xe chạy trên 80.000km thì nên kiểm tra???
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Re:Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!

Xe e chạy 8 vạn vào thì mới xử lí triệt để máy 1 và 2; máy 3,4 chạy 1 tuần nữa vào xử lí tiếp. Sau khi xử lí thì máy nổ êm hơn, chân ga nhẹ hơn... và như vậy chắc sẽ ít hao dầu hơn ;).
Các bác lưu ý là 8 vạn thì thay luôn dầu hộp số (lần 2), dầu trợ lực lái, đai cam, tỳ cam, tỳ tổng.... Tốt nhất là các bác cứ kéo cây thăm dầu thấy hơi phun phì phì là tìm cách để súc rửa buồng đốt. Càng sớm, càng dễ xử lí và triệt để hơn. Phía Nam e nghĩ có khi thợ xử lí phải liên hệ trực tiếp với bác Hardtop để tư vấn trực tiếp.
 
  • Like
Reactions: nguyenxuannam
Hạng C
26/12/10
769
2
18
hunguyen123 nói:
cảm ơn bác kiến có bài viết hiệu quả quá,anh em phía nam sẽ tìm 1 đại lý làm chuột bạch xem sao.Em nghĩ chỉ có những xe chạy trên 80.000km thì nên kiểm tra???
Trong SG chắc xe anh Hungnguyen123 là hiện tại là chạy nhiều nhất quá?
 
Hạng D
24/7/08
2.906
95
48
bài này hay quá, sao bác Kiến ko để bên ngoài để mọi người đọc nhiều hơn, nhiều bác lười đăng nhập sẽ ko nhìn thấy room và ko vào xem đc !
 
Hạng D
17/3/09
3.063
4
38
Xe em 45k rồi, để hôm nào rảnh test thử xem có khối u chưa !:D
Thanks bác Kiến !
033102beer_1_prv.gif
 
Chi hội phó SFC
Các bác cứ thấy vợ hai kêu to hơn bình thường , mở cái nắp bằng nhựa ở buồng máy hơi trắng phì phì ra ngoài y chắc bệnh này .

Các gara sẽ phán cho các bác 1 câu xanh rờn - Bổ máy .

Làm theo cách của bác Huy như bác kiến kể trên hết khoảng 2-3 tr tiền công , thời gian khoảng 2 - 3 tiếng , chủ yếu là nằm chờ dung dịch làm tan mảng bám trong buồng đốt .

Xong rồi xe êm và bốc như ngày nào .
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
@all: thông tin bài viết do đ.c Duc cung cấp theo đe nghị của e. E chỉ biên tập lại cho phù hợp.... Giá dịch rửa chỉ là 500-700 k với xe chỉ cân súc 1 lân như xe của Pinocio và Binhmefe; giá e và bác Love cung cấp ở trên là gồm cả: dầu hộp số, đêm kim phun, vệ sinh kim phun, các loại van... E dự là các xe của các bác cmm ở thớt này đều dính, ít hay nhiêu mà thôi.
@Mackafe: theo đe nghị của bác Hardtop, e ko phổ biên ra ngoài vì các garage sẽ chửi bác ý vì tôi làm bể nôi cơm của họ ;). Họ chỉ mong ae mình đến đại tu thôi :))))
@hunguyen123: vụ chuột bạch cho ae phía Nam là nên làm và cân làm ngay. Bác nên kết nôi giữa thợ cả và bác Hardtop để học hoặc mua công nghệ. E đa đe cấp vân đe này với đc ấy ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/5/07
1.815
27
48
Vụ này hay à nghen!! HN123 ơi, anh em mình làm chuột bạch chỗ Hyundai Viet Han ( Nhã ) thi theo sư hướng dẫn của Huy Hardtop dể hơn ( vì chỗ này chung chủ ngày xưa). Có gì hẹn trước với Nhã rồi ae minh cùng làm nhé. Thanks