Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Vặn tắc kê bằng máy thì vậy thôi. Do mình chui vào nơi làm lốp xe tải, gặp chú thợ non tay, chứ thợ kinh nghiệm nó không bơm tới mức máy nhả đâu: Có mà đi luôn con boulon, boulon xe tải D22 so sao lại d12 của xe con. Tốt nhứt là tự thay sau đưa cho họ bơm hay vá. Ngay cả bơm áp suất bao nhiêu có chú ứ biết.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.754
113
đây
tháo ra vá rồi lắp lại sai vị trí, lâu ngày cẩn thận thì đi cân lại bác ạ, em đi vá vỏ thường vạch 1 đường làm dấu rồi kêu nó lắp lại ngay chỗ cũ
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
euro car nói:
mdhung nói:
khoảng 50K một con ốc đó thôi. Tốt nhất là kêu xiết = tay


Em đóan cái này không phải là con ốc, mà là mấy con tán để vặn con ốc vào. Mấy con tán này (xe Nhật thường là 5 ) dính chặt vào tăm bua luôn. Nếu bị đứt mấy con tán này thì em nghĩ chắc phải thay cả cụm tam bua.

Từng con tán rời bác ạ , xỏ từ trong xỏ ra và vặn ốc từ ngoài vào. Thay từng con chứ không phải cả cụm
 
Hạng B2
2/12/05
133
6
18
Đúng rồi bác. Chỉ là 5 con tán gắn từ trong ra ngoài, để sau khi lắp bánh xe vào thì vặn mấy con bù-lon vào giữ bánh xe lại. Nếu đã bị 1 con thì chắc chắn sẽ bị luôn 5 con!!! Xe của tớ chỉ bị đúng 1 cái bánh sau, còn lại 3 bánh kia OK. Chắc là lần đó bị xui xẻo thôi.
Cân chỉnh bánh xe cho đều, kẹp chì cho cân, hạn chế lực ly tâm, tay lái sẽ vững và chính xác hơn, nhất là những lúc đi vào đoạn đường xấu.
Nó charge tớ 50K 1 con tán + 25K cho 1 cái bù-lon bị tuột gai. Tiền công 135K (thay và kiểm tra toàn bộ các bánh xe = 410K! Vẫn còn may!! :)
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
Cám ơn bác đã cảnh báo, có lần xe em xịt lốp giữa đường, định thay lốp sơ cưa mà mãi ko vặn ra được. May quá gần đó có bác sửa xe máy - đem ống thép (loại dùng nắn để chân 2B bị cong ) nối dài ra rồi trèo lên nhún mới quay ốc ra được. Sau đợt đó đảo lốp xe yêu cầu vặn bằng tay cho " nhẹ ". Bây giờ mới biết là có thể gây đứt buloong
m12.gif
m12.gif
m12.gif
, không để ý một tý mà rắc rối thật