Chủ đề tương tự
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
1. sức khỏe tài xế lúc đó phải tốt, tỉnh táo, chân cẳng, hai tay phải vững.
2. xe ngon, thắng, ga, lốp xe phải ổn định và chắc chắn trứoc khi vuợt nguỡng 100 cây chuối giờ.
3. đừong thẳng ngon lành, thấy rõ trứoc 500m. nếu đừong cong, phải rành đừong đó như bàn tay nguời iu
4. nếu vựot nguỡng 150 cây chuối, phải nín thở và cực kỳ tập trung vào phía trứoc.
đó là ở VN mình, đừong đông nguời, nhấp nhô, ít đừong thẳng hơn 2km để test .. ở nuớc ngoài thì e k rành ...
02 lần e đi hơi nhanh,
Santafe nhập 178 km/h, dẫn đầu
Camry 2.4LD 180 km/h, bám đuôi Camry 3.5 đang đi trứoc lên 200 km/h [8D][&:][8|]
1. sức khỏe tài xế lúc đó phải tốt, tỉnh táo, chân cẳng, hai tay phải vững.
2. xe ngon, thắng, ga, lốp xe phải ổn định và chắc chắn trứoc khi vuợt nguỡng 100 cây chuối giờ.
3. đừong thẳng ngon lành, thấy rõ trứoc 500m. nếu đừong cong, phải rành đừong đó như bàn tay nguời iu
4. nếu vựot nguỡng 150 cây chuối, phải nín thở và cực kỳ tập trung vào phía trứoc.
đó là ở VN mình, đừong đông nguời, nhấp nhô, ít đừong thẳng hơn 2km để test .. ở nuớc ngoài thì e k rành ...
02 lần e đi hơi nhanh,
Santafe nhập 178 km/h, dẫn đầu
Camry 2.4LD 180 km/h, bám đuôi Camry 3.5 đang đi trứoc lên 200 km/h [8D][&:][8|]
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
bác đi xe gì ,cái vụ này xe quan trọng ,xe xịn như lamborghini ,santafe ,cadilac écaple..chạy 100 -150 như đi bộ vậy ,thắng cái đứng lại,còn mấy chiếc hạng phổ thông lắp ráp trong nước chạy 100 là bắt đầu mất cảm giác lái ,thấy phiêu phiêu vô cùng vì sợ (xa lộ thì liên tục có người băng qua đường như đi trong nhà ,ko cần nhìn[&:][:'(] )
bác đi xe gì ,cái vụ này xe quan trọng ,xe xịn như lamborghini ,santafe ,cadilac écaple..chạy 100 -150 như đi bộ vậy ,thắng cái đứng lại,còn mấy chiếc hạng phổ thông lắp ráp trong nước chạy 100 là bắt đầu mất cảm giác lái ,thấy phiêu phiêu vô cùng vì sợ (xa lộ thì liên tục có người băng qua đường như đi trong nhà ,ko cần nhìn[&:][:'(] )
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
Xe gì thì xe cũng phải chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ , bác có thể theo thói quen , hoặc có thể bác lớn tuổi , hoặc nữa là xe bác kém nên khi chạy tốc độ cao gây ra cảm giác mất an toàn .
Xe gì thì xe cũng phải chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ , bác có thể theo thói quen , hoặc có thể bác lớn tuổi , hoặc nữa là xe bác kém nên khi chạy tốc độ cao gây ra cảm giác mất an toàn .
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
cái vụ không quen đường có thể bám theo xe khách mà chạy,nhưng cứ cách nó chừng 30m . tháng 7 vừa rồi em đi miền tây,lần đầu tiên đi luôn mà vẫn chạy phà phà với mấy anh xe khách,cho dù chạy đêm cũng ko si nhan,thứ nhất là để xe khach dẫn đường,thứ 2 là để tránh công an bắn tốc độ vì kéo 1 dây thì công an chỉ bắn được xe đầu tiên,mình sẽ thoát.đó là hy hữu thôi,chứ xe khách đi quen đường và bít chổ nào Gt đứng hay bắn.nhưng mà anh em nào đi đường miền tây lưu ý là không bám theo " miền tây kêu là đu bơi" xe mai linh.vu này hơi tế nhị . vì ly do an toàn cho mình và cho GT khỏi mất công làm.vì anh em mai linh thì lúc nào cũng trên 130 ,và bám theo thì GT chỉ có vịn mình.
