RE: Cân mâm xe 2B!!
Rung mà cái chân chống nó rê rê là rung do bác lên ga quá cao, sự rê đó là do sự rung của máy nổ tạo ra, không phải rung do bánh lệch. Nếu bánh bác bị lệch thì chỉ cần nhích nhẹ ga là thấy rồi. Điều quan trọng là bác phải phân biệt được rung do máy nổ và rung do bánh xe quay.
Bác làm thế này là dễ phát hiện nhất:
- Dựng chân chống đứng, chạy không tải. Đặt tay lên tay lái sẽ thấy rung (đương nhiên) nhưng sự rung này có biên độ cực nhỏ và tần suất rất lớn (trùng với tần xuất tiếng máy nổ)
- Vô số cho bánh quay, nếu xe vẫn rung giống hệt như lúc chạy k tải thì bánh của bác ngon, khỏi căn.
- Nếu bánh của bác lệch, xe bắt đầu rung theo một biên độ khác. Biên độ này lớn hơn (có thể nhìn thấy rõ), tần xuất nhỏ hơn tần xuất của tiếng máy. Nếu lệch nặng, có thể nhìn rõ xe bác đung đưa theo chiều trước - sau. Mang ra thợ căn chứ mình làm thế quái nào được.
Thôi, nói thế này cho đơn giản. Bác cho chiếc quạt trần của bác quay tít, trục quạt trần vẫn không lắc. Bác gắn cái cục chì vào đầu một cánh nào đó, trục của quạt sẽ lắc. Bác lại gắn 2 cục chì có cùng trọng lượng với cục trước vào 2 cánh còn lại, trục lại hết lắc. Nhớ là khoảng cách các cục chì tới tâm quạt phải bằng nhau nhé.
Trích đoạn: maxx
@Dawnglow bác nói rõ cho em được không là lên ga cở bao nhiêu chứ em lên ga em thấy xe rung nhiều mà cái chân giống đứng nó cứ rê rê,...
Rung mà cái chân chống nó rê rê là rung do bác lên ga quá cao, sự rê đó là do sự rung của máy nổ tạo ra, không phải rung do bánh lệch. Nếu bánh bác bị lệch thì chỉ cần nhích nhẹ ga là thấy rồi. Điều quan trọng là bác phải phân biệt được rung do máy nổ và rung do bánh xe quay.
Bác làm thế này là dễ phát hiện nhất:
- Dựng chân chống đứng, chạy không tải. Đặt tay lên tay lái sẽ thấy rung (đương nhiên) nhưng sự rung này có biên độ cực nhỏ và tần suất rất lớn (trùng với tần xuất tiếng máy nổ)
- Vô số cho bánh quay, nếu xe vẫn rung giống hệt như lúc chạy k tải thì bánh của bác ngon, khỏi căn.
- Nếu bánh của bác lệch, xe bắt đầu rung theo một biên độ khác. Biên độ này lớn hơn (có thể nhìn thấy rõ), tần xuất nhỏ hơn tần xuất của tiếng máy. Nếu lệch nặng, có thể nhìn rõ xe bác đung đưa theo chiều trước - sau. Mang ra thợ căn chứ mình làm thế quái nào được.
Thôi, nói thế này cho đơn giản. Bác cho chiếc quạt trần của bác quay tít, trục quạt trần vẫn không lắc. Bác gắn cái cục chì vào đầu một cánh nào đó, trục của quạt sẽ lắc. Bác lại gắn 2 cục chì có cùng trọng lượng với cục trước vào 2 cánh còn lại, trục lại hết lắc. Nhớ là khoảng cách các cục chì tới tâm quạt phải bằng nhau nhé.