Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
Điện khi chạy chậm rất nhẹ, chạy nhanh thì nó tự giảm moment để tay lái nặng hơn chứ k phải là bồng bềnh đâu bác. giờ cũng rất nhiều xe dùng trợ lực điện rồi, vì nó nhẹ, đến phái nữ cũng dễ dàng thao tác.
Vậy mà có nhiều bác hoài cổ thì sao ... thí dụ như em lúc mua xe, bắt nó để đồng hồ kim cho em ...chứ không thích đồng hồ digital. Chiếc xe sau em nhất định lấy lại logo cũ (3D) ...bắt nó tháo logo mới ra (2D)
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Giờ tìm xe trợ lực dầu mà mua còn khó ý chứ
Chắc chỉ còn mấy con bán tải của Nhật
Quan trọng thích xe nào thì mua thôi, đâu có được quyền chọn loại trợ lực
Đúng rồi thấy cái vụ trợ lực dầu hay điện là có chọn được đâu mà băn khoăn.
 
Hạng C
15/6/16
859
1.132
93
41
Đọc bài này của bác chủ nhớ lại cách đây gần 30 năm. Thời đó VN mình mấy anh gara toàn chê xe phun xăng điện tử, kêu khó sửa, khuyên nên mua xe có chế hoà khí. Giờ thế nào? Lợi ích của hệ thống phun xăng hiệu quả gấp ngàn lần chế hoà khí. Hệ thống trợ lực điện cũng thế, chỉ những hãng đang tồn kho trợ lực dầu họ dùng cho hết, sau rồi cũng chuyển qua trợ lực điện.
 
  • Like
Reactions: Anh Sáu Phát
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Bác có tập gym cỡ chục năm thì chắc chắn nên chọn xe trợ lực dầu, hoặc không có trợ lực càng tốt, vừa đánh lái vừa lên cơ luôn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B1
20/6/19
81
41
21
45
Em thấy nhiều xe tiền hàng tỷ nhưng vẫn dùng trợ lực dầu nên hơi khó hiểu. Ko rõ ý đồ của nhà sản xuất luôn tại sao họ ko dùng trợ lực điện cho nhẹ để phục vụ người tiêu dùng đi đường đô thị đông đúc
 
Hạng B1
20/6/19
81
41
21
45
Anh thớt nick đại gia thì để tx nó lái, dầu điện gì nó chịu, hơi đâu mệt đầu :D
Hầu hết người dùng VN ko phải lúc nào cũng mươn tài xế lái bạn ơi. Mình mua xe tự mình lái luôn nên tham khảo các anh em đã dùng rồi
 
Hạng D
26/6/11
3.157
2.201
113
Đà Lạt 0918.525.070
em chạy con bán tải bt50, trợ lực dầu nặng như đang ôm cục đá. nhưng được cái đi làm trang trại hơn 5 năm nay ( 150k km ) vẫn trâu bò, lành, tiết kiệm, đi du lịch vẫn được
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B1
23/11/21
63
103
33
39
Nếu trợ lực điện có chức năng biến thiên độ nặng cũng như tỷ số vô lăng theo tốc độ thì nên chọn. Nhiều xe của Hàn không có 2 tính năng này nên khi chạy trong phố hay lên cao tốc thì độ nhẹ volang như nhau nên khiến xe bồng bềnh. Còn xe Nhật chỉ có thay đổi độ năng trên volang (chạy càng nhanh thì vô lăng càng nặng) nên cũng ko tạo dc độ chính xác khi đánh lái ở tốc độ cao. Chỉ có xe Mỹ, Đức, Châu Âu mới đủ 2 tính năng này cũng như tạo cảm giác mặt đường rất thật. Nhưng nhược điểm là giá thành cũng như chi phí bảo dưỡng cao vì một khi đã hỏng là thay nguyên cụm. Vô lăng trợ lực dầu thì cho cảm giác mặc đường rất tốt nhưng vì bơm dầu trợ lực quay theo tốc độ của động cơ nên khi xe chạy chậm thì bơm không đủ áp nên volang sẽ nặng khi đi trong phố (khá mỏi tay), tuy nhiên chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp