Hạng F
5/3/10
6.022
36.868
113
Jem Bong nói:
Xe dap nói:
Em này nhập về VN giá cũng khoảng 130K bác ạ, Tuy nhiên nếu so với Land do Toy VN nhập về thì cũng Same same giá thôi.bác thích thì em nhập về cho bác một cán i ..:D

e khoái tướng tá thằng này, rất đẹp, E đã từng được ngồi lên chiếc Ford Expedition chống đạn của chính phủ khi nó tháp tùng thủ tướng vào tỉnh em, wá đã.
080402cool_prv.gif

cám ơn bác, em cũng 1 lần ngồi trên nó, cảm giác đã làm sao đó.

Em nghĩ các đại gia mình chắc chưa có dịp ngồi bên trong nó, hoặc là "không biết chơi", hoặc là tâm lý bầy đàn chạy theo số đông, chứ giữa Land và em này thì em này ăn đứt (nhưng nghe nói nó uống xăng cũng kinh lắm)
 
Hạng F
5/3/10
6.022
36.868
113
kiểu này hình như là 2005, bác lên ford.com xem hình đời 2010 đẹp dã man luôn :D
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.396
113
solopidi nói:
kiểu này hình như là 2005, bác lên ford.com xem hình đời 2010 đẹp dã man luôn :D

con này đời 2007 bác ạ, Hàng tiêu chuẩn thôi chứ không có nhiều Option, Các cụ nhà tà bây giờ tòan di chuyển bằng xe này không à.
 
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
này đây
Xe dap nói:
solopidi nói:
kiểu này hình như là 2005, bác lên ford.com xem hình đời 2010 đẹp dã man luôn :D

con này đời 2007 bác ạ, Hàng tiêu chuẩn thôi chứ không có nhiều Option, Các cụ nhà tà bây giờ tòan di chuyển bằng xe này không à.

Xe nào an toàn ( an toàn khi tai nạn xảy ra...) là các cụ đi thôi.
 
Nhân dịp 40 chiếc Ford Expedition nhập cảng Việt Nam để phục vụ Hội nghị APEC 2006, chúng tôi xin giới thiệu cùng độc giả mẫu xe hàng đầu này của Ford ở một góc độ khác - Góc độ người tiêu dùng.



Ford Expedition là mẫu xe việt dã hạng lớn, cùng xếp chung phân đoạn thị trường với GMC Yuko, Nissan Armada, Chevrolet Surburban... tại Bắc Mỹ. Loại xe được nhập khẩu vào Việt Nam là Expedition XLT, phiên bản có cấu hình cơ bản của dòng xe Expedition 2007. Ford Expedition 2007 có mức giá khởi điểm từ 29 995 đô la cho đến 40 495 đô la, tại Mỹ.

30147655_oto181006cantruoc.jpg
Ford Expedition XLT 2007 Ảnh Kar
Nhìn bề ngoài, Ford Expedition khá đồ sộ, bề thế với nét thiết kế khoẻ khoắn đặc trưng cho dòng xe lớn của Mỹ. Phần tản nhiệt kiểu lưới của phiên bản 2006 được thay mới với kiểu đơn giản 4 sọc mạ crôm chạy ngang với logo Ford kẹp giữa 2 sọc trung tâm, nhìn khỏe, tuy nhiên dễ gây nhàm chán do không tạo sự khác biệt nhiều so với Ford Everest, Ford Ranger. Phần capô xe rất cao, nhưng cản trước với đèn sương mù lại hạ thấp nên tạo ra cảm giác xe rất “dày mình”, vững chãi.

30147655_oto181006kinhsau.jpg

Góp thêm cho sự bề thế của Ford Expedition là thiết kế của cặp đèn pha lớn tích hợp cả đèn, pha, cốt cùng đèn tín hiệu. Khác với các mẫu xe sản xuất tại Mỹ trước đây với phần cản trước cản sau thường bằng thép mạ sáng loáng, Ford Expedition có cản trước, cản sau, đều bằng nhựa. Hơn nữa, để đáp ứng tiêu chuẩn An toàn cho người bộ hành do EU đề xuất, phần cản trước của xe còn đề chừa một khoảng rộng từ cản vào đến két nước động cơ, khoảng trống này có tác dụng hấp thụ xung lực nếu xe đâm vào khách bộ hành. Kính sau của Expedition có thể mở độc lập với toàn bộ cửa sau, một thiết kế khá tiện dụng. Tuy nhiên, vẫn có một thiết kế không thể xem là tiện dụng được khi nắp thùng nhiên liệu có thể mở ở phía ngoài ngay cả khi đã khoá toàn bộ cửa xe.

30147655_oto181006napxang.jpg

Ấn tượng đầu tiên về nội thất của Ford Expedition là sự rộng rãi. Trang bị ghế da đen, tay nắm cửa và các cửa gió điều hoà đều mạ crôm. Chủ điểm thiết kế của Ford Expedition là mạnh mẽ hơn là sang trọng nên nội thất toàn bộ có màu đen, điểm xuyết vài chi tiết khác màu nhưng vẫn cùng gam mầu tối, như bảng điều khiển trung tâm có màu ghi xám ánh kim. Ghế trước điều khiển điện. Cụm tay lái có thể điều chỉnh được độ cao thấp với vô lăng 4 chấu bọc da đen.

30147655_oto181006noithat.jpg
Nội thất với tông màu sẫm Ảnh Kar
Bảng đồng hồ trung tâm thiết kế khá đơn giản, 2 đồng hồ vòng tua và chỉ số km hình tròn kẹp giữa đồng hồ điện tử hiện thị nhiệt độ trong xe và số km đi được với lượng nhiên liệu trong bình. Bên dưới 2 đồng hồ này là 2 đồng hồ nhỏ chỉ nhiệt độ máy và nhiên liệu, ở giữa nhưng lệch lên trên là đồng hồ chỉ dòng nạp bình điện và áp suất dầu.



30147655_oto181006DC12.jpg

Phần bảng điều khiển trung tâm có cả đường ra 12v một chiều cùng 1 đuờng vào cho thiết bị âm thanh khác ngoài ổ CD và radio theo xe. Cơ cấu thay đổi dẫn động từ 2 bánh sang 4 bánh chủ động khá đơn giản với một công tắc ngay dưới đuờng cấp gió cạnh cụm tay lái. Ngoài ra còn có những chi tiết thiết kế khá thú vị, như ngoài khay để cốc giữa 2 ghế trước, còn có 2 hốc đựng cốc nữa ở 2 bên cánh cửa. Phần hộp đựng đồ giữa 2 ghế trước khá rộng, phần nắp hộp đựng đồ được bọc da vì khi đậy nắp, hộp đồ trở thành chỗ gác tay của 2 ghế trước. Đằng sau hộp đựng đồ là bảng điều khiển cho cả hệ thống âm thanh và giàn lạnh sau.

30147655_oto181006caicau.jpg

Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại với sự trợ giúp của cơ cấu tay thuỷ lực, hàng ghế sau cùng có thể gập hoàn toàn tạo thành một mặt phẳng như khoang chở đồ của một chiếc bán tải.

Ford Expedition cùng sử dụng kết cấu gầm bệ của mẫu xe bán tải Ford F150, một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại Bắc Mỹ. Ford Expedition được trang bị động cơ xăng V8, dung tích xi-lanh 5409cc, công suất 300 mã lực, hơi khiêm tốn so với trọng lượng 2633 kg của xe và các đối thủ cạnh tranh cùng phân hạng như GMC Yuko - 320 mã lực, Nissan Armada - 317 mã lực. Expedition sử dụng hộp số 6 tốc độ với cơ cấu thay đổi kiểu dẫn động từ tự động hoàn toàn sang dẫn động 2 hoặc 4 bánh, nhanh hoặc chậm.

30147655_oto181006gam.jpg
Ford Expedition sử dụng khung gầm Ford F150 Ảnh Kar
Hệ thống treo trước kiểu lò xo thanh xoắn với thanh ổn định. Hệ thống treo sau là loại độc lập với các thanh liên kết đa điểm (cả 2 cầu trước sau là loại cầu mềm). Ford Expedition phiên bản XLT vào Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn lốp 255/70-18, vành đúc hợp kim 18 inch. Hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm có phanh đĩa cả trước sau với tính năng chống bó cứng ABS, túi khí cho người lái và người ngồi trước.

30147655_oto181006ondinhdientu.jpg

Hệ thống ổn định xe điện tử cũng là một trang thiết bị tiêu chuẩn theo xe. Ngoài ra, tính an toàn của Expedition còn được đảm bảo với hệ thống đệm khí phụ trợ “Safety Canopy”. Không giống túi khí cho người lái,“Safety Canopy” sử dụng loại đệm khí duy trì khí trong thời gian dài sau khi bị kích hoạt, phòng khi khả năng xe bị lắc mạnh nhiều lần trước khi lật.

30147655_oto181006ngang.jpg

Ford Expedition có phải quá xa vời với chúng ta? Câu trả lời là không. Chưa cần chính sách về thuế nhập khẩu xe thay đổi, người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian qua đã có khá nhiều lựa chọn trong dòng xe nhập khẩu. Rồi đây, khi Việt Nam đã chính thức trở thành viên WTO, chắc hẳn những chiếc xe nhập khẩu như Ford Expedition sẽ làm hài lòng người tiêu dùng vốn luôn mong muốn có được giá trị của sản phẩm tương xứng với đồng tiền mình bỏ ra.

 
Hạng B1
16/7/10
81
4
8
chắc như bắp! nhưng nội thất không không đẹp cho lắm...
 
Hạng F
5/3/10
6.022
36.868
113
toan.ford nói:
chắc như bắp! nhưng nội thất không không đẹp cho lắm...

dòng xe Mỹ ít chú trọng đến nội thất mà là sự an toàn và rộng rãi. Về an toàn thì miễn bàn (vì các cụ cũng không phải dễ mà chọn em này). Còn sự rộng rãi nữa. Em nghe nói khi hạ các hàng ghế xuống thì 2 người có thể vật lộn thoải con gà mái luôn :D
 
TVS
Hạng B2
21/7/05
215
2
18
42
HCMC
các bác cứ ham xe mới , xe này bên này mất giá lắm xe cũ chạy chừng 30k ( mới gần 50k) là limited rồi hàng thường còn bèo nhèo nữa 07 chạy cỡ 30k thôi, bác nào rành tính thuế thử xem, em cùng mê lắm ,xe cỡ này chiếc nào cũng uống nhưng em nó ít hư hơn những em khác mà rẻ nữa (giá bên mẽo )