ok bác Cua, em đợi bác đó.
Em cũng đang đợi bác jungle a lô khi có hàng Paddle Shift cho Sorento đó nhen!
ok bác Cua, em đợi bác đó.
Em thì khoái cái cốp điện của Venza hay Lexus, trên chìa khóa em thấy cũng có chức năng này nhưng chưa thấy có ai gắn được, Các bác cho tý cao kiến ah, nến làm được em cũng muốn thử.
Sau một thời gian chạy Sò, em vẫn thấy thèm một vài chức năng mà em đã có trước đây trên con Cà rem... Em mở topic này xem các bác nhà Sò cũng như bác Jungle tư vấn xem có giải pháp nào giải quyết không. Tạm thời em cần như sau, các bác bổ sung nếu thấy hữu ích:
- Cảnh báo cửa chưa đóng, đang đạp thắng chân... nhiều lúc không để ý nhìn đèn, có vài cửa chưa đóng kỹ sẽ gây nguy hiểm.
- Tự động nâng tất cả kính, đóng sunroof khi tắt máy xe... cái này em rất cần vì thường xuyên quên lên kính khi tắt máy. Hiện thị trường không có bộ gắn jack cho Sò mà phải cắt dây câu nối, em không yên tâm lắm.
- Khoá chặt cửa không cho mở khi xe đang chạy. Xe có hệ thống tự khoá, nhưng cửa tài và phụ vẫn mở được khi xe đang chạy... em cảm thấy hơi nguy hiểm nhất là bên cửa phụ, nếu vô tình hoặc táy máy kéo cần sẽ mở luôn cửa ra.
Nếu bác nào đã có giải pháp thì chỉ giúp em...
Bác Jungle có thời gian nghiên cứu xem có chế tạo được các chức năng này cho sò không nhé.
Cám ơn các bác trước!
Cám ơn bác...Hi Nam,
bộ auto lock của anh nó có tích hợp sẵn vụ quên thắng tay và cửa đóng chưa sát, khi xe vừa lăn bánh mà quên nhã thắng tay hoặc một trong 4 cửa chưa đóng sát thì có tiếng kêu bíp..bíp..bíp...
Anh cũng có làm bộ tự động đóng Sunroof khi ra ngoài nhấn lock cửa bằng remote lâu rồi, cái nầy anh lắm cho carens nhiều, còn sorento thì phải sửa mạch lại chút đỉnh.
Vụ tự động nâng cửa sổ lên khi tắt máy thì phải cắt dây thôi.
Còn cửa phụ mở được khi xe đã khóa thì phải can thiệp vô phần cơ khí của bộ lock/unlock assembly trong cánh cửa phụ, đây là cơ cấu cơ khí chứ không phải điện tử, nhà sản xuất cho rằng khi gặp nguy hiểm thì tài xế và phụ xế phải được thoát ra bằng bất cứ giá nào, muốn bẻ cong triết lý của nhà sản xuất thì phải can thiệp vào hệ thống đó, nhưng sau này motor lock/unlock bị hư thì anh Hải không đền cho mình bộ lock/unlock assembly mới đâu nhé.
Chắc bác đang hiểu nhầm ý của em, ý em là có thể độ thành cốp đóng mở bằng điện như của xe Venza. Còn nút unlock như bác nói thì nói thật em chưa dùng bao giờ vì từ ngoài em chỉ cần dùng tay mở là ok (mặc dù xe đang lock cửa). Xe em Sò 2010 Limited.Xe bác là xe gì mà chìa khóa có chức năng này?
Nếu là Sorento thì bác đã nhầm, vì nút đó là bấm unlock chỉ mở cửa cốp sau.
Thật ra chức năng đó có thì thấy sang trọng nhưng tính thực dụng không nhiều... với lại có khi chi phí để làm bộ điều khiển đóng mở tự động nó quá nhiều để mình đầu tư.Chắc bác đang hiểu nhầm ý của em, ý em là có thể độ thành cốp đóng mở bằng điện như của xe Venza. Còn nút unlock như bác nói thì nói thật em chưa dùng bao giờ vì từ ngoài em chỉ cần dùng tay mở là ok (mặc dù xe đang lock cửa). Xe em Sò 2010 Limited.
Chắc bác đang hiểu nhầm ý của em, ý em là có thể độ thành cốp đóng mở bằng điện như của xe Venza. Còn nút unlock như bác nói thì nói thật em chưa dùng bao giờ vì từ ngoài em chỉ cần dùng tay mở là ok (mặc dù xe đang lock cửa). Xe em Sò 2010 Limited.
Giao lưu đê bác, xe em cũng là dòng Limited Diesel.
Xe và chìa khóa remote có bao nhiêu cái nút, phải bấm hết để khám phá chứ bác.
Bản này trên chìa khóa remote còn có nút bấm tìm xe, tổng cộng là 4 nút (bản TH chỉ có 3 nút bấm).
90% là đứt cuộn dây Clock spring rồi đó bác, bác có thể kiểm chứng bằng cách đánh lái qua trái hoặc qua phải hết cở, đến một vị trí nào đó bác sẽ thấy bấm nó không ăn, thường nếu đứt 1 dây thì có thể sữa được, không cần mua clock spring mới.Bác Gừng cho em hỏi. Sò 2010 limited diesel của em không sử dụng được nút bấm trên volang. co lúc duoc luc không duoc. khả năng là hư nút hay hư bộ điều khiển trung tâm nằm trong volang.