Hạng D
3/4/10
1.611
13
38
39
Quan trọng nếu trên đường vắng và có 1 mình mình thì sẽ xử lý sao đây? Nếu làm người tốt tới cứu hộ lỡ bị quy trách nhiệm là thủ phạm thì tình ngay lý gian k thể cãi nổi. Còn k cứu thì suốt đời k yên, vậy mình sẽ làm sao các bác? Sống trên đời muốn làm người tốt khó quá
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
<span style=""color: #ff0000;"">Tình huống 3</span> : Xe đang chạy, đột nhiên thấy khó chuyển số (cứng, hóc số) hoặc không thể vào được số nữa (đối với các loại xe số sàn).
Cần tư vấn :
- Nguyên nhân của hiện tượng???
- Cách tự kiểm tra và xử lý thông thường ???
- Vật tư cần thiết cần những gì ???
- Có cách nào đơn giản để tự đưa xe đến nơi sửa chữa gần nhất???
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.723
133
XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Tình huống 3</span> : Xe đang chạy, đột nhiên thấy khó chuyển số (cứng, hóc số) hoặc không thể vào được số nữa (đối với các loại xe số sàn).
Cần tư vấn :
- Nguyên nhân của hiện tượng???
Theo em thường là do cúp ben xì (bể)
- Cách tự kiểm tra và xử lý thông thường ???
Châm thêm nhớt 10 nếu bị xì , trường hợp hư nặng có thể khởi động ở số 1 hoặc 2 ráng bò tới ga ra
- Vật tư cần thiết cần những gì ???
Chuẩn bị sẳn bộ phớt thay thế + dụng cụ mở
- Có cách nào đơn giản để tự đưa xe đến nơi sửa chữa gần nhất???
Có thể đẩy xe khởi động từ số 2 , lết tới ga ra
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
@hoack : TKS, bác đúng là có kinh nghiệm, vote cho bác 1 phiếu.
Riêng câu cuối cùng : Không cần phải đẩy. Vì khi tắt máy vẫn có thể lựa thế để chuyển cần số vào số được, sau đó đề máy là xe chạy. Chỉ lưu ý một điều :
- Nếu để số 1 : khó nổ máy hơn, không khéo thì xe giật lên một cái rồi máy tắt. Khi nổ được rồi thì chạy chậm, máy gầm, vòng tua cao.
- Nếu để số 2 : dễ nổ hơn, chạy êm và nhanh hơn chút, vòng tua thấp hơn số 1.
- Nếu để số 3 : nổ được máy nhưng không có đủ lực kéo nên dễ chết máy lại.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
169.983
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
XaGan nói:
@hoack : TKS, bác đúng là có kinh nghiệm, vote cho bác 1 phiếu.
Riêng câu cuối cùng : Không cần phải đẩy. Vì khi tắt máy vẫn có thể lựa thế để chuyển cần số vào số được, sau đó đề máy là xe chạy. Chỉ lưu ý một điều :
- Nếu để số 1 : khó nổ máy hơn, không khéo thì xe giật lên một cái rồi máy tắt. Khi nổ được rồi thì chạy chậm, máy gầm, vòng tua cao.
- Nếu để số 2 : dễ nổ hơn, chạy êm và nhanh hơn chút, vòng tua thấp hơn số 1.
- Nếu để số 3 : nổ được máy nhưng không có đủ lực kéo nên dễ chết máy lại.
41.gif
41.gif
41.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
12/9/10
6.651
46.048
113
49
Bà Tó
Tks bác Xagan , bác Hoack cho tụi em thêm kinh nghiệm .

Lúc trước , anh tài xế tải ở Cty cũ có cách sang số mà không cần đạp côn . Theo kiểu đẩy qua N , nhồi nhồi ga mấy cái , vô số cao .
Chắc là cũng bị xì cúp - pen chân côn đây .
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.723
133
Nếu cupben bị xì nhẹ thì đạp nhồi vài cái củng sang số được , trường hợp nặng hơn thì sao ? . Củng đạp nhồi nhưng thiệt nhanh và mạnh , lựa thế rồi củng vào số được . Em bị tình trạng này 1 lần hồi đi miền tây
 
XaGan nói:
@hoack : TKS, bác đúng là có kinh nghiệm, vote cho bác 1 phiếu.
Riêng câu cuối cùng : Không cần phải đẩy. Vì khi tắt máy vẫn có thể lựa thế để chuyển cần số vào số được, sau đó đề máy là xe chạy. Chỉ lưu ý một điều :
- Nếu để số 1 : khó nổ máy hơn, không khéo thì xe giật lên một cái rồi máy tắt. Khi nổ được rồi thì chạy chậm, máy gầm, vòng tua cao.
- Nếu để số 2 : dễ nổ hơn, chạy êm và nhanh hơn chút, vòng tua thấp hơn số 1.
- Nếu để số 3 : nổ được máy nhưng không có đủ lực kéo nên dễ chết máy lại.

mợ còn trẻ mà giỏi thật