Quan trọng nếu trên đường vắng và có 1 mình mình thì sẽ xử lý sao đây? Nếu làm người tốt tới cứu hộ lỡ bị quy trách nhiệm là thủ phạm thì tình ngay lý gian k thể cãi nổi. Còn k cứu thì suốt đời k yên, vậy mình sẽ làm sao các bác? Sống trên đời muốn làm người tốt khó quá
<span style=""color: #ff0000;"">Tình huống 3</span> : Xe đang chạy, đột nhiên thấy khó chuyển số (cứng, hóc số) hoặc không thể vào được số nữa (đối với các loại xe số sàn).
Cần tư vấn :
- Nguyên nhân của hiện tượng???
- Cách tự kiểm tra và xử lý thông thường ???
- Vật tư cần thiết cần những gì ???
- Có cách nào đơn giản để tự đưa xe đến nơi sửa chữa gần nhất???
Cần tư vấn :
- Nguyên nhân của hiện tượng???
- Cách tự kiểm tra và xử lý thông thường ???
- Vật tư cần thiết cần những gì ???
- Có cách nào đơn giản để tự đưa xe đến nơi sửa chữa gần nhất???
XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Tình huống 3</span> : Xe đang chạy, đột nhiên thấy khó chuyển số (cứng, hóc số) hoặc không thể vào được số nữa (đối với các loại xe số sàn).
Cần tư vấn :
- Nguyên nhân của hiện tượng???
Theo em thường là do cúp ben xì (bể)
- Cách tự kiểm tra và xử lý thông thường ???
Châm thêm nhớt 10 nếu bị xì , trường hợp hư nặng có thể khởi động ở số 1 hoặc 2 ráng bò tới ga ra
- Vật tư cần thiết cần những gì ???
Chuẩn bị sẳn bộ phớt thay thế + dụng cụ mở
- Có cách nào đơn giản để tự đưa xe đến nơi sửa chữa gần nhất???
Có thể đẩy xe khởi động từ số 2 , lết tới ga ra
@hoack : TKS, bác đúng là có kinh nghiệm, vote cho bác 1 phiếu.
Riêng câu cuối cùng : Không cần phải đẩy. Vì khi tắt máy vẫn có thể lựa thế để chuyển cần số vào số được, sau đó đề máy là xe chạy. Chỉ lưu ý một điều :
- Nếu để số 1 : khó nổ máy hơn, không khéo thì xe giật lên một cái rồi máy tắt. Khi nổ được rồi thì chạy chậm, máy gầm, vòng tua cao.
- Nếu để số 2 : dễ nổ hơn, chạy êm và nhanh hơn chút, vòng tua thấp hơn số 1.
- Nếu để số 3 : nổ được máy nhưng không có đủ lực kéo nên dễ chết máy lại.
Riêng câu cuối cùng : Không cần phải đẩy. Vì khi tắt máy vẫn có thể lựa thế để chuyển cần số vào số được, sau đó đề máy là xe chạy. Chỉ lưu ý một điều :
- Nếu để số 1 : khó nổ máy hơn, không khéo thì xe giật lên một cái rồi máy tắt. Khi nổ được rồi thì chạy chậm, máy gầm, vòng tua cao.
- Nếu để số 2 : dễ nổ hơn, chạy êm và nhanh hơn chút, vòng tua thấp hơn số 1.
- Nếu để số 3 : nổ được máy nhưng không có đủ lực kéo nên dễ chết máy lại.
Last edited by a moderator:
XaGan nói:@hoack : TKS, bác đúng là có kinh nghiệm, vote cho bác 1 phiếu.
Riêng câu cuối cùng : Không cần phải đẩy. Vì khi tắt máy vẫn có thể lựa thế để chuyển cần số vào số được, sau đó đề máy là xe chạy. Chỉ lưu ý một điều :
- Nếu để số 1 : khó nổ máy hơn, không khéo thì xe giật lên một cái rồi máy tắt. Khi nổ được rồi thì chạy chậm, máy gầm, vòng tua cao.
- Nếu để số 2 : dễ nổ hơn, chạy êm và nhanh hơn chút, vòng tua thấp hơn số 1.
- Nếu để số 3 : nổ được máy nhưng không có đủ lực kéo nên dễ chết máy lại.







XaGan nói:@hoack : TKS, bác đúng là có kinh nghiệm, vote cho bác 1 phiếu.
Riêng câu cuối cùng : Không cần phải đẩy. Vì khi tắt máy vẫn có thể lựa thế để chuyển cần số vào số được, sau đó đề máy là xe chạy. Chỉ lưu ý một điều :
- Nếu để số 1 : khó nổ máy hơn, không khéo thì xe giật lên một cái rồi máy tắt. Khi nổ được rồi thì chạy chậm, máy gầm, vòng tua cao.
- Nếu để số 2 : dễ nổ hơn, chạy êm và nhanh hơn chút, vòng tua thấp hơn số 1.
- Nếu để số 3 : nổ được máy nhưng không có đủ lực kéo nên dễ chết máy lại.
mợ còn trẻ mà giỏi thật