Bác tham khao thêm bài này nhé:
Vẻ ngoài độc đáo của
Korando. Chiếc xe này có kiểu dáng độc đáo, không lẫn với những mẫu xe địa hình khác. Phần trước nhỏ gọn tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ, đèn xi-nhan trước được thiết kế chạy dài theo mũi xe, còn nội thất của nó khá đơn giản với cốp xe tiện lợi rộng rãi.
Nội thất đơn giản và tiện lợi. Thiết kế 3 cửa của Korando chỉ chừa khoảng không gian khá hẹp cho ghế sau, làm người ngồi hơi bị gò bó. Tuy xe nhỏ nhưng khoang hành lý của nó lại rộng, nếu gập ghế sau lại thì thể tích tăng lên đáng kể. Korando có tay lái trợ lực, gương kính điện và máy điều hoà. Ngoài ra, còn phải kể đến túi hơi an toàn cho người lái và tấm bảo vệ kim loại phía dưới gầm xe rất hữu dụng.
Động cơ xăng của Korando có thể là loại 2,3 hoặc 3,2 lít, công suất tương ứng 140 và 209 mã lực. Còn động cơ diesel là loại 2,3 và 2,9 lít, chế tạo theo giấy phép của Mercedes. Đây là chiếc xe tăng tốc tốt và chạy ổn định, nó giống xe Nhật ở đặc điểm khởi động máy phải đạp côn. Hệ thống điều khiển điện tử giúp người lái dễ dàng chuyển từ chế độ dẫn động cầu sau sang chủ động 4 bánh, khi tốc độ ở trong giới hạn 70 km/h.
Khoảng sáng gầm xe hơi thấp. Nhược điểm dễ thấy của Korando là số chuyển không chuẩn xác. Thêm nữa, khoảng sáng gầm xe thấp (195 mm) và cách phân bố tải trọng trước - sau của nó là 2 đặc điểm thua kém những chiếc xe địa hình khác. Vài chủ xe Korando phàn nàn rằng tuy thời gian chạy chưa nhiều nhưng đã xuất hiện một số trục trặc ở bơm xăng và kính điện.
Thông số kỹ thuật SsangYong Korando Hạng mục/Kiểu xe 230 SI 290 SR VAN Kích thước (Dài x rộng x cao, mm) 4.260 x 1.840 x 1.840 Dung tích xi-lanh (cc) 2.295 2.874 2.299 Hộp số 5 số sàn Vận tốc tối đa (km/h) 165 Thời gian tăng tốc tới 100 km/h (giây) 12,5 Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) 12,5