Re: XXX bắt láo đoạn đường dẫn cao tốc LT-DG hướng từ Q9-Q7 !
Lúc đầu em tưởng có 2 lane, nên cũng muốn mói xxx ngu, ngu cả trong lời nói.
Nhưng sau khi được bác chủ xác nhận lại là đường 1 lane thì đúng là bác chủ thắng hên nhờ to mồm.
Em cũng học hỏi được một vài câu của bác chủ sau này sẽ dùng.
Đường 1 lane thì dứt khoát không vượt phải ngoại trừ được cho phép nghe các bác. Điều này đúng với quy tắc an toàn giao thông chứ không nói đến luật.
Lúc đầu em tưởng có 2 lane, nên cũng muốn mói xxx ngu, ngu cả trong lời nói.
Nhưng sau khi được bác chủ xác nhận lại là đường 1 lane thì đúng là bác chủ thắng hên nhờ to mồm.
Em cũng học hỏi được một vài câu của bác chủ sau này sẽ dùng.
Đường 1 lane thì dứt khoát không vượt phải ngoại trừ được cho phép nghe các bác. Điều này đúng với quy tắc an toàn giao thông chứ không nói đến luật.
Re: XXX bắt láo đoạn đường dẫn cao tốc LT-DG hướng từ Q9-Q7 !
hè hè, bác chủ sai nhưng như e đã nói, xxx 80-90% chả hiểu hết luật cm gì đâu, nó chỉ biết canh những lỗi hay mắc phải ngay chốt nó thường đứng (quá tốc độ, quên mở đèn, vượt phải, đi sai làn, v.v)
Lâu lâu đói quá lại chế ra lỗi tưởng tượng để khè mấy bác tài yếu bóng vía...bản thân chúng nó mà nắm sâu luật e chết liền..mấy thằng như thằng XXX trẻ ngoắc bác chủ vào, hỏi lơ ngơ bảng 411 vs 412 nó mà biết là gì thua nhiu e cũng thua
Bánh mì quá dễ kiếm, làm xong đi karaoke ôm với đá phò thả ga mà vẫn dư tiền xây nhà thì nghiên cứu luật làm cm j nữa, boss kiu bắt chỗ nào lỗi nào thì cứ thế mà làm thôi
Gặp ai có thái độ cứng như bác chủ, chúng nó dù biết là sai nhưng ngại cãi tới vì sợ bắt bẻ những lỗi điều lệ này nọ mà chúng nó ko biết, hoặc do thấy hôi lông, lằng nhằng mất thời gian để bắt xe khác nên thả bác chủ đi.
Chúc bác tham gia giao thông an toàn lành mạnh
hè hè, bác chủ sai nhưng như e đã nói, xxx 80-90% chả hiểu hết luật cm gì đâu, nó chỉ biết canh những lỗi hay mắc phải ngay chốt nó thường đứng (quá tốc độ, quên mở đèn, vượt phải, đi sai làn, v.v)
Lâu lâu đói quá lại chế ra lỗi tưởng tượng để khè mấy bác tài yếu bóng vía...bản thân chúng nó mà nắm sâu luật e chết liền..mấy thằng như thằng XXX trẻ ngoắc bác chủ vào, hỏi lơ ngơ bảng 411 vs 412 nó mà biết là gì thua nhiu e cũng thua
Bánh mì quá dễ kiếm, làm xong đi karaoke ôm với đá phò thả ga mà vẫn dư tiền xây nhà thì nghiên cứu luật làm cm j nữa, boss kiu bắt chỗ nào lỗi nào thì cứ thế mà làm thôi
Gặp ai có thái độ cứng như bác chủ, chúng nó dù biết là sai nhưng ngại cãi tới vì sợ bắt bẻ những lỗi điều lệ này nọ mà chúng nó ko biết, hoặc do thấy hôi lông, lằng nhằng mất thời gian để bắt xe khác nên thả bác chủ đi.
Chúc bác tham gia giao thông an toàn lành mạnh
Re: XXX bắt láo đoạn đường dẫn cao tốc LT-DG hướng từ Q9-Q7 !
@anakyn : bác chuẩn rồi
bác nói thế này làm e mắc cỡ quá,nhưng mà e dân ngu cu đen việc nằm luật ko rõ hoặc hiểu sai là chuyện rất bình thường nên mới có luật sư chứ phỏng bác.Hở có xxx ngắc e vào e cứ bảo " chú nói chuyện với luật sư riêng a nhá" nghe bất cập lắm.Nếu e sai e nhận ngay,cơ mà trong việc này XXX cũng sai lè ra bác ah,nên họ cũng ko dây dưa làm j mà thả e luônongbean nói:Nhưng sau khi được bác chủ xác nhận lại là đường 1 lane thì đúng là bác chủ thắng hên nhờ to mồm.
