Giảm thuế linh kiện về 0% cũng có cái rủi ro đó là khó thúc đẩy công nghiệp phụ trợ. Khi giá linh kiện nhập khẩu có giá rẻ rồi thì chẳng doanh nghiệp FDI lớn nào mạnh dạn đưa sản xuất về VN huống chi các doanh nghiệp trong nước tự mày mò.
Việt Nam sẽ tiếp tục đứng ngoài và không thể chen chân nổi và chuỗi cung ứng cho công nghiệp oto.
Theo quan điểm cá nhân của em. Vẫn phải đánh thuế linh kiện nhập khẩu. Và quy chế như hiện tại đang phù hợp, nếu cần điều chỉnh, cũng điều chỉnh mức hưởng ưu đãi thuế linh kiện về 0% với doanh số xe bán ra.
Cái thuế nên giảm là thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế này phải được giảm để kích cầu tiêu dùng, thị trường có sức bật mạnh, doanh số tăng trưởng nhanh thì lúc đó các doanh nghiệp mới thấy tiềm năng của việc mang dây chuyền về lắp ráp cũng như mở rộng quy mô cho các nhà máy lắp ráp. Dần dần công nghiệp phụ trợ cũng đi lên theo.
Việt Nam sẽ tiếp tục đứng ngoài và không thể chen chân nổi và chuỗi cung ứng cho công nghiệp oto.
Theo quan điểm cá nhân của em. Vẫn phải đánh thuế linh kiện nhập khẩu. Và quy chế như hiện tại đang phù hợp, nếu cần điều chỉnh, cũng điều chỉnh mức hưởng ưu đãi thuế linh kiện về 0% với doanh số xe bán ra.
Cái thuế nên giảm là thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế này phải được giảm để kích cầu tiêu dùng, thị trường có sức bật mạnh, doanh số tăng trưởng nhanh thì lúc đó các doanh nghiệp mới thấy tiềm năng của việc mang dây chuyền về lắp ráp cũng như mở rộng quy mô cho các nhà máy lắp ráp. Dần dần công nghiệp phụ trợ cũng đi lên theo.