về xử lý.nên bám theo vạch kẻ đường và nhìn xa . tinh thần tập trung cao độ.mấy bác sg chắc là ko có quẹo cua bằng em quá.tại em ở vùng toàn là đèo dóc và cua gấp.về tới địa bàn là e phan ầm ầm .mặc dù đường nhỏ và cua gấp vẫn vượt rào rào!
cái vụ không quen đường có thể bám theo xe khách mà chạy,nhưng cứ cách nó chừng 30m . tháng 7 vừa rồi em đi miền tây,lần đầu tiên đi luôn mà vẫn chạy phà phà với mấy anh xe khách,cho dù chạy đêm cũng ko si nhan,thứ nhất là để xe khach dẫn đường,thứ 2 là để tránh công an bắn tốc độ vì kéo 1 dây thì công an chỉ bắn được xe đầu tiên,mình sẽ thoát.đó là hy hữu thôi,chứ xe khách đi quen đường và bít chổ nào Gt đứng hay bắn.nhưng mà anh em nào đi đường miền tây lưu ý là không bám theo " miền tây kêu là đu bơi" xe mai linh.vu này hơi tế nhị . vì ly do an toàn cho mình và cho GT khỏi mất công làm.vì anh em mai linh thì lúc nào cũng trên 130 ,và bám theo thì GT chỉ có vịn mình.
về xử lý.nên bám theo vạch kẻ đường và nhìn xa . tinh thần tập trung cao độ.mấy bác sg chắc là ko có quẹo cua bằng em quá.tại em ở vùng toàn là đèo dóc và cua gấp.về tới địa bàn là e phan ầm ầm .mặc dù đường nhỏ và cua gấp vẫn vượt rào rào!
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
Chạy 100km/h thì bác vẫn có cơ trở về với má, không cần thuộc đường[&:] nhưng trên 100km/h tốc độ khác hoàn toàn, quan trọng là bác phải thuộc từng ngã rẽ, ổ gà, khúc cua tầm nào. Chẳng may gặp trường hợp khần, đơn giản nhất là phải phanh gấp thì bác nhớ đạp phanh nhưng không đạp côn nhé, nếu còn tỉnh táo không bị hút vào điểm sắp đâm, thì bác đẩy về 1 số thôi(ko cần côn cũng được) là giảm thiểu rủi ro rồi.
Chạy 100km/h thì bác vẫn có cơ trở về với má, không cần thuộc đường[&:] nhưng trên 100km/h tốc độ khác hoàn toàn, quan trọng là bác phải thuộc từng ngã rẽ, ổ gà, khúc cua tầm nào. Chẳng may gặp trường hợp khần, đơn giản nhất là phải phanh gấp thì bác nhớ đạp phanh nhưng không đạp côn nhé, nếu còn tỉnh táo không bị hút vào điểm sắp đâm, thì bác đẩy về 1 số thôi(ko cần côn cũng được) là giảm thiểu rủi ro rồi.
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
Chạy tốc độ cao thì dù xe mạnh hay yếu thì điều đầu tiên là phải vững tay lái, bình tĩnh quan sát, tập trung cao độ vì khi đang đi trên 100 km /h, 1 cái giật mình hay sự hỏang hốt có thể dẫn đến tai nạn thương tâm . Khi đang chạy nhanh mọi thứ qua rất là lẹ, nhiều khi đang chạy 120 mà em thấy tấm bảng giao thông ở đằng trước, chớp mắt cái là tới rồi
Chạy tốc độ cao thì dù xe mạnh hay yếu thì điều đầu tiên là phải vững tay lái, bình tĩnh quan sát, tập trung cao độ vì khi đang đi trên 100 km /h, 1 cái giật mình hay sự hỏang hốt có thể dẫn đến tai nạn thương tâm . Khi đang chạy nhanh mọi thứ qua rất là lẹ, nhiều khi đang chạy 120 mà em thấy tấm bảng giao thông ở đằng trước, chớp mắt cái là tới rồi
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
Điều trước nhất em thấy cần là phải chắc chắn là chiếc xe mình đang chạy đã được căn chỉnh thước lái thật chuẩn và cân bằng động cả 4 bánh xe với những cái lốp (vỏ) có thể tin tưởng được.
Trích đoạn: asiantiger
Tôi lấy bằng B2 cũng đã gần 3 năm. Tuy nhiên, tốc độ tối đa mà tôi từng chạy chưa lần nào vượt quá 90km/h ! Vài lần nhấn ga định vượt ngưỡng này thì tự nhiên mình cảm thấy hình như bị rơi vào cảm giác "không làm chủ tốc độ" ! Vì thế chưa lần nào dám xé rào. Với hiểu biết của tôi, tôi cho rằng để chạy với tốc độ trên 100km/h thì ai cũng có thể làm được. Cái quan trọng là với tốc độ như vậy thì việc "làm chủ tốc độ" để có thể sống sót hình như phụ thuộc quyết định vào kinh nghiệm xử lý các tình huống xuất hiện trên đường khi ở tốc độ cao như vậy các bác ạ. Không biết suy nghĩ vậy có chuẩn không ? Bác nào đã từng chạy ở tốc độ trên 100km/h có thể chia sẻ vài kinh nghiệm vàng và một số lưu ý để xử lý những tình huống nguy hiểm trên đường khi đó hay không? Cảm ơn các bác nhiều.
Điều trước nhất em thấy cần là phải chắc chắn là chiếc xe mình đang chạy đã được căn chỉnh thước lái thật chuẩn và cân bằng động cả 4 bánh xe với những cái lốp (vỏ) có thể tin tưởng được.
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
Bác chủ thớt có cảm giác "không làm chủ tốc độ" chứng tỏ tay lái khá cứng rồi ,chỉ sợ đi xe mấy bác chưa có cảm giác với xe mới nguy hiểm .Mổi khi đi xe mới em phải kiểm tra khả năng chịu đựng của xe đó như khả năng tăng tốc ,tốc độ và góc cua an toàn ,phanh gấp ,chân phanh..vv.Còn chạy nhanh hay chậm do cảm giác an toàn không phải cảm giác "không làm chủ tốc độ"như bác chủ ,em đã chạy trên 150km/h vẩn làm chủ tốc độ được ,cái này tuỳ loại xe nửa
Bác chủ thớt có cảm giác "không làm chủ tốc độ" chứng tỏ tay lái khá cứng rồi ,chỉ sợ đi xe mấy bác chưa có cảm giác với xe mới nguy hiểm .Mổi khi đi xe mới em phải kiểm tra khả năng chịu đựng của xe đó như khả năng tăng tốc ,tốc độ và góc cua an toàn ,phanh gấp ,chân phanh..vv.Còn chạy nhanh hay chậm do cảm giác an toàn không phải cảm giác "không làm chủ tốc độ"như bác chủ ,em đã chạy trên 150km/h vẩn làm chủ tốc độ được ,cái này tuỳ loại xe nửa
RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
Tùy từng xe mà chạy ở tốc độ nào. Nếu bác chạy 100km/h mà đã thấy khó làm chủ cái xe (chứ không phải làm chủ tốc độ) thì bác không nên chạy nhanh, chạy nhanh chẳng có lợi gì, chỉ là thói quen. Thực ra thì chạy 100km/h cũng không có gì ghê gớm xe nào cũng chạy được. Tốc độ trung bình từ nhà đến công ty của em là 130 mà vẫn thấy chậm, nói chung chỉ là thói quen thôi.
Tùy từng xe mà chạy ở tốc độ nào. Nếu bác chạy 100km/h mà đã thấy khó làm chủ cái xe (chứ không phải làm chủ tốc độ) thì bác không nên chạy nhanh, chạy nhanh chẳng có lợi gì, chỉ là thói quen. Thực ra thì chạy 100km/h cũng không có gì ghê gớm xe nào cũng chạy được. Tốc độ trung bình từ nhà đến công ty của em là 130 mà vẫn thấy chậm, nói chung chỉ là thói quen thôi.