@anakyn : bác chuẩn rồi
Re: XXX bắt láo đoạn đường dẫn cao tốc LT-DG hướng từ Q9-Q7 !
Chỉ là em đang tỉnh táo khi đang đứng ngoài cuộc thôi nên nhận ra lỗi của bác cũng là để rút kinh nghiệm bản thân thôi. Hy vọng em sẽ bình tĩnh như bác mỗi khị bị CSGT thổi vào.
Amachu nói:bác nói thế này làm e mắc cỡ quá,nhưng mà e dân ngu cu đen việc nằm luật ko rõ hoặc hiểu sai là chuyện rất bình thường nên mới có luật sư chứ phỏng bác.Hở có xxx ngắc e vào e cứ bảo " chú nói chuyện với luật sư riêng a nhá" nghe bất cập lắm.Nếu e sai e nhận ngay,cơ mà trong việc này XXX cũng sai lè ra bác ah,nên họ cũng ko dây dưa làm j mà thả e luônongbean nói:Nhưng sau khi được bác chủ xác nhận lại là đường 1 lane thì đúng là bác chủ thắng hên nhờ to mồm.
@anakyn : bác chuẩn rồi
Em không có ý chê trách bác đâu nghe, gặp em thì lơ ngơ phán đại 1 câu " anh cho em đóng phạt tại chỗ" mặc dù không biết mình có sai thật hay không nữa.Amachu nói:bác nói thế này làm e mắc cỡ quá,nhưng mà e dân ngu cu đen việc nằm luật ko rõ hoặc hiểu sai là chuyện rất bình thường nên mới có luật sư chứ phỏng bác.Hở có xxx ngắc e vào e cứ bảo " chú nói chuyện với luật sư riêng a nhá" nghe bất cập lắm.Nếu e sai e nhận ngay,cơ mà trong việc này XXX cũng sai lè ra bác ah,nên họ cũng ko dây dưa làm j mà thả e luônongbean nói:Nhưng sau khi được bác chủ xác nhận lại là đường 1 lane thì đúng là bác chủ thắng hên nhờ to mồm.
@anakyn : bác chuẩn rồi
Chỉ là em đang tỉnh táo khi đang đứng ngoài cuộc thôi nên nhận ra lỗi của bác cũng là để rút kinh nghiệm bản thân thôi. Hy vọng em sẽ bình tĩnh như bác mỗi khị bị CSGT thổi vào.
Re: XXX bắt láo đoạn đường dẫn cao tốc LT-DG hướng từ Q9-Q7 !
@ bác Dawngoodman : Vụ vượt phải chỉ tính khi mình vượt phải mà trả lại liền lane trái đúng không bác còn trường hợp em vẫn để tín hiệu xi nhan để tấp vào lề .... thì có bắt được e tội vượt phải không . Hôm trước đi khúc gần Suối tiên xe gần hết xăng , em chuyển vào lane trong cũng bị bắt lỗi y vầy ....sau đó em cãi kiểu này: Tui nhớ đoạn này có cây xăng mà tui đang gần hết xăng nên bật xi nhan chạy thẳng không trả lane để còn tấp vô chứ nếu " lố" làm sao lùi xe ....
XXX giảng : khi anh xác định điểm tấp lề mới được để xi nhan chạy và giảm tốc độ từ từ , truòng hợp anh để xi nhan liên tục mà tui thấy anh vươt cả dãy 10 xe nên tui mới bắt anh lỗi vượt phải ....
Em : Trùi ông bắt gì cũng ngó lại chớ .... người ta xếp hàng rùa bò vì kẹt xe nha , còn tui vẫn phải lưu thông để kiếm chỗ đổ xăng , tui nhớ chỗ nào " chết liền "
XXX 2 : Vượt phải là qua mặt xe cùng chiều bên trái ....
Em ( nóng rùi nên quên luật lun , chuyển sang kênh khác ), sau đó thì được nhắc nhỏ cho đi ...
Bác giúp em " sáng" lại như thế nào là XXX đúng ... trường hợp em bật xi nhan đi lane trong vẫn đi thẳng có đèn tín hiệu thì có tính là vượt phải ko ?????
@ bác Dawngoodman : Vụ vượt phải chỉ tính khi mình vượt phải mà trả lại liền lane trái đúng không bác còn trường hợp em vẫn để tín hiệu xi nhan để tấp vào lề .... thì có bắt được e tội vượt phải không . Hôm trước đi khúc gần Suối tiên xe gần hết xăng , em chuyển vào lane trong cũng bị bắt lỗi y vầy ....sau đó em cãi kiểu này: Tui nhớ đoạn này có cây xăng mà tui đang gần hết xăng nên bật xi nhan chạy thẳng không trả lane để còn tấp vô chứ nếu " lố" làm sao lùi xe ....
