Khi vá xe bên ngoài, các bác cẩn thận với thợ khi lắp bánh xe vào, sau khi vá. Dứt khoát không cho tụi thợ sử dụng súng bắn hơi loại lớn (khoảng 10kg áp lực - chỉ sử dụng cho xe tải loại lớn) mà gắn ốc bánh xe cho các loại xe du lịch (được thiết kế chỉ chịu được khoảng 1 kg).
Vừa rồi vô tình đi cân chỉnh và kẹp chì 4 bánh xe tớ mới phát hiện cả 5 con tán bên trong (của 1 bánh sau) bị kéo dãn ra và chỉ cần siết mạnh tay 1 chút là đứt rời ra luôn!!!. Đây là phần lõi có gai, gắn từ trong ra, và dùng để siết các bù-lon bên ngoài vào, giữ được bánh xe vào trục. Tưởng tượng các bác đang phóng với tốc độ khoảng 80 - 100 km/h với bầu đoàn thê tử trên xe mà mấy con tán này bung ra, không giữ được cái bánh xe, thì thật tình là có làm xiếc cũng chẵng thoát được!.
Vấn đề là phần bị kéo dãn (và có nguy cơ đứt gãy) lại nắm sát bên trong, nếu các bác chỉ thay bánh xe mà không tháo nắp đậy đĩa phanh (hoặc tang trống) ra thì không thể thấy được. Các bác cẩn thận.
Tốt nhất là yêu cầu tụi nó lắp bánh bằng tay, nếu không yên tâm lắm với loại súng hơi họ sử dụng. Loại 1 kg dành cho xe du lịch nhỏ giống như cái máy khoan gia đình (khoảng 25 - 30 cm). Trong khi máy loại lớn dài khoảng 40 -50 cm, và to như khẩu súng ấy. Do lười, nên học sử dụng đúng 1 cái to nhất cho tất cả các loại xe nên mới xãy ra tình trạng này.
Trước khi đi chơi xa các bác cũng nên liếc sơ qua 1 cái cho yên tâm.
Tớ đang chờ hãng báo giá, không biết phải móc bao nhiêu trong hầu bao cho 5 con tán này nữa - chắc là không dưới 500 K đâu nhỉ!? :-(