Hạng B2
19/9/15
166
133
43
35
Mấy chiếc sedan đó là sedan thể thao, AWD để có độ bám đường tốt, cho khả năng tăng tốc, bo cua tốt.
Còn đối với SUV dùng cho gia đình chạy đường nhựa, chạy phố không cần AWD hay 4x4 đâu bác.

Bác phải phân biệt giữa AWD và 4x4 (4WD):
AWD là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, không can thiệp vào được (không tắt để nó dẫn động 2 bánh được).
Còn 4x4 là dẫn động 4 bánh bán thời gian (bác có thể can thiệp vào, chỉnh 4x4 khi cần, không cần nữa tắt).
Lốp xe mới là yếu tố quan trọng chứ không phải hệ thống truyền động 4 bánh hay 2 bánh đâu bác.
Bác vào đây đọc đi:
http://www.consumerreports.org/cro/magazine/2015/09/do-you-really-need-awd-in-the-snow/index.htm

SUV có 2 loại.
Loại chạy Off Road thì phải dùng 4x4 vì cho lực kéo khi gài cầu chậm mạnh hơn nhiều Awd.
Loại chạy đa địa hình , off road vừa phải, tốc độ cao, an toàn thì dùng Awd.

Awd dẫn động 4 bánh nhưng đa số 80 % lực phân cho bánh sau. Chủ yếu để bánh trước tự do hơn trong cảm giác lái.
Awd ko vượt đc qua địa hình quá khó như 4x4. Vì thế mấy xe off road hàng đầu như Mer G, bán tải, Land Rover Defender vẫn dùng 4x4 .
Để bù lại khả năng off road yếu hơn của Awd thì nhà sx sẽ tăng công suất. Ví dụ như Range Rover dùng Awd nhưng vượt địa hình vẫn tốt là do máy có công suất, momen xoắn lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B2
25/11/05
429
654
93
Cho em nói câu thật lòng... Đi công tác cơ quan ngán nhất đi con này ngồi dãy 3 (thường đi đông sếp kiu lấy 7 chỗ, có mấy em nhân viên nữ thì mình galang phải xuống dãy cuối). Dãy 2 còn nói chuyên nghe rõ, ngồi dãy 3 phải ráng căng tai ra nghe sếp dãy 1 hỏi gì, hỏi lại hoài ổng chửi. Ồn kinh khủng ở tốc độ >60km/h. Chưa tính mình cao chỉ 1m74 mà ngồi dãy 3 phải banh 2 càng rộng hơn vai ra mới chịu nổi. Chạy nhanh trên cao tốc 120-140km/h nó lắc lư 8/10 so Innova 2013 chạy 80km/h. ODO 2 con tầm 4-5 vạn.

Đó là Fortun đời 2011 còn đời khác em ko ý kiến!
Em cũng vừa dc hưởng cái cảm giác vô cùng kinh khủng như bác từ Cà Mau về Mỹ Tho đây, băng 3 ngồi 3 người, ko nhúc nhích dc, đầu thì đụng trần mỗi lần qua cầu, chạy tầm 50-60 mà ù tai như đi máy bay vậy... Giờ nhắc đến Fortuner là e hãi hùng luôn, ko dám có lần thứ 2 nữa..
 
Hạng B2
2/7/16
156
109
43
39
TP.HCM
Em cũng vừa dc hưởng cái cảm giác vô cùng kinh khủng như bác từ Cà Mau về Mỹ Tho đây, băng 3 ngồi 3 người, ko nhúc nhích dc, đầu thì đụng trần mỗi lần qua cầu, chạy tầm 50-60 mà ù tai như đi máy bay vậy... Giờ nhắc đến Fortuner là e hãi hùng luôn, ko dám có lần thứ 2 nữa..
Lúc đầu tui cũng như vậy, đầu đụng trần, lưng ghế khá đứng nhưng ko bị ù tai (chắc tai tôi lãng), ngồi gần 30km bắt đầu mỏi rồi, tìm tòi khám phá phát hiện ra cái ghế sau ngã được, thế là kéo cao tựa đầu, ngã ghế ra, đầu ko đụng, thoải mái vô cùng :)
 
Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
Outlander 2016 này mà được Mitsu Việt Nam giải quyết vụ dàn lạnh thì chắc khách hàng sẽ mạnh dạn xuống tay, đặt bút ký hợp đồng hơn ạ.
Chả biết bác hay showroom của bác có tiếng nói với ông bà Mit ko, chứ e góp ý thẳng rồi thì nghe bảo là Mit ko có chủ trương điều chỉnh vì size thị trường vn quá bé (ko bõ công). Tư duy như vậy thì mit mãi lẹt đẹt. Ko có số nhỏ , rồi cải tiến thì sao có số lớn. Cứ đòi ăn dày liền. Toy đc như ngày nay cũng vì họ đánh trúng tâm lý của đại đa số (ko phải tất cả) dân VN. Khách hàng ko lên tiếng, hãng khác còn survey để hiểu thêm. Còn pa mit này bao năm vẫn thế.
Nếu mit xử đc vụ dàn lạnh, thậm chí chỉ cần cửa gió cho hàng ghế thứ 2, e đã ko lăn tăn quá nhiều. Giờ chờ x-trail coi sao. Santa Fe e ko chê, nhưng cũng ko chọn.
 
  • Like
Reactions: blackhawl and HD767
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Hoàn toàn sai. Xe dẫn động 4 bánh luôn kiểm soát tốt => an toàn hơn trong các tình huống rất thường xuyên gặp khi đi đường nhựa VN như đường xấu ổ gà ổ voi, đường lầy lội, đường trơn trượt, đường cua gắt, lên đèo, đổ dốc, v...v... Chỉ cần làm 1 chuyến SG - Đà Lạt, đi quốc lộ 20 là gặp đủ tất cả các thể loại đường nêu bên trên nên đừng nói là xe đi đường nhựa thì không cần dẫn động 4 bánh.

Ví như là nói là không đủ tiền nên mua xe dẫn động 2 bánh còn có lý chứ nói xe dẫn động 4 bánh ở VN không cần như bạn mới là chầy cối đó.

Bác cãi với loại đến ô tô còn chưa biết biết lái k mà đi nói AWD hay 4x4 :D Xe cầu sau hay cầu trước chạy đã thấy rõ sự khác biệt lúc vào cua rồi mà có đứa cứ tưởng nó am hiểu lắm :D Tưởng đường VN đẹp như bên Châu Âu lắm :p
Còn bác chủ có 1 tỉ 5 thì cứ đi đến đại lý lái thử là biết mua con nào thôi. Còn nếu nghĩ Toyota bền thì cứ kiếm xe nhập cũ mà chọn, đáng đồng tiền hơn so với xe ráp "chưa hẳn cái mới nó hay mà cái cũ nó dở à" :)
 
Tập Lái
20/7/16
8
4
3
34
View attachment 505661 Em nhờ các bác OS giúp tư vấn chiếc 7 chỗ (hoặc 5+2) với chi phí chừng 1.5 tỷ đổ lại cho giá lăn bánh. Xe sẽ đi lại nhiều trong thành phố (Saigon), và thỉnh thoảng đưa gia đình đi chơi cuối tuần (3 F1). Em đã xem chiếc Mit Outlander 2016, ngoại thất đẹp lung linh nhưng thấy các bác chê vụ một dàn lạnh quá nên hơi ngại xuống tay, phần muốn đợi chiếc PS 2016. Em cũng thích chiếc Ford Everest 2016 2.2 Titanium dù hơi vượt budget một chút và chờ xe có vẻ oải quá. X-Trail thì các cụ bên box Nissan seeding nhiều, nhưng chưa biết khi nào có xe để xem. Các bác rành xe tư vấn giúp em với. Cám ơn ạ.[pagebreak][/pagebreak]
Tui có 2 ông anh đều sử dụng xe 7 chỗ ngồi
Ông 1:mua xe để gđ sử dụng, santafe 09 máy xăng chẳng chê dc gì. Mới bán đổi sang 16 rồi .máy dầu sf chưa sử dụng nhưng chắc hyundai máy dầu khỏi bàn
Ông2:mua chạy vụ và gđ sử dụng lun,4tun_no máy xăng thần thánh .máy dầu thằng này thì Chấp nhận được. . còn máy xăng đời lẽ 10 thì thôi rồi 18l là có đấy
Chia sẻ chút kinh nghiệm nhà e tùy nhu cầu sử dụng và gu thẩm mĩ của bác thôi. Còn với em thì e đặt tiêu chuẩn an toàn lên hàng đầu
 
Tập Lái
8/4/10
4
2
3
Tôi nghĩ bác mua SF sau 5 năm chạy sẽ hơi ân hận vì Máy Ồn lắm, nghe chán như con gián.