- Tags
- hỏi đáp kỹ thuật
Nói chung thì bạn đúng, nhưng thật tếChào các bác, em định mua xe mới mà giờ vẫn đang phân vân nên chọn xe trợ lực lái là trợ lực dầu hay trợ lực điện ạ. Em nghe nói một số xe trợ lực dầu nặng tay lái, trợ lực điện nhẹ nhưng bồng bềnh khi chạy tốc độ cao và cảm giác lái ko chuẩn đúng ko ạ. Xin cảm ơn các bác
1 - Điện nhẹ, nhưng khi bạn chạy đường cao tốc, thì tay lái không ..."mềm" như tin đồn đâu, ngay cả xe nhỏ. rất chỉnh chu
2 - Điện dể sửa, nhưng giá thành cao, vì thay toàn bộ, ngược với dầu và rất nhiều link kiện thay thế (từng phần)
Trợ lực điện thì có thích ứng tốc độ, chỉ nhẹ khi chạy chậm trong đô thị, tốc độ càng nhanh thì tay lái càng đầm lại, trợ lực dầu thì ngược lại, chạy chậm thì nặng trịch, chạy càng nhanh thì lại càng nhẹ. Trợ lực dầu là công nghệ cũ, rẻ tiền, xe rẻ tiền mới còn xài, xe trung, cao cấp hầu hết đã dùng trợ lực điện, đắt tiền nhưng tốt hơn nhiều.
Chỉnh sửa cuối:
Nếu đi gia đình thì nên ưu tiên chọn trợ lực lái điện. Vấn đề bồng bềnh hay "ảo" do cách thiết lập của mỗi hãng xe trên mỗi dòng xe.
Chi tiết ưu nhược điểm của 2 loại trợ lực lái này bác có thể xem tại bài này
Chi tiết ưu nhược điểm của 2 loại trợ lực lái này bác có thể xem tại bài này
Hệ thống trợ lực lái là gì? So sánh hệ thống trợ lực dầu và trợ lực lái điện
Giờ tìm xe trợ lực dầu mà mua còn khó ý chứ
Chắc chỉ còn mấy con bán tải của Nhật
Quan trọng thích xe nào thì mua thôi, đâu có được quyền chọn loại trợ lực
Chắc chỉ còn mấy con bán tải của Nhật
Quan trọng thích xe nào thì mua thôi, đâu có được quyền chọn loại trợ lực
Chỉnh sửa cuối:
Thời đại giờ trợ lực điện chứ dầu gì nữa. Điện nó tùy chỉnh được độ nặng nhẹ và có thể tự thích ứng, tự điều chỉnh dựa theo tốc độ xe. Xe cao cấp thì tích hợp được hệ thống tự lái. Có thể tưởng tượng trợ lực dầu là Analog, trợ lực điện là Digital. Thời đại giờ là thời đại kỹ thuật số lâu rồi, mấy cái gì dính dáng tới dầu nhớt này nọ thì nên bỏ đi càng sớm càng tốt. Kỷ nguyên xe điện sắp tới rồi, cả cái động cơ xăng dầu nó còn bỏ huống chi cái bộ phận đánh lái.
Trợ lực dầu hiện nay rất hiện đại, có thể nói còn phức tạp hơn trợ lực điện thường nhiều lần. vì không dùng trợ lức gắn vào động cơ nữa mà sử dụng động cơ điện. Động cơ điện này được máy tính điều khiển ở từng dãi tốc độ để xe có thể có cảm giác lái tốt nhất mà độ nặng của tay lái lại không như trợ lực dầu truyền thống.
Nếu có điều kiện, Mình khuyên bác nên dùng xe trợ lực dầu, vì hiện nay các xe trợ lực dầu chạy có cảm giác lái rất tốt. Quan trọng hơn nữa là một trong những xe trợ lực dầu là xe Việt Nam nha.
P/S: Dạo này xe trợ lực dầu điều khiển điện như mình đề cập ở trên có giá khá cao nhé, chạy phê lòi
Nếu có điều kiện, Mình khuyên bác nên dùng xe trợ lực dầu, vì hiện nay các xe trợ lực dầu chạy có cảm giác lái rất tốt. Quan trọng hơn nữa là một trong những xe trợ lực dầu là xe Việt Nam nha.
P/S: Dạo này xe trợ lực dầu điều khiển điện như mình đề cập ở trên có giá khá cao nhé, chạy phê lòi
Anh thớt nick đại gia thì để tx nó lái, dầu điện gì nó chịu, hơi đâu mệt đầu
Điện khi chạy chậm rất nhẹ, chạy nhanh thì nó tự giảm moment để tay lái nặng hơn chứ k phải là bồng bềnh đâu bác. giờ cũng rất nhiều xe dùng trợ lực điện rồi, vì nó nhẹ, đến phái nữ cũng dễ dàng thao tác.