Hạng B1
4/6/17
99
177
58
42
Bác nói đúng, do em cũng biết ít ít về cơ khí nên cũng muốn tọc mạch tìm hiểu chút, để về già có chút thử thách hơn việc vác cần đi câu cá ợ.
Nếu các bác muốn thử thách thì múc thôi, chứ bàn sẽ nhiều ý ra vào, chịu không nổi nữa thì tiễn em lên đường, cũng là một trải nghiệm.

Các bác nào thích dòng X, tham khảo thêm kinh nghiệm một anh đã mua X6 cũ này: https://www.otosaigon.com/threads/e...uong-bmw-x6-5-0-sau-mot-nam-van-hanh.8902064/
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Bác nghe câu Bỉm Cũ - Mẹc Già chưa. Nghe rồi thì nó không sai đâu bác với lại có bác chủ X5 cũng vừa vô khuyên bác không nên mua kìa.
Em nó bác có 550 củ thiếu cha gì xe ngon để bác lựa chọn mà phải đi chọn Bim, Bim với Mẹc cũ là cho ae rành rọt máy móc xe cộ, đam mê thì họ chơi. Nếu mua để phục vụ gia đình thì em nghĩ bác nên suy nghĩ lại.
550tr : 7 chỗ giờ cũng nhiều dòng ( từ mới tới cũ )
550tr: 5 chỗ một đống xe sedan, cuv ...
Bữa trước em mua xe, có ông cũng gạ với 450tr mua con BIM series 3 cũ chạy sướng lắm, rồi có cả Mer C nhe, em xin kiếu ngay. Mua xe 1 đồng sửa xe đồng rưỡi ( chưa kể đối diện với các nguy cơ bị vặt trộm gương )
Đúng là xe Đức cũ chỉ dành cho những bác đam mê và có kiến thức về xe.
Chơi xe Đức cũ nó có cái hay của nó: ngon bổ rẻ nếu biết.
Cần tư vấn mua BMW X5 đời sâu (2007 - 2008)
 

Attachments

Hạng B2
20/11/15
251
197
43
43
Chia sẻ cùng bác chủ thớt nhé:
Năm 2011, mình mua em X5 đời 2007, bản 3.5 X-drive, giá 72,000 USD, tức là xe mới sử dụng 4 năm, chạy khoảng 50,000 miles (xe nhập Mỹ - bảo hành Euro Auto đầy đủ, xe mình mua tại bộ phận xe cũ của EA Phú Mỹ Hưng).
Tổng cộng chạy 7 tháng, dính phải những vụ sau:
- Hai lần bị vặt gương, có lần bị vặt cả hai gương - thiệt hại hết 75 triệu
- Thay 4 cái vỏ Run-flat Continental - hết cũng khoảng 55-60 triệu
- Đi ăn tối xong ra đề máy thì xe im lìm, gọi kỹ thuật của EA tư vấn thì chắc bị hết bình (không hề thấy có dấu hiệu nào), tay lái bị khóa cứng ngắc, xem catalog thì cái nút shift lock nó nằm chỗ rất độc, nằm sau xe, phía dưới chỗ chứa bánh sơ cua, bên hốc bên tay trái, nó như cái dây phanh xe đạp, tìm mãi mới thấy, kéo hoài không được vì quá nặng, sau phải lấy kìm cố rút lên, kẹp vào cái cây sắt, hai thằng nghiến răng nghiến lợi kéo lồi mắt nó mới nhả cạch một phát, unlock được bánh xe và tay lái, kéo về, thay bình hết 15 triệu (bình của X5 mua bên ngoài không có vì dòng rất cao).
- Hỏng cảm biến tốc độ
- Hỏng cảm biến gió
- Hỏng 2 cảm biến áp suất
- Thay bộ cao su chân máy
- Hỏng hai bạc đạn nhào bánh sau
- Hỏng bầu hơi khí nén phuộc sau
Mỗi lần bị như thế là mất thời gian kinh khủng vì phải mang xe lên EA Phú Mỹ Hưng chực chờ, tiền thay cảm biến, sửa chữa rất xót vì quá chát, và điều quan trọng hơn là cảm giác cái xe không hề mang lại cho mình sự tự tin khi đi xa, không biết nó giở những trò gì trong khi cái xe mới có hơn 4 năm sử dụng và chạy cỡ 80,000 km (50,000 miles).
Tôi bán chiếc xe sau 7 tháng, lỗ 8,000 USD so với giá mua, chưa kể một đống tiền thay bình, thay vỏ, thay kính, thay cảm biến, abc...

Kết luận: Xe BMW X5 là một chiếc xe quá đẹp về thiết kế, chất lượng khung sườn, động cơ miễn chê, công nghệ tận răng, chạy quá sướng đúng như khẩu hiệu sheer driving pleasure, nhưng vì nó được trang bị quá nhiều tính năng an toàn + công nghệ (mà phần lớn cũng không quá quan trọng hay khả dụng ở VN), nên hay hỏng vặt những thiết bị điện tử. Hệ thống treo sử dụng công nghệ treo khí nén nên cũng nhanh hỏng với điều kiện đường xá củ chuối bên mình. Bẩy tháng sử dụng chiếc xe, tôi thấy tôi đích thị là nô lệ của nó, chứ nó không phải nô lệ của mình, nên tôi không muốn tiến xa và lâu hơn cùng em nó nữa, quá mệt.
Bây giờ nhìn thấy 1 em X5 màu nòng súng lướt trên phố, tôi vẫn không khỏi ngoái đầu lại ngắm một cách thèm muốn, nhưng hỏi có dám mua đi nữa không thì quả không dám (trừ xe mới sản xuất). Giống như nhìn thấy mấy em hoa hậu, chân dài, anh nào chả thèm rỏ dãi (dù đôi khi bày đặt nói giọng đạo đức), nhưng bảo có dám lấy em ý về làm vợ không thì quả tình không dám (không đủ tiền bảo trì nhan sắc em ấy), trừ khi tôi rất giàu. Thân !
Bác viết bài hay quá... e đang máu xe Đức nghiên cứu 2-3thang nay.. xong bài này em bỏ.. xe nhật/hàn cho lành đỡ tiền. Thanks bác
 
Hạng C
20/6/17
657
1.119
93
46
Dạ đúng rồi bác.
Bác nào phải thật rành về máy móc và điện đóm cũng như mê xe Đức mới chơi dc.

Thật sự không cần rành máy móc, điện đóm nhiều đâu, nhưng cần phải có đam mê sau đó hiểu cơ bản và tìm tòi tài liệu thì cũng có khả năng sử dụng được Bimmer rồi ạ
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Thật sự không cần rành máy móc, điện đóm nhiều đâu, nhưng cần phải có đam mê sau đó hiểu cơ bản và tìm tòi tài liệu thì cũng có khả năng sử dụng được Bimmer rồi ạ
thực sự em tin rằng, các bác chạy xe Đức cũ mà rành rọt cơ bản và tài liệu của xe Đức thì qua mấy mẫu xe Nhật Hàn Mỹ các bác ấy làm trùm luôn rồi.
Rất nể kiến thức của các a chạy xe Đức đời sâu
 
Hạng D
22/3/16
1.104
12.034
113
E đoán bác chủ mua xe EA mà chưa làm bảo trì lớn để thay hết các phần hết đát. Chứ mới xúc xe có cũ cỡ, nào, mấy cái cảm biến loàng ngằng, giảm sóc, gầm, cao su chân máy,... sẽ bị thay hết đầu tiên.....các A e chơi trong group E46 cũng đều xác định là mua xe 200 thì mất 100 để thay thế....nên X5 này mua xe 500 thì xác định vài trăm để thay hết mới ngon được
 
Hạng B2
19/4/14
222
307
63
Bây giờ nhìn thấy 1 em X5 màu nòng súng lướt trên phố, tôi vẫn không khỏi ngoái đầu lại ngắm một cách thèm muốn, nhưng hỏi có dám mua đi nữa không thì quả không dám (trừ xe mới sản xuất). Giống như nhìn thấy mấy em hoa hậu, chân dài, anh nào chả thèm rỏ dãi (dù đôi khi bày đặt nói giọng đạo đức), nhưng bảo có dám lấy em ý về làm vợ không thì quả tình không dám (không đủ tiền bảo trì nhan sắc em ấy), trừ khi tôi rất giàu. Thân !
cám ơn lời chia sẽ chân thành của bác
 
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Bác mê Mes, Bim thì phải chịu. Ham cảm giác "sang sang" thì chịu khổ nếu ko có tiền nhìu. Mình ko tiền thì mình chịu khó bác ah. Cần cù bù chi phí.
Nếu bác Có thời gian, xe nhà dùng đi chơi, lâu lâu gia đình đi 5-600km du lich, ve que, bác biết về xe, biết tiếng anh, biết chỗ oder đồ xe, có đam mê xe. Nói chung là: "rãnh" thì mua xe Đức cũ! Ko thì xe Hàn, Nhật cho lành.
Ví dụ: xe X5 bác hư có thể nằm nhà 2-3 tuần ship đồ thay thì ok, còn lúc nào cũng cần xe đi liền thì vào hãng nó quất là toi.
Hay là xe X5 đi 80-100k KM thì chuẩn bị tìm 2 phuộc, block lạnh, motor, thuoc lai trên amazon, eBay ship ve san. Vi toi han đinh phai thay. Neu chu động về vịec tìm đồ nhu vậy thì chi phi ko cao đâu bác. Chỉ có vào hãng là bị cao thôi.
"Đi xe Đức, chi phí như xe Nhật, xe Hàn" đó là phương châm chỉ dành cho ai hiểu về xe, đam mê xe mà thôi.
Chúc bác chủ có xe như ý! (Nhật, Hàn, Đức gì ko quan trọng, quan trọng là nó thoả mãn bác)
 
  • Like
Reactions: boymi