XXX giảng : khi anh xác định điểm tấp lề mới được để xi nhan chạy và giảm tốc độ từ từ , truòng hợp anh để xi nhan liên tục mà tui thấy anh vươt cả dãy 10 xe nên tui mới bắt anh lỗi vượt phải ....
Em : Trùi ông bắt gì cũng ngó lại chớ .... người ta xếp hàng rùa bò vì kẹt xe nha , còn tui vẫn phải lưu thông để kiếm chỗ đổ xăng , tui nhớ chỗ nào " chết liền "
XXX 2 : Vượt phải là qua mặt xe cùng chiều bên trái ....
Em ( nóng rùi nên quên luật lun , chuyển sang kênh khác ), sau đó thì được nhắc nhỏ cho đi ...
Bác giúp em " sáng" lại như thế nào là XXX đúng ... trường hợp em bật xi nhan đi lane trong vẫn đi thẳng có đèn tín hiệu thì có tính là vượt phải ko ?????
Re: XXX bắt láo đoạn đường dẫn cao tốc LT-DG hướng từ Q9-Q7 !
Về Luật điều chỉnh hành vi vượt thì nguyên quy định Vượt xe trong luật GTĐB chỉ thế này:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
theo em vượt thì có 3 giai đoạn:
1. chuẩn bị vượt: xinhan, đá đèn, bấm còi xin vượt.
2. tăng tốc vượt trái hay phải xe trước cùng làn, báo hiệu đang vượt.
3. xi nhan chuyển hướng, trả lại về làn cũ.
Vì nếu k có đủ 3 giai đoạn trên thì chỉ là hành vi chuyển làn (đường 2 làn cùng chiều trở lên), thì khi đó ta theo quy định về sử dụng làn đường theo điều 14, và quy định về tốc độ để xem việc di chuyển đó có vi phạm hay không; hoặc chuyển hướng theo điều 15 để tấp lề (nếu chỉ có 1 làn).
Quya về các câu hỏi của bác:
(a) Vụ vượt phải chỉ tính khi mình vượt phải mà trả lại liền lane trái đúng không bác?
(b) còn trường hợp em vẫn để tín hiệu xi nhan để tấp vào lề .... thì có bắt được e tội vượt phải không?
(c) trường hợp em bật xi nhan đi lane trong vẫn đi thẳng có đèn tín hiệu thì có tính là vượt phải ko ?????
thì theo em:
(a) chỉ bắt được lỗi vượt phải khi đủ chuỗi 3 hành vi như e phân tích trên.
(b) nếu xi nhan phải và tấp lề, chẳng ai bắt được bác lỗi vượt phải.
(c) nếu xi nhan phải, nhưng để vậy đi luôn, k trả lại làn ngoài thì k tính vượt phải vì bác chưa có hành vi trả lại làn ngoài. Nhưng tuỳ tốc độ, làn dành riêng cho các loại xe và số làn đường mà bác có thể vướng 1 trong các lỗi như:
- vượt quá tốc độ cho phép trên làn trong (vi phạm biển báo tốc độ).
- không chấp hành quy định về sử dụng làn đường (trong tốc độ cho phép nhưng nhanh hơn xe bên trái trên đường k phân làn) (vi phạm điều 13).
- k tuân thủ biển 412.
Bác hỏi em 3 câu a, b, c.drivehard nói:@ bác Dawngoodman : Vụ vượt phải chỉ tính khi mình vượt phải mà trả lại liền lane trái đúng không bác (a) còn trường hợp em vẫn để tín hiệu xi nhan để tấp vào lề .... thì có bắt được e tội vượt phải không (b) . Hôm trước đi khúc gần Suối tiên xe gần hết xăng , em chuyển vào lane trong cũng bị bắt lỗi y vầy ....sau đó em cãi kiểu này: Tui nhớ đoạn này có cây xăng mà tui đang gần hết xăng nên bật xi nhan chạy thẳng không trả lane để còn tấp vô chứ nếu " lố" làm sao lùi xe ....
XXX giảng : khi anh xác định điểm tấp lề mới được để xi nhan chạy và giảm tốc độ từ từ , truòng hợp anh để xi nhan liên tục mà tui thấy anh vươt cả dãy 10 xe nên tui mới bắt anh lỗi vượt phải ....
Em : Trùi ông bắt gì cũng ngó lại chớ .... người ta xếp hàng rùa bò vì kẹt xe nha , còn tui vẫn phải lưu thông để kiếm chỗ đổ xăng , tui nhớ chỗ nào " chết liền "
XXX 2 : Vượt phải là qua mặt xe cùng chiều bên trái ....
Em ( nóng rùi nên quên luật lun , chuyển sang kênh khác ), sau đó thì được nhắc nhỏ cho đi ...
Bác giúp em " sáng" lại như thế nào là XXX đúng ... trường hợp em bật xi nhan đi lane trong vẫn đi thẳng có đèn tín hiệu thì có tính là vượt phải ko ????? (c)
Về Luật điều chỉnh hành vi vượt thì nguyên quy định Vượt xe trong luật GTĐB chỉ thế này:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
theo em vượt thì có 3 giai đoạn:
1. chuẩn bị vượt: xinhan, đá đèn, bấm còi xin vượt.
2. tăng tốc vượt trái hay phải xe trước cùng làn, báo hiệu đang vượt.
3. xi nhan chuyển hướng, trả lại về làn cũ.
Vì nếu k có đủ 3 giai đoạn trên thì chỉ là hành vi chuyển làn (đường 2 làn cùng chiều trở lên), thì khi đó ta theo quy định về sử dụng làn đường theo điều 14, và quy định về tốc độ để xem việc di chuyển đó có vi phạm hay không; hoặc chuyển hướng theo điều 15 để tấp lề (nếu chỉ có 1 làn).
Quya về các câu hỏi của bác:
(a) Vụ vượt phải chỉ tính khi mình vượt phải mà trả lại liền lane trái đúng không bác?
(b) còn trường hợp em vẫn để tín hiệu xi nhan để tấp vào lề .... thì có bắt được e tội vượt phải không?
(c) trường hợp em bật xi nhan đi lane trong vẫn đi thẳng có đèn tín hiệu thì có tính là vượt phải ko ?????
thì theo em:
(a) chỉ bắt được lỗi vượt phải khi đủ chuỗi 3 hành vi như e phân tích trên.
(b) nếu xi nhan phải và tấp lề, chẳng ai bắt được bác lỗi vượt phải.
(c) nếu xi nhan phải, nhưng để vậy đi luôn, k trả lại làn ngoài thì k tính vượt phải vì bác chưa có hành vi trả lại làn ngoài. Nhưng tuỳ tốc độ, làn dành riêng cho các loại xe và số làn đường mà bác có thể vướng 1 trong các lỗi như:
- vượt quá tốc độ cho phép trên làn trong (vi phạm biển báo tốc độ).
- không chấp hành quy định về sử dụng làn đường (trong tốc độ cho phép nhưng nhanh hơn xe bên trái trên đường k phân làn) (vi phạm điều 13).
- k tuân thủ biển 412.
Re: XXX bắt láo đoạn đường dẫn cao tốc LT-DG hướng từ Q9-Q7 !
Thực ra đoạn đường này là 2 làn nhưng là đoạn đường tạm chưa hoàn thiện nên chưa thèm vẽ vạch phân chia làn đường. Về luật thì coi như đây là một làn đường thôi và bác Đâm Guốc đúng, bác chủ đi như vậy là vượt phải xe khác trong điều kiện không được phép.
Em bị một lần khúc cuối Mai Chí Thọ đâm ra Xa Lộ Hà Nội gần Metro Q2, đoạn này có kẻ vạch nhưng sau này do xe Công ten nơ quá tải đi nhiều gây lún làn bên trái xuống gần 10cm mất luôn cái vạch. xxx vịn em phạt lỗi vượt phải y chang bác chủ, nói rõ lỗi như bác Đâm Guốc luôn, tuy nhiên em vẫn tỉnh táo tìm được vết vạch mờ mờ chỗ chưa lún hết nên không bị phạt. Em dự trường hợp bác chủ xxx biết rõ nhưng không muốn làm lớn chuyện tự gây phiền cho nồi cơm của họ thôi.
Thực ra đoạn đường này là 2 làn nhưng là đoạn đường tạm chưa hoàn thiện nên chưa thèm vẽ vạch phân chia làn đường. Về luật thì coi như đây là một làn đường thôi và bác Đâm Guốc đúng, bác chủ đi như vậy là vượt phải xe khác trong điều kiện không được phép.
Em bị một lần khúc cuối Mai Chí Thọ đâm ra Xa Lộ Hà Nội gần Metro Q2, đoạn này có kẻ vạch nhưng sau này do xe Công ten nơ quá tải đi nhiều gây lún làn bên trái xuống gần 10cm mất luôn cái vạch. xxx vịn em phạt lỗi vượt phải y chang bác chủ, nói rõ lỗi như bác Đâm Guốc luôn, tuy nhiên em vẫn tỉnh táo tìm được vết vạch mờ mờ chỗ chưa lún hết nên không bị phạt. Em dự trường hợp bác chủ xxx biết rõ nhưng không muốn làm lớn chuyện tự gây phiền cho nồi cơm của họ thôi.