RE: Cần lưu ý điều gì khi "bắn" trên 100km/h?
1. Chạy 100km thì quan trọng làm chủ được tốc độ, tầm nhìn, lưu lượng xe và dân cư khu vực đó có cho phép chạy an toàn không, còn không thì không nên cố chạy ==> dễ tèo
2. Chạy trên 150 thì tất cả các yếu tố trên + chất lượng con xe
Lưu ý: từ khi nhìn thấy chướng ngại vật đến khi phanh, thời gian từ 1-2 giây, quãng đường đi được tương ứng như sau:
- 28m với 50km/h
- 50m với 90km/h
- 62m với 110km/h
- 73m với 130km/h
Khỏang cách phanh trên ở trong điều kiện đường khô, đường trơn trượt sẽ có khỏang cách phanh lớn hơn nhiều.
Ở tốc độ càng cao thì khả năng quan sát, góc quan sát càng bị hạn chệ
- Tốc độ 40km --- tầm nhìn 100 độ
- Tốc độ 70km --- tầm nhìn 75 độ
- Tốc độ 100km --- tầm nhìn 45 độ
- Tốc độ 130km --- tầm nhìn 35 độ
===> góc nhìn bị hạn chế khi ở tốc độ cao, chỉ có thể thấy những vật ở xa mà bỏ qua những vật nằm gần 2 bên đường
Sự va chạm:
- Khi ô tô đâm vào 1 vật với tốc độ 25km/h tương đương oto rơi từ độ cao 2,5m
- Khi ô tô đâm vào 1 vật với tốc độ 50km/h tương đương oto rơi từ độ cao 10m
- Tốc độ 70km, sự va đập tăng gấp 2 lần so với 50km; 87km tăng gấp 3 lần; 100km tăng gấp 4 lần [8|]
Trích đoạn: minhtrimobile
cái vụ không quen đường có thể bám theo xe khách mà chạy,nhưng cứ cách nó chừng 30m . tháng 7 vừa rồi em đi miền tây,lần đầu tiên đi luôn mà vẫn chạy phà phà với mấy anh xe khách,cho dù chạy đêm cũng ko si nhan,thứ nhất là để xe khach dẫn đường,thứ 2 là để tránh công an bắn tốc độ vì kéo 1 dây thì công an chỉ bắn được xe đầu tiên,mình sẽ thoát.
Cái này không đúng nhé các bác!!!!
phải theo nguyên tắc 1/1000 .
khi hai xe lưu thông cùng chiều ở vt 30km thì khỏang cách an toàn là 30m, cứ thế mà tính lên, ===> 100km/h thì khỏang cách phải là 100m
Nên tôn trọng luật giao thông và giữ đúng vận tốc quy định