Hạng D
16/8/12
1.986
1.602
113
Bến tre
Xe của em hãng khác, từng bị tình trạng tương tự như xe bác. Trong cụm bơm xăng có cái van điều áp, vì xe em xăng hồi về trong thùng xăng luôn, lâu ngày cái van này hư làm xăng không giữ sẵn trong đường ống, lúc sáng máy nguội đề nổ thì bơm xăng mới đẩy xăng lên làm mất vài giây mới đủ áp cho béc phun, nên đề lần thứ 2 nổ ngay.
Nên em nghĩ 90% xe bác bị vấn đề liên quan đến đường xăng, tạm bỏ qua gió, lửa.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Mạn phép hỏi bác chủ, khó đề là đề dai hay là vặn khóa điện nấc đề nó lịm đi rồi chờ 1 lúc sau đề lại mới được ? Khi đề được rồi bác thử để máy nổ không tải, đạp chân phanh xem xe nó có nhảy kim vòng tua hay chân phanh có bị nặng không ?Nếu bị là có rò rỉ chân không, phải kiểm tra có bị hở họng nạp, đường gió nạp với bầu phanh trợ lực có bị hở không.
 
Hạng F
29/10/16
12.251
26.318
113
Pháp
Độ tháng nay xe em Hilux 2.5 đời 2013 đi được 12 vạn sáng ra hay bị đề vài phát không nhúc nhích đề, bật khóa điện 5,6 phát thì đề nổ luôn. Hoặc bật khóa lên 1 đến 2 phút đề nổ. Vào hãng đo điện khỏe. Lúc 10 vạn mới bảo dưỡng đề, cố vấn đang nghi các tiếp xúc phần nhựa trong củ đề. Các cụ nào bị ca này chưa em xin ý kiến.
Nếu là máy dầu, thì 90% là bougie đốt nóng (kh phải như xe xăng là bắn lửa), và thời gian đốt nóng (tempo)
  • Tức là bạn để contact, đèn vàng (hình lò xo cháy khoảng ...xyz giây), để vài lần thư thế mới đề chạy thì hình như là nó (kh phải đề vài phát nha)
  • Khi xe nóng, bạn đề 1 phát là nổ ngay hay là cũng lập lại quá trình trên ?
Cách giải quyết và kiểm tra.
  • Gở từng bougie , đừng gở hết, sau đó dùng kềm kẹp vào vỏ sắt của bougie, dùng điện bình nối 12VDC, âm vào vỏ, dương vào đầu bougie, coi chừng nóng (dùng kềm)
  • Nếu nó không nóng, hoặc nóng rất ít trong vài giây thì bougie tèo
  • Dây thử phải tiết diện to nha, kh thì nó chãy nhựa bọc.
  • thử từng cái và ráp trở lại, hình như chìa 11 hay chìa 9, nhỏ hơn bougie xăng
421273-Tester-une-bougie-de-pr%C3%A9chauffage-3-2-source-14599947.png


Hai là dùng điện kế đo điện trở chừng 0,5 đến 5 ohms

test_bougie.jpg


test-bougie-prechauffage-ohmmetre-reduite.jpg


Tìm trước rùi báo cáo kết quả nha .... Thân!
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Em xin chia sẻ kinh nghiệm vs các bác: Năm 2017 em đi con Chevrolet Spak Van nhập cũ đời 2012 từ anh Hàn xẻng. Sau 01 năm em nó mắc bệnh như bác chủ >> truy lùng từ bugi, senser, pumb...các kiểu. Cuối cùng hở ron nước lòn vào máy. Thấ là bốc ra làm lại và hết bệnh ạ.
 
Hạng B1
27/6/19
58
173
46
36
Bệnh này con ỉn nhà củng từng bị. Bệnh là bị trượt măng đích đề. mua thay vào là ok liền. Giá củng rẻ. Mua ngoài tầm 700k
Cần tư vấn chữa bệnh đề khó nổ của Fortuner V 2013
 
Hạng C
19/8/12
754
374
63
32
TP HCM - Pleiku
Xe hơi mà dính món đang đi tắt máy thì hơi kinh nhỉ, xe máy có con Vision cũng có bệnh đang đi tắt cm nó máy k gì nguy hiểm bằng.
 
Hạng B2
2/5/16
280
341
63
TPHCM
dangkhoastudio.com
Cũng bị y như chủ thớt, mình đi fortuner 2016. Vào hãng , họ bảo ko tìm ra bệnh. Mà mình có gắn cục fitch 1000 và racechip, nên hãng đỗ lổi tại xài cái này.
Lúc trước thì đã thay ắc quy mới trong toy luôn rồi.
Sau khi tháo fitch va race ra. Ko bị nữa. Đã bán xe, chủ mới chưa dt than phiền.
Kết luận : xài mấy cái K&N, fitch với race chả dc cái mốc xít gì, tốn tiền vô